Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tác giả có quan niệm thế nào về lối sống đơn giản

1 trả lời
Hỏi chi tiết
357
1
0
Nguyễn Minh Vũ
02/11/2020 17:27:09
+5đ tặng

Câu 2

Đó là khi mà  bạn cảm thấy thực sự nhẹ nhàng, bắt đầu sống an nhàn, có ý nghĩa thì đó mới là khi phát hiện ra tinh hoa của cuộc sống

Câu 3

Đó là việc sống chân thực hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân mình, sống đúng với lòng mình, không bắt chước hay làm theo yêu cầu của ai, đồng thời cần phải thiết lập một mối quan hệ thân thiết, gần gũi với con người và cảnh vật trong môi trường sống của chúng ta hơn. Trong cuộc sống hãy dành một khoảng thời gian và không gian của mình để tìm hiểu, gần gũi và yêu quý những con người sống xung quanh chúng ta để có được cuộc sống hoàn toàn chân thực xung quanh mình.

Câu 4

 Thông điệp: sống nên quan tâm đến nhau hơn, thân thiết với nhau hơn. Bởi con người là tổng thể của mối quan hệ xã hội, phải gắn liền với tập thể, hòa nhập với cộng đồng Để từ đó xây dựng mối quan hệ đẹp đẽ, tình cảm chân thành.

Câu 5

 Có những câu hỏi khiến người ta băn khoăn mãi, có lẽ đi tìm mãi cũng chưa thấy một câu trả lời thật xác đáng, một trong số đó là “Để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng?”. Chỉ vỏn vẹn với 7 chữ nhưng câu hỏi này có lẽ là một câu hỏi khó để bản thân mỗi người tự đi tìm định nghĩa riêng cho mình. Để cuộc sôgs trở nên nhẹ nhang, trước hết con người nên sống thật với lòng mình, với chính bản thân mình. Để khi đó, con người không còn cảm thấy mông lung, chơi vơi khi không biết mình muốn gì, mục đích sống là gì, để không phí thời gian vào những việc vô bổ.  Nhẹ nhàng không phải theo nghĩa mỗi ngày cứ trôi qua êm đềm tĩnh lặng như mặt nước. Ngay cả đến con sông cũng có lúc cuộn chảy thì không cớ gì nhẹ nhàng lại là tĩnh lặng. Sống thật với bản thân thôi chưa đủ, còn phải sống chân thật với mọi người xung quanh. Quan tâm đến nhau nhiều hơn thay vì  vài lời chào hỏi suông vội vã. Niềm vui trong đời có thể đến khi nhìn thấy người khác hạnh phúc, nở nụ cười, đôi khi chỉ nhẹ nhàng như vậy thôi. Không lãng phí thời gian của bản thân vào việc so sánh ghen tị rồi sinh ra cảm giác mặc cảm với người khác. Bản thân sống cuộc đời của chính mình, để cho tâm hồn thanh thản, tự khắc sẽ sinh ra sự an nhàn, nhẹ nhàng trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo