Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể lại cảnh Thạch Sanh chiến thắng đại bằng và chăn tinh

Hãy kể lại cảnh Thạch Sanh chiến thắng đại bằng và chăn tinh 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
116
0
0
Nguyễn Ngọc Quế Anh
04/11/2020 17:52:42
+5đ tặng

Ta là Thạch Sanh - vua của nước Nam. Thời còn trẻ, ta đã nhiều lần diệt gian trừ ác để bảo vệ cuộc sống bình yên cho muôn dân trăm họ. Dù vậy, đối với ta, chiến công ý nghĩa nhất, đáng nhớ nhất, chính là lần ta giết chết chằn tinh.

Hồi ấy, ta là một chàng thanh niên mới lớn với nhiều khát vọng. Nhưng do cả tin, ta bị Lý Thông - một tên hàng rượu lừa gạt làm huynh đệ. Khi đó, ta thật tâm xem hắn là anh trai của mình, việc nặng nhọc gì trong nhà cũng dành làm. Ấy thế nhưng, hắn lại xem ta như đồ vật, dùng để thế mạng mình mà thôi. Lần đó, hắn nhờ ta đi canh miếu thờ một đêm giúp, vì đang cất giở mẻ rượu. Thế là ta liền tin tưởng mà giúp hắn. Nào ngờ, khi ta đang ngồi canh miếu, thì một con chằn tinh to lớn xuất hiện. Thân nó dài, hàm răng sắc nhọn. Khi nó mở miệng ra, hơi thở vô cùng hôi thối. Ta hiểu ra ngay, nó là một con quái vật đã từng ăn thịt người vô tội. Thế là, không chút nương tay, ta sử dụng hết sức mình để tiêu diệt nó. Con chằn tinh độc ác liên tục dùng đuôi quật mạnh về phía ta. Tuy nhiên, ta có đủ nhanh nhẹn và linh hoạt để né tránh. Có những lần ta bị nó đánh trúng, bầm hết ở cánh tay, chân, có chỗ còn chảy máu. Nhưng ta không hề nao núng, quyết tâm tiêu diệt nó. Và rồi, thời cơ đã đến. Ta nhảy lên lưng chằn tinh, khi nó chưa kịp phản ứng, thì chặt ngang đầu nó ra. Thế là, chằn tinh đã chết. Tuy vô cùng mệt mỏi, lại bị thương, nhưng ta vẫn hết sức sung sướng vì đã giúp dân trừ hại. Trời hửng sáng, ta xách đầu chằn tinh về khoe với Lý Thông. nào ngờ lại bị hắn lừa gạt, cướp mất công trạng.

Mãi về sau này, khi đã trải qua bao gian khổ, ta mới biết được mình đã bị Lý Thông lừa gạt về con chằn tinh ấy. Nhưng ta vẫn tha thứ cho hắn. Nhưng ông trời thì không. Trên đường về quê, hắn và mẹ bị sét đánh biến thành bọ hung. Thật đúng là gieo gió thì gặt bão.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ứng Quốc Đạt
04/11/2020 17:52:42
+4đ tặng

Một hôm đang nằm nghỉ tại gốc đa, Thạch Sanh thấy một con Đại Bàng rất to quắp một con người bay qua. Chàng liền lấy cung tên vàng bắn trọng thương con ác điểu; rồi lần theo dấu máu tìm đến hang lạ cuối chân trời xa.

Nhà vua vô cùng đau xót trước tai hoạ: công chúa bị chim lạ bắt mất. Vua truyền lệnh: ai cứu được công chúa sẽ được trọng thưởng và cho làm phò mã. Lý Thông lúc bấy giờ đã là một vị quan to. Hắn tổ chức một lễ hội rất lớn tại Kinh đô kéo dài trong 10 ngày đổ tìm người tài giỏi cứu công chúa. Đến ngày thứ 9, Thạch Sanh mới đến dự hội. Lý Thông gặp lại Thạch Sanh, hắn vô cùng mừng rỡ khi hắn nghe Thạch Sanh kể lại chuyện bắn trúng Đại Bàng và biết rõ hang ổ của nó.

Dẫn Lý Thông đến hang ổ Đại Bàng, Thạch Sanh tay cầm búa thần, vai mang cung tên vàng leo vào hang núi. Còn Lý Thông đứng đợi ngoài cửa hang. Thấy người lạ xuất hiện, Đại Bàng với đôi cánh khổng lồ quạt thành dông bão, với mỏ nhọn vuốt sắc như giáo lao tới Thạch Sanh. Tiếng ác điểu rít lên vô cùng rùng rợn. Chàng dũng sĩ vung búa thần chém vào đầu chim lạ. Đại Bàng bay vút qua vút lại, lao vào cắn xé. Hang đá rung chuyển ầm ầm, ào ào. Mắt chim như hai cục lửa to đỏ rực. Thạch Sanh dùng cung vàng bắn gãy cánh Đại Bàng, rồi dùng búa thần chém nát đầu quái vật. Cứu được công chúa, Thạch Sanh dòng dây đưa công chúa ra ngoài cửa hang. Lý Thông vội sai quân lính vần đá to lấp kín cửa hang để hãm hại "đứa em kết nghĩa".

Hang bị lấp, Thạch Sanh đi sâu vào mọi ngóc ngách. Chàng ngạc nhiên khi nhìn thấy một thanh niên tuấn tú đang bị nhốt trong cũi sắt. Thạch Sanh phá tan cũi sắt cứu được Hoàng tử con vua Thúy Tể. Hoàng tứ ân cần mời chàng dũng sĩ đến thăm Thủy cung để được đền ơn đáp nghia

0
2
Lâm
04/11/2020 17:53:11
+1đ tặng
Ta là Thạch Sanh, một chàng trai mạnh mẽ và lương thiện. Ngày hôm nay, ta chính thức lên ngôi vua, trở thành người cai trị vương quốc này. Cảm xúc trong ta bồi hồi khó tả. Những kí ức ngày xưa đua nhau kéo về. Chợt, ta nhớ đến một đêm của mấy năm về trước, khi ta một mình giết chết chằn tinh, cứu giúp nhân dân.
 
Hôm đó, ta nhận lời nhờ vả của Lý Thông, đi trông đền giúp hắn. Mà không biết rằng hắn muốn ta trở thành con dê thế mạng cho mình. Giây phút con chằn tinh khổng lồ xuất hiện, ta vô cùng ngạc nhiên. Nó không chỉ to lớn, lại vô cùng dữ dằn. Cái miệng rộng chi chít răng nhọn, hơi thở hôi thối vô cùng. Lúc này, ta phát hiện trong góc nó bò ra vài bộ xương khô. Ta hiểu ngay, nó đã từng ăn thịt dân lành. Lòng chính nghĩa trong ta bùng cháy, vượt qua cả sự sợ hãi. Một mình lao lên, tìm cách tiêu diệt nó. Sau một hồi vật lộn, ca rta và nó đều bị thương. Ta vô cùng lo lắng, vì con quái vật này quá khỏe, lại có lớp da vững chắc, không gì cản nổi. Tuy nhiên, một lát sau, ta phát hiện ra điểm yếu ở sau cổ nó. Không chút chần chừ, ta lao ngay lên, chém xuống cổ nó, vậy là con chằn tinh đã bị tiêu diệt.
 
Lần đó, ta vô cùng hãnh diện khi đã tự mình tiêu diệt được kẻ ác. Đồng thời cũng rất vui vẻ khi giúp dân trừ hại. Từ đó về sau, khát vọng làm việc thiện, tiêu trừ cái ác trong ta lại càng lên cao hơn. Nhờ đó, mà ta được trở thành một ông vua của nước này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo