Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

15/11/2020 21:57:59

Làm thế nào để chương trình toàn dân hiến máu nhân đạo được phổ biến trong cộng đồng

làm thế nào để chương trình toàn dân hiến máu nhân đạo được phổ biến trong cộng đồng
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
330
0
2
Nguyễn Trung Hiếu
15/11/2020 21:59:38
+5đ tặng

Để phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh tiếp tục trở thành một hoạt động thường xuyên, hiệu quả ngày càng cao hơn, trong năm 2020, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục bám sát và cụ thế hóa việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 20/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh, trong đó tiếp tục phát huy vai trò của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, vận động người hiến máu tình nguyện, cụ thể là:

Thứ nhất, Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng đợt tổ chức tuyên truyền, vận động và hiến máu trong toàn tỉnh; phối hợp với ban chỉ đạo vận động các cấp tổ chức tập huấn các kỹ năng tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện.

Thứ hai, Sở Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện theo Thông tư số 05/2017/TT-BYT ngày 14/4/2017 và Thông tư số 20/2018 ngày 30/8/2018 của Bộ Y tế; bố trí cán bộ làm tốt công tác tư vấn cho người hiến máu vào các đợt tổ chức lấy máu; chỉ đạo bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện chuẩn bị các điều kiện, phương tiện vật tư kỹ thuật; tổ chức tiếp nhận máu an toàn, kịp thời tại các điểm hiến máu cố định và các điểm hiến máu lưu động trong toàn tỉnh.

Thứ ba, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh về ý nghĩa, mục đích của phong trào hiến máu tình nguyện; chỉ đạo Đoàn khối trực thuộc, các huyện, thị, thành đoàn tích cực huy động lực lượng đoàn viên tham gia các đợt tuyên truyền, vận động, tổ chức phát động và tiếp nhận máu tại các huyện, thành phố, thị xã; sẵn sàng tham gia hiến máu đột suất khi bệnh viện cần máu để kịp thời điều trị cấp cứu bệnh nhân.

Thứ tư, Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các cơ quan truyền thông phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện; tuyên truyền các hoạt động hiến máu tình nguyện, các đợt tổ chức hiến máu tình nguyện tập trung và lưu động trong toàn tỉnh, các tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Thứ năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch hiến máu tình nguyện tại huyện, thành phố, thị xã; chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện bằng nhiều hình thức phong phú và các đợt, các điểm nhân ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện.

Thứ sáu, các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh xác định việc tham gia hiến máu tình nguyện là một nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; tạo điều kiện vận động, khuyến khích cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia hiến máu tình nguyện; huy động lực lượng tham gia công tác tuyên truyền, các hoạt động sự kiện hiến máu tình nguyện trong năm. Kịp thời biểu dương, động viên, khen thưởng, có chính sách phúc lợi của cơ quan đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Heulwen Won
15/11/2020 22:00:20
+4đ tặng

QUYỀN LỢI ĐỐI VỚI NGƯỜI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Quyền lợi và chế độ đối với người hiến máu tình nguyện theo Thông tư số 05/2017/TT-BYT  Quy định giá tối đa và chi phí phục vụ cho việc xác định giá một đơn vị máu toàn phần, chế phẩm máu đạt tiêu chuẩn:

-       Được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí.

-       Được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật): nhóm máu, HIV, virut viêm gan B, virut viêm gan C, giang mai, sốt rét. Trong trường hợp người hiến máu có nhiễm hoặc nghi ngờ các mầm bệnh này thì sẽ được Bác sỹ mời đến để tư vấn sức khỏe.

-       Được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định hiện hành:

+ Phục vụ ăn nhẹ tại chỗ: tương đương 30.000 đồng.

+ Hỗ trợ chi phí đi lại (bằng tiền mặt): 50.000 đồng.

+ Nhận quà tặng (bằng hiện vật) nhằm động viên, khuyến khích đối với người hiến máu toàn phần tình nguyện:

Một đơn vị máu thể tích 250 ml: 100.000 đồng;

Một đơn vị máu thể tích 350 ml: 150.000 đồng;

Một đơn vị máu thể tích 450 ml: 180.000 đồng.
Nhận quà tặng (bằng hiện vật) nhằm động viên, khuyến khích đối với người hiến máu toàn ... tình nguyện của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo Tỉnh, Thành phố.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo