Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích tại sao người bị nhiễm virut HIV thường chết bởi các bệnh cơ hội

1.giải thích tại sao người bị nhiễm virut HIV thường chết bởi các bênh cơ hội?
2/ Người có nhóm máu O cho được người có nhóm máu A,B,AB nhưng chỉ nhận được máu của người có nhóm máu O?
3/ khi cơ thể mất nhiều nước( tiêu chảy, lao đông nặng,.....)cơ thể rất mệt mỏi?




GIÚP MÌNH VỚI MÌNH ĐANG CẦN GẤP. Thanh you mí pạn nhìu

7 trả lời
Hỏi chi tiết
291
3
1
Lê Thái Bảo
02/11/2020 19:59:59
+5đ tặng
câu 1 vì  các bệnh lý nhiễm trùng đặc thù chỉ xảy ra hay có tần suất thường gặp hơn hay có mức độ nghiêm trọng hơn ở những người có hệ miễn dịch suy yếu hơn là những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Trong những người có hệ miễn dịch yếu, đóng vai trò chủ lực là các đối tượng nhiễm hiv, khi các tế bào bạch cầu là mục tiêu gây bệnh của chủng siêu vi này.
câu 2Nhóm máu O là nhóm máu phổ biến nhất. Nhóm máu O không có kháng nguyên A cũng không có kháng nguyên B trên tế bào hồng cầu, nhưng lại có cả hai kháng thể A và B trong huyết tương. Kết quả là những người có nhóm máu O chỉ có thể nhận truyền máu từ những người có cùng nhóm máu O, vì các kháng thể trong huyết tương của nó sẽ tấn công các loại khác. Tuy nhiên, những người có nhóm máu O lại có thể hiến máu cho tất cả các nhóm máu khác, vì nhóm máu O hoàn toàn không có kháng nguyên. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
HoangNguyen
02/11/2020 20:00:32
+4đ tặng

Máu O có thể hiến cho 4 nhóm máu khác

Những người có loại máu O+ có thể hiến máu cho tất cả 4 nhóm, nhưng chỉ cho những người có phân nhóm dương tính với Rh dương bao gồm O+, A+, B+ và AB+. Trong những trường hợp khẩn cấp, nhóm máu O- có thể truyền máu cho bất kỳ nhóm máu khác, an toàn với trẻ sơ sinh.

Nhóm máu O chỉ nhận được O

Những người có loại máu O+ có thể nhận máu từ những người có cả O+ và O-, trong khi những người có loại O- chỉ nhận được cùng loại máu.

1
1
Ngố Liên
02/11/2020 20:00:37
+3đ tặng

- Khi cơ thể bị mất nhiều nước (khi bị tiêu chảy, lao động nặng ra nhiều mồ hôi...) máu khó lưu thông trong mạch vì máu mất nước, đặc.

- Thành phần chủ yếu trong huyêt tương gợi ý về chức năng của nó: duy trì máu ở trạng thái lỏng để lưu thông dễ dàng trong mạch; vận chuyển các chất dinh dưỡng, các chất cần thiết khác và các chất thải.

- Máu từ phổi về tim rồi tới các tế bào có màu đỏ tươi vì máu này có chứa nhiều oxi, máu từ tế bào về tim rồi tới phổi có màu đỏ thẫm vì chứa nhiều CO2 do huyết sắc tố Hemôglobin trong hồng cầu có đặc tính khi kết hợp với O2 thì có màu đỏ tươi, kết hợp với CO2 có màu đỏ thẫm.

0
2
Macchiato
02/11/2020 20:00:56
+2đ tặng
câu 1 vì  các bệnh lý nhiễm trùng đặc thù chỉ xảy ra hay có tần suất thường gặp hơn hay có mức độ nghiêm trọng hơn ở những người có hệ miễn dịch suy yếu hơn là những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Trong những người có hệ miễn dịch yếu,   lực là các đối tượng nhiễm hiv, khi các tế bào bạch cầu là mục tiêu gây bệnh của chủng siêu vi này.
2
2
Phonggg
02/11/2020 20:01:00
+1đ tặng
Câu 1.
Vì khi mắc HIV , hệ miễn dịch của bệnh nhân sẽ bị suy giảm và bị phá hủy tầm trọng từ đó các vi rut bệnh thông thường dễ dàng xâm nhập vào cơ thể , từ đó dẫn tới tử vong.
2/ Vì Nhóm máu AB chỉ có kháng nguyên A,B mà không phải nhóm máu nàu cũng có nên chỉ nhận được từ nhóm máu cùng là AB hoặc O
3/ 
0
1
Xích xy ba la zi
02/11/2020 20:01:20
Giai đoạn nhiễm trùng tiên phát:
Là giai đoạn virus vừa xâm nhập vào cơ thể người bệnh, giai đoạn này virus phát triển và nhân lên rất nhanh chóng.
 
Sau 2 - 4 tuần kể từ khi phơi nhiễm, bệnh nhân có thể sẽ có các triệu chứng: sốt, ho, nổi hạch, phát ban, viêm họng, đau mỏi cơ, có thể đau đầu, buồn nôn, sút cân, sưng gan lách.
 
Các triệu chứng kéo dài khoảng 1 tuần đến 1 tháng và xuất hiện không rõ ràng nên bệnh nhân thường nhầm lẫn với cảm cúm thông thường.
 
Giai đoạn mạn tính:
Giai đoạn này, một lượng lớn virus sẽ bị tác động bởi hệ miễn dịch nên chuyển sang tình trạng nhiễm trùng mạn tính, hay còn gọi là giai đoạn tiềm ẩn.
 
Thời gian của giai đoạn này kéo dài từ vài tuần đến vài năm, có khi lên đến 20 năm. Bệnh nhân có thể lây bệnh cho người khác trong giai đoạn này.
 
Trong suốt giai đoạn này, các hạch bạch huyết thường xuyên bị viêm do bắt giữ virus để bảo vệ cơ thể.
 
Giai đoạn AIDS:
Virus tấn công và làm suy giảm hệ miễn dịch, vô hiệu hóa miễn dịch trung gian qua tế bào và tạo cơ hội cho nhiễm trùng do các vi sinh vật khác gây ra.
 
Đặc trưng cho sự suy giảm miễn dịch là nhiễm nấm Candida species ở miệng, bệnh lao, viêm phổi do nấm, bùng phát virus herpes gây nên bệnh ung thư hạch bạch huyết, zona thần kinh.
 
Bệnh nhân bị sút cân không rõ nguyên nhân và dễ mắc phải các nhiễm trùng thông thường. Cuối thời kỳ, bệnh nhân dễ bị tấn công và tử vong do các bệnh nhiễm trùng cơ hội.
mk nghĩ z
0
1
Hùng Rơm
02/11/2020 20:01:21
câu 3 Mất nước là tình trạng mà lượng nước nạp vào cơ thể ít hơn lượng nước thải ra, làm cho lượng nước trong cơ thể mất cân bằng theo chiều hướng đi xuống. Mất cân bằng nước sẽ phá vỡ sự cân bằng của các nồng độ muối, khoáng chất và lượng đường trong máu, dẫn đến việc cản trở các hoạt động bình thường và gây nhiều thiệt hại cho cơ thể.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo