Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về không khí chào mừng ngày 20/11 của trường em

Giúp mik viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về không khí chào mừng ngày 20/11 của trường em đi ạ

2 trả lời
Hỏi chi tiết
488
1
0
Đỗ Dũng
30/11/2020 21:22:21
+5đ tặng
Trong những kỉ niệm của em thì kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày mà em không thể nào quên. Nó đã để lại cho em nhiều điều thú vị và đặc biệt là một bài học đáng nhớ. Em vốn là một học sinh khá giỏi trong lớp, được thầy bạn quý mến, nhưng em lại được nhận xét là khá lạnh lùng và vô tâm. Vào ngày 20-11, em mang một bó hoa lớn và một món quà cũng lớn đến tặng cô Yến - Giáo viên chủ nhiệm lớp em, ai nhìn món quà cũng phải trầm trồ khen ngợi, em rất lấy làm hãnh diện. Các bạn học sinh khác cũng ùa vào tặng hoa cho các thầy cô. Bỗng Nhi - đứa bạn thân của em nói: ''Mày không tặng quà các thầy cô giáo khác à? Sao mày tặng mỗi cô Yến thôi vậy?''. Em nghe Nhi nói thế thì ra vẻ không hài lòng: ''Ôi dào ! Việc gì phải tặng các thầy cô khác, thầy cô chỉ là dạy bộ môn có phải chủ nhiệm đâu mà tặng''. Lúc đó cô Yến đi đến gần bọn em bao giờ không hay, nghe em nói vậy, cô Yến liền đến cạnh em và nhẹ nhàng bảo: ''Sao lại không phải tặng chứ em, các thầy cô cũng có công dạy mình kiến thức thì mình cũng phải biết cảm ơn lại công ơn của thầy cô chứ một Nếu em ứng xử như vậy thì em là một học sinh vô lễ đó, em biết ko ? Em nhìn kìa, như cô Linh đó, cô chỉ là giáo viên dạy âm nhạc mà cô được học sinh qúy mến, được tặng rất nhiều hoa. Đó chính là lòng biết ơn của các bạn học sinh đối với cô đó ''. Nghe cô nói mà em cảm thấy cay cay ở khóe mắt, em tự trách bản thân tại sao lại có những hành động như vậy. Không cần suy nghĩ thêm nữa, em vội chạy thật nhanh về phía cửa hàng bán hoa mua thật nhiều hoa để tặng thầy cô giáo. Làm xong, em cảm thấy thật tự hào và vui. Ngày hôm ấy là ngày mà em không thể nào quên được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Ngọc Quế Anh
01/12/2020 09:26:07
+4đ tặng

húng tôi tự hào vì được gửi gắm con cháu vào một mái trường có bề dày truyền thống và đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương. Niềm kiêu hãnh và tự hào ấy hy vọng con mình sẽ được trưởng thành khôn lớn dưới sự chỉ bảo dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo, đó là niềm vui vô cùng lớn lao cho những người làm cha, làm mẹ như chúng tôi.

Mừng vì con đã trưởng thành nhưng lòng lại nặng trĩu nhiều lo âu, lo cho con từng bữa cơm giấc ngủ, lo cho con từng trang vở cây bút để tiếp tục học hành những chặng đường tiếp theo. Bởi chúng tôi hiểu trái quả này, các thầy cô trao tặng là trái quả đầu mùa, các cháu còn phải cố gắng hơn nữa, nhiều hơn nữa cả trường học lẫn trường đời. Không được bao giờ hài lòng với những gì mình đã có.

Hôm nay trong buổi lễ này, chúng tôi vô cùng xúc động và càng thấy ý nghĩa hơn bao giờ hết khi thấy con, cháu mình đã thực sự trưởng thành khôn lớn cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ, công lao này chúng tôi hiểu thuộc về quý thầy cô giáo nhờ sự tận tình chu đáo thương yêu, tận tâm dạy dỗ của quý thầy cô giáo trong suốt những năm học dưới mái trường

Công ơn này chẳng biết lấy gì đền đáp, cho phép chúng tôi, những người làm cha làm mẹ xin được khắc sâu mãi mãi, xin được cảm tạ tới quý thầy cô đã không quản nắng mưa, vượt mọi gian khổ, cùng nhau chia sẻ khó khăn, đồng cảm, đồng lòng để dạy bảo con cháu chúng tôi trong suốt những năm tháng qua.

Qua buổi lễ hôm nay, chúng tôi càng thấu hiểu hơn trách nhiệm của mình và của con em mình. Các cháu còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa đạt những thành tích cao hơn để khỏi phụ lòng công lao của quý thầy cô giáo và nhà trường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo