Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn tự sự kể lại đoạn trích sau bằng lời của em ( theo gợi ý )

1 trả lời
Hỏi chi tiết
535
0
0
Trâm
15/11/2020 18:14:32
+5đ tặng

Tôi tên là Lục Vân Tiên, người ở quận Đông Thành. Tôi là một chàng trai mười sáu tuổi, mong muốn lập được nhiều công danh và giúp ích cho đời. Mấy năm nay tôi vẫn theo thầy học tập trên núi, dù văn võ đã thành thạo, nhưng lúc nào tôi vẫn luôn tự nhủ cần phải học tập và rèn luyện thêm nữa.

     Khi ấy, nghe tin triều đình mở khoa thi, tôi đã rất hăng hái xin phép thầy xuống núi. Trước khi lên kinh đô, tôi về thăm cha mẹ. Vừa xuống núi, tôi đã nghe thấy tiếng người dân khóc than thảm thiết. Họ kéo nhau chạy tán loạn vào rừng để trốn. Thấy thế, tôi liền giữ một ông cụ đang hốt hoảng bỏ chạy lại để hỏi han sự tình. Ông cụ khuyên tôi rằng: - “Cháu hãy chạy đi nếu không muốn chết ! Lũ cướp đáng sợ lắm. Cậu hãy chạy mau đi, nghe lời lão!. Thôi lão đi đây….”

Vừa dứt lời, ông lão đã tức tốc chạy đi. Lũ cướp không biết hung bạo và tàn ác thế nào nhưng nhìn thấy dân làng hỗn loạn, sợ hãi thế kia, ngọn lửa giận dữ trong tôi bùng cháy. Tôi không thể bỏ qua chuyện này được.

Không kịp nghĩ ngợi lâu, tôi bẻ một cành cây bên đường làm gậy rồi nhanh như chớp xông vào giữa đám cướp quát lớn: - “Bớ đảng hung đồ kia! Tụi bây chớ quen làm thói hồ đồ mà hại dân vô tội”. Tôi tức giận quát nhưng cũng muốn cho chúng một con đường thoát thân. Nào ngờ đâu tên đứng đầu mắt trợn ngược đầy hung tợn, mặt đỏ phừng phừng cầm thanh gươm sắc bén chỉ vào tôi và quát: - “Mày là thằng nào mà dám tới đây lớn tiếng thế? Tụi ta chẳng làm gì mày mà mày dám tới đây gây sự với bọn ta?”. Nói rồi tên cướp hò hét bọn lâu la bao vây bốn phía quyết không cho tôi đường tháo chạy.

Thấy vậy tôi bèn lâm trận, bọn chúng người cầm gươm, người cầm giáo đằng đằng sát khí hô muốn bao vây muốn đâm tôi. Tôi cầm cây gậy đánh hết bên trái rồi đánh bên phải làm chúng vỡ trận, sợ hãi vứt hết gươm giáo mà bỏ chạy tán loạn để thoát thân. Tên tướng cướp thất thần định chạy trốn cũng bị tôi đánh cho một gậy liền thân vong.

Dẹp xong lũ cướp hung tợn, tôi nghe thấy tiếng khóc trong xe bèn lại gần ân cần hỏi han. Hỏi ra thì mới biết nàng là Kiều Nguyệt Nga, người ở quận Tây Xuyên còn người kia là nàng hầu Kim Liên. Cha Kiều Nguyệt Nga là tri phủ ở miền Hà Khê. Ông mới cho người gửi thư rước nàng về để định bề gia thất. Dù không phải là người mà nàng muốn gắn bó nhưng vì là ý cha nên nàng đành chấp thuận. Nàng Nguyệt Nga thật là một cô gái hiếu thảo và đức hạnh, tôi ngưỡng mộ nàng vô cùng. Nàng kể rằng đang trên đường về nhà vâng lời cha thì chẳng may lại bị bắt lại, rất may tôi có mặt kịp thời giải nguy cho. Vì thế, nàng cảm kích lắm mời tôi ghé qua nhà nàng ở Hà Khê để dễ bề đền ơn.

     Vừa nghe nàng nói vậy, tôi liền khước từ bởi việc tôi làm chỉ vì thấy chuyện bất bình ra tay cứu giúp. Tôi cảm tạ tấm chân tình ấy của nàng rồi từ biệt để lên đường về thăm cha mẹ . Và thật không thể ngờ rằng lần gặp tình cờ này lại là duyên phận của tôi và nàng Kiều Nguyệt Nga xinh đẹp, đức hạnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo