Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Qua truyện" Ếch ngồi đáy giếng", viết đoạn văn về việc học tập, mở rộng hiểu biết cho bản thân

Qua truyện Ếch ngồi đáy giếng, viết đoạn văn 7-10 câu về việc học tập, mở rộng hiểu biết cho bản thân. Trong bài có sử dụng 1 cụm danh từ (gạch chân, chú thích cụm danh từ đó)


MONG MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH, ĐANG CẦN GẤP

4 trả lời
Hỏi chi tiết
709
7
3
:((((
24/11/2020 21:45:21
+5đ tặng

Sau khi học xong bài "Ếch ngồi đáy giếng" tôi đã rút ra được bài học quý giá từ câu truyện trên.Truyện phê phán những kẻ có tầm hiểu biết cạn hẹp mà lại huênh hoang,chủ quan kiêu ngạo như chú ếch ở trong truyện. Chú ếch tưởng rằng mình oai như một vị chúa tể và bầu trời thí nhỏ bé bằng cái vung.Truyện khuyên ta phải mở rộng tầm hiểu biết dù ta sống trong môi trường,hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức khác nhau.

1 cụm danh từ là một vị chúa tể

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Snwn
24/11/2020 21:45:22
+4đ tặng
" Ếch ngồi đáy giếng " là truyện ngụ ngôn sâu sắc về ý nghĩa. Truyện đã gửi đến cho con người những bài học quý báu. Trước hết, mỗi chúng ta cần khiêm tốn không nên kiêu căng, ngạo mạn, ảo tưởng về bản thân để rồi phải chịu những kết cục chua xót, những thất bại thảm hại. Đồng thời, chúng ta cũng phải chịu khó quan sát thế giới xung quanh, không ngừng mở rộng tầm mắt, thay đổi bản thân trước những yêu cầu của cuộc sống, không được bảo thủ coi mình là nhất. Bởi những điều ta biết chỉ là một giọt nước, trong khi những điều ta chưa biết là cả một đại dương bao la.
Theo em, những bài học mà câu truyện gửi đến cho con người vẫn vẹn nguyên giá trị đến ngày hôm nay. Bởi những kẻ kiêu căng, ngạo mạn, ngộ nhận ảo tưởng về bản thân không sớm thì muộn ở đời nào cũng phải gánh chịu những hậu quả chua sót. Hơn nữa, chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại; thời đại cực khoa học và công nghệ, cuộc sống đổi thay chóng mặt từng ngày từng giờ. Bởi vậy, nếu chúng ta không thay đổi thì sẽ lạc hậu, tụt lùi so với thời đại.
1
1
Nguyễn Ngọc Diễm
24/11/2020 21:45:50
+3đ tặng

Qua tác phẩm “Ếch ngồi đáy giếng” cho người đọc thấy được ý nghĩa mà câu chuyện đem lại, đó là sự phê phán dành cho những người có hiểu biết hạn hẹp nhưng lại luôn muốn thể hiện bản thân mình, bên cạnh đó là lời khuyên, lời cảnh tỉnh cho mỗi người cần biết cách sống sao cho phù hợp với chuẩn mực xã hội, không kiêu ngạo, biết cách khiêm tốn về bản thân. 

3
1
Kim Ji-soo
24/11/2020 22:24:31
+2đ tặng
 Qua văn bản " Ếch ngồi đáy giếng " cho ta 1 bài học đừng bao giờ cói thường những kẻ xung quanh mình phải biết mình là ai . Không nên ngạo mạng, huyênh hoang mà phải chịu 1 quả báo không đáng để nhận. Dù môi trường sống có hạn hẹp nhỏ bé nhưng ta vẫn phải cố gắng tìm hiểu các kiến thức bằng mọi cách .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo