Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nêu tác hại xâm hại tình dụng trẻ em

EM hãy nêu tác hại xâm hại tình dụng trẻ em

4 trả lời
Hỏi chi tiết
355
1
4
Đỗ Chí Dũng
19/11/2020 21:37:08
+5đ tặng
– Tổn thương về sức khoẻ thể chất chiếm (69,1%). – Gây ra những tổn thương nặng nề tại bộ phận sinh dục: bị nhiễm trùng đường tiết niệu, chảy máu kéo dài ở bộ phận sinh dục … – Các tổn thương thể chất khác: đau bụng, đau đầu, mất ngủ.. – Những trường hợp xâm hại tình dục đi kèm với bạo lực có thể dẫn tới tử vong.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
3
Nguyễn Hải Linh
19/11/2020 21:38:28
+4đ tặng
Tác hại là:
* Tổn thương về tinh thần:
 Hậu quả lớn nhất khi trẻ bị xâm hại tình dục là trẻ tổn thương về tinh thần và ảnh hưởng đến tương lai. Trẻ dễ bị mặc cảm, phát triển không bình thường, khó hoà nhập với xã hội.
* Sống trong sợ hãi:
Khi trở thành nạn nhân của hành vi ấu dâm, trẻ rất dễ tự cách ly bản thân với mọi người, không tin tưởng, sợ đụng chạm với bất kỳ ai kể cả người thân nhất trong gia đình.
* Mặc cảm tội lỗi khi lớn lên.
Trẻ bị ấu dâm dù lớn lên vẫn luôn rơi vào trạng thái buồn bã, thu mình bởi những ám ảnh quá khứ. Bên cạnh đó là tình trạng đánh giá thấp bản thân, cho rằng mình có tội và sống trong tội lỗi, mặc cảm.
* Bị bạn bè xa lánh
Những nạn nhân của hành vi ấu dâm nếu bị tiết lộ danh tính hoàn toàn có thể bị cô lập, xa lánh khi lớn lên.
* Tự hủy hoại bản thân
Nạn nhân ấu dâm thường có biểu hiện tự làm đau bản thân bằng nhiều cách, và nặng nhất là tự sát.
* Bỏ học, bỏ nhà ra đi
Vì hành vi lạm dụng tình dục trẻ em thường đến từ chính những người trong gia đình hoặc trong trường lớp nên nạn nhân ấu dâm có thể có biểu hiện bỏ học, thậm chí rời bỏ căn nhà của chính mình.
* Tổn thương về sức khỏe
Nạn nhận của hành vi ấu dâm có thể sẽ phải chịu những tổn thương nghiêm trọng về sức khoẻ thể chất.
- Rối loạn giấc ngủ là biểu hiện thường gặp của nạn nhân ấu dâm. Trẻ thường gặp ác mộng, có thể tỉnh giấc trong tâm trạng lo lắng, hoảng sợ kèm theo đó là la hét, khóc thét vì cô độc.
– Gây ra những tổn thương nặng nề tại bộ phận sinh dục: bị nhiễm trùng đường tiết niệu, chảy máu kéo dài ở bộ phận sinh dục …
– Các tổn thương thể chất khác: đau bụng, đau đầu, mất ngủ..
– Những trường hợp xâm hại tình dục đi kèm với bạo lực có thể dẫn tới tử vong.
– Bị nhiễm các bệnh xã hội, bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS.
– Với các em gái, việc bị xâm hại tình dục có thể khiến các em mang thai ngoài ý muốn gây nguy hiểm cho bản thân và thai nhi (vì cơ thể các em chưa phát triển hoàn chỉnh)
– Tạo ra những nguy cơ dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ sinh sản và hạnh phúc gia đình của các em về sau.
- Một trong những hậu quả nghiêm trọng nữa của ấu dâm là nạn nhân có thể bị rối loạn chức năng tình dục. Có 2 biểu hiện chính là tuyệt giao chức năng tình dục hoặc có lối sống tình dục buông thả, bất chấp./
1
2
1
0
Ni Lin
09/01/2021 20:03:35
+2đ tặng

Sự xâm hại tình dục làm tổn thưong trẻ vào thời điểm khi hành vi xâm hại diễn ra và có thể tiếp tục gây tổn thương nạn nhân trong suốt quãng đời còn lại của trẻ. Điều này đặc biệt đúng đối với những trẻ không thể kể về sự xâm hại này hoặc không nhận được một sự giúp đỡ, hỗ trợ hay trị liệu nào.

Tổn thương thể xác kéo dài

Tổn thương thể xác kéo dài có thể do sự lây lạn qua đường tình dục (STIs). Một kẻ xâm hại có thể lây nhiễm IHV/AIDS và viêm gan, những căn bệnh không thể cứu chữa. Những bệnh lây lan qua đường tình dục khác, nếu không được chữa trị có thể gây nên những vấn đề trong tương lai như có thai, ung thư và chết do nhiễm trùng nặng. Trẻ bị bệnh lây lan qua đường tình dục do bị xâm hại tình dục thường không thể hiện bất kỳ một dấu hiệu nào và vì vậy chúng không được chữa trị.


Làm ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của trẻ

Trẻ bị xâm hại tình dục có thể cảm thấy vô cùng tội lỗi, hổ thẹn và tức giận. Nhiều nạn nhân của các vụ xâm hại tình dục không còn có thể tin vào bất kỳ người nào. Các nạn nhân cũng có thể cảm thấy không còn tự trọng - họ cảm thấy mình không còn gía trị nào nữa và không xứng đáng được người ta coi trọng.

Vòng tròn xâm hại

Trẻ bị xâm hại tình dục có thể tiếp tục bị người khác xâm hại trong suốt quãng đời còn lại. Vì những trải nghiệm bị xâm hại khi còn là một đứa trẻ, chúng có thể lớn lên và tin rằng tình dục là cách duy nhất để thể hiện cảm xúc và sự an toàn. Bị đối xử tồi tệ và bị xâm hại tình dục có thể trở thành hình mẫu trong cuộc sống của chúng.

Nếu không được hỗ trợ và giúp đỡ để có thể hàn gắn từ sự xâm hại, những cậu bé bị xâm hại có thể trở thành những người đi xâm hại khi chúng lớn lên. Vòng tròn xâm hại tạo ra những thế hệ nạn nhân khác và những kẻ phạm tội tương lai. Tổn thương gây ra do hành vi xâm hại tình dục trẻ không chỉ làm tổn hại đến trẻ và gia đình chúng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến cả cộng đồng. Ví dụ, những người bị xâm hại tình dục có thể cảm thấy hổ thẹn và cô độc một cách bất công, đôi khi có thể trở nên phá phách hoặc bạo lực hoặc trở nên nghiện rượu hoặc ma túy.


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Quốc phòng và An ninh Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo