Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn miêu tả cảnh đẹp mà em đã thấy trong mấy tháng hè

Viết 1 đoạn văn miêu tả cảnh đẹp mà em đã thấy trong mấy tháng hè

2 trả lời
Hỏi chi tiết
206
1
0
Ngố Liên
02/11/2020 20:15:26
+5đ tặng

Khi tiếng ve rộn rã trên cành cây, râm ran khắp cả con phố cũng là lúc học sinh chúng em được nghỉ hè. Hè nào cũng thế, em được bố mẹ cho về quê chơi với ông bà nội. Đó cũng là khoảng thời gian em mong chờ nhất trong một năm.

Quê nội em ở vùng ven biển, cách thành phố gần hai giờ đi xe. Đó là một vùng quê thanh bình và yên tĩnh với những người hàng xóm thân thiện, nhiệt tình và đáng yêu. Tám giờ sáng, em và bố mẹ đã về đến nhà ông bà. Đặt chiếc ba lô xuống đất, em chạy lại ôm chầm lấy ông bà. Đã từ lâu lắm rồi em không được gặp ông bà, được làm nũng với họ. Ông ôm lấy em, cười hiền hậu, xoa đầu em và nói:

- Con cún con, đã về rồi đấy hả?

- Vâng ạ!

Bố mẹ xách đồ vào trong phòng, xếp gọn gàng. Bố mẹ sẽ chỉ ở lại hai ngày cuối tuần rồi sẽ trở về thành phố tiếp tục công việc. Còn em sẽ được ở lại đây đến hết hè mới lên thành phố. Em đi theo bà ra giếng nước sau nhà để rửa mặt mũi. Ở quê dù đã có nước máy nhưng ông bà vẫn có thói quen dùng nước giếng, đặc biệt là trong những ngày hè thế này. Ngâm tay vào dòng nước mát lạnh cảm giác thật là dễ chịu biết bao. Bà nhìn em cười rồi mắng yêu:

- Cha bố mày! Lớn rồi còn nghịch!

Em nhìn bà rồi cười hì hì. Nhà bà quả là thiên đường. Bởi nó rất rộng, có cả một vườn cây ăn quả. Nào nhãn, nào bưởi, nào mận, nào mít. Không biết ông bà chăm kiểu gì mà cây nào cây nấy sai trĩu trịt quả, trông thật thích mắt. Chiều đến là lúc em được tụ tập với một đám trẻ con trong làng, ra đê chơi thả diều. Ngày trước còn bé, em về quê còn được lũ trẻ dắt đi chăn trâu trên bãi cỏ rộng đầu làng. Vừa chăn trâu, vừa chơi đủ thứ trò. Nhưng giờ chúng nó không phải chăn trâu nữa nên những ngày hè chúng rảnh rang hơn. Hôm nay là một ngày đẹp trời. Hoàng hôn đang dần dần buông xuống, ánh mặt trời cũng sắp tắt hẳn. Cái nắng cuối ngày phủ lên mặt đất một bức màn màu vàng ấm áp. Từng cơn gió luồn qua những tán cây, trêu đùa lũ chim chóc. Thỉnh thoảng gió lại thổi mạnh khiến cho lúa trên đồng nghiêng ngả, tạo thành những sóng lúa trông thẩ đẹp. Lúa đương lúc chín nên cả cánh đồng là một màu vàng ngút ngàn. Mùi thơm của lúa chín thoang thoảng quyện với gió tạo nên một thứ mùi bình dị mà quen thuộc. Em yêu lắm cái mùi lúa chín ấy. Bãi đất trống đầu làng được xem là thánh địa của lũ trẻ con trong làng. Mỗi buổi chiều, ở đây sẽ tụ tập ở đây chơi cùng nhau. Những khuôn mặt ngây thơ với nụ cười thoải mái, vô tư hoàn toàn khác với những người bạn của em ở thành phố. An - một trong những người bạn ở đây của em, kéo tay em để cùng đi thả diều. Con diều được làm thật khéo. Con diều hình con bướm, được sơn màu sắc rất nổi bật với màu đỏ là màu chủ đạo. Cánh diều mỏng dính, được àm bằng giấy dó nên vừa bóng, vừa dai. Từng nét vẽ đều được vẽ cẩn thận, tỉ mỉ. Điều ấy cũng đủ để thấy người làm ra con diều này đã kì công đến mức nào. An nói với tôi con diều này là do một bác trong làng làm cho mấy đứa trẻ. Mỗi con diều lại có hình dáng khác nhau, không con diều nào giống con diều nào hết. Phía dưới chân con bướm được gắn một chiếc chuông gió nho nhỏ. Chiếc dây dù giữ diều cũng được buộc ngay phía dưới đó. An nhìn tôi cười vang rồi thật điệu nghệ, lợi dụng sức gió đưa con diều bay cao lên. Gió nâng cánh diều lên cao, bay lượn trên bầu trời. Giữa bầu trời nhuốm màu đỏ rực cuối ngày ấy, con diều như hòa vào không gian rộng lớn. Dường như đó mới là nơi mà nó thuộc về. Gió lùa qua chiếc sáo dưới chân con diều, tạo thành những âm thanh vi vút, trong trẻo. Xa xa phía chân trời là những cánh chim đang vội vã trở về tổ sau một ngày kiếm ăn mệt mỏi. Từng đám mây trắng lững lờ trôi theo làn gió nhẹ. Dường như thời khắc cuối ngày là thời khắc mà con người ta cảm thấy thảnh thơi, yên bình nhất thì phải? Em yêu thời khắc này quá! Khi đứng dưới bãi đất trống, nhìn lên bầu trời rộng lớn, thấy những con diều đầy màu sắc chao liệng, tiếng sáo diều vi vu, tiếng của những người hàng xóm gọi hỏi nhau, tiếng nô đùa của những đứa trẻ...Những âm thanh ấy là những âm thanh của quê hương, của tuổi thơ em....

Hình ảnh cánh diều trong buổi hoàng hôn là một trong những cảnh đẹp của tuổi thơ em những ngày tháng nghỉ hè. Em sẽ không bao giờ quên và chắc chắn mỗi dịp nghỉ hè em đều sẽ về thăm quê, để được ở gần ông bà, được theo chân lũ bạn đi thả diều....

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Lê Huy Hoàng
02/11/2020 20:16:16
+4đ tặng

Từ lâu, em đã mong ước được tham quan vùng biển Nha Trang, một thắng cảnh tuyệt đẹp của đất nước. Và cuối cùng, ước mơ ấy đã thành hiện thực, nhờ có cuộc vui hè do xã tổ chức để khen tặng học sinh giỏi nên em đã có cơ hội tham quan vùng biển thơ mộng này.

Hôm đó, em dậy sớm, làm vệ sinh cá nhân rồi cùng mẹ chuẩn bị cho chuyến tham quan. Đúng 6 giờ, chiếc xe buýt bắt đầu khởi hành, em tạm biệt mẹ rồi cùng mọi người lên đường. Đi được một lúc, em bắt gặp hòn Vọng Phu. Quả đúng như mọi người nói, hòn Vọng Phu này có dáng đứng của một người mẹ đang bồng con, mỏi mòn đợi người chồng yêu quý thật. Rồi còn những ngọn núi với những hòn đá cuội nhẵn bóng. Hòn Nước thơ mộng diệu kì, chỉ tiếc là em không thể dừng lại để tham quan chúng được. Hoan hô, đến nơi rồi! Biển Nha Trang đã thấp thoáng hiện lên làm chúng em vui sướng cả người, những đợt sóng nhẹ lên bờ cát trắng. Có những người bơi tuốt ra ngoài cửa biển. Xa xa, những chiếc thuyền đủ màu sắc đi một cách chậm chạp (có lẽ vì chúng ở xa em quá).

Nước biển mát quá, em muốn nhảy xuống biển tắm lắm, nhưng không được. Trên bờ cát trắng phau, những cô bé, cậu bé vui vẻ xây những lâu đài cát của mình. Hết giờ rồi, em tạm biệt vùng biển rồi lên xe đi tới đảo khỉ, nhưng chúng em không tới ngay được, em còn phải qua một chuyến tàu nhỏ nữa. Rồi đảo khỉ dần dần hiện lên với những cây dừa cao, một tấm biển nhỏ có vẽ hình một chú khỉ và đề một dòng chữ đại khái là: “Hân hạnh chào đón quý khách” Đoàn chúng em chọn địa điểm ở một tán dương rậm rạp để ăn bữa cơm trưa, nhưng đoàn chúng em không ăn vội mà còn rong ruổi chơi đùa, đến khi quay về thì trái cây đã bị khỉ dùng dao cắt ra ăn gần hết (chúng khôn thật đấy). Ăn xong bữa cơm trưa, chúng em đi thăm một đàn khỉ trên đảo, hình như có đến mấy trăm con. Xem khỉ được một lúc thì chúng em lại đến rạp xiếc để xem những tiết mục của những chú chó, chú khỉ… thật đáng yêu. Thích nhất là xiếc khỉ, có chú khỉ làm người đạp xích lô và đương nhiên cũng phải có một chú khỉ khác quần áo sang trọng ngồi chễnh chệ, tay cầm chiếc dù làm khách.

Khi những tiết mục của đoàn xiếc chấm dứt cũng là lúc chúng em rời đảo khỉ để đến Hải Sinh Vật Học, ở đây em đã được xem vô số loài san hô lớn nhỏ, nhiều loài cá quý hiếm và còn được tận mắt chứng kiến những con cá mập bơi lội. Chúng em lại được sờ cả vào bộ xương cá voi khổng lồ và gặp một loài cá được mệnh danh là nàng tiên của biển cả. Trời đã bắt đầu tối, chúng em đành phải rời bỏ thành phố Nha Trang thơ mộng này, buồn quá! Nhưng biết làm sao được, dãy đèn bên thành phố đã bắt đầu thắp lên những quả tròn màu tím nhạt, ngả dần sang màu xanh lá cây và cuối cùng nở bung ra trong màu trắng soi rõ mặt người qua lại. Lúc bấy giờ, Nha Trang lại hiện lên với một bộ mặt mới, những ánh đèn đủ màu sắc của các khách sạn, toà nhà cao tầng làm thành phố trở nên lộng lẫy hơn.

Nhưng rồi chúng em cũng phải rời bỏ những hình ảnh đẹp đẽ ấy, rời bỏ thành phố Nha Trang với vẻ vô cùng hối tiếc, đi được một lúc lâu, nhiều người có vẻ đã buồn ngủ và say xe, các anh chị phụ trách thấy thế liền bày ra nhiều trò chơi lý thú, chia cả đoàn làm hai đội khác nhau, hát những bài ca thiếu nhi cho tới khi chiếc xe dừng lại trước cổng toà nhà Uỷ Ban nhân dân xã Hoà Kiến.

Ôi! Lần đi tham quan này mới tuyệt làm sao! Em nguyện sẽ cố gắng học thật giỏi để những năm sau được đi thăm những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khác của đất nước ta hay sẽ gặp lại vùng đất Nha Trang này, một cõi mộng mơ đẹp và rất đỗi diệu kì.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo