Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn với chủ đề "Bà tôi", trong đó có sử dụng một số thành ngữ phù hợp

Viết đoạn văn với chủ đè bà tôi trong đó có sử dụng một số thành ngữ phù hợp
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
256
1
0
Ng Duy Manh
06/12/2020 20:45:06
+5đ tặng
Đọc đoạn văn sau và nêu nhận xét về biện pháp nghệ thuật được sử dụng để thuyết minh:
Bà tôi thường kể cho tôi nghe rằng chim cú kêu là có ma tới. Tôi hỏi vì sao thì bà giải thích: "Thế cháu không nghe tiếng cú kêu thường vọng từ bãi tha ma đến hay sao?". Sau này học môn Sinh học tôi mđi biết là không phải như vậy. Chim cú là loài chim ăn thịt, thường ăn thịt lũ chuột đồng, kẻ phá hoại mùa màng. Chim cú là giống vật có lợi, là bạn của nhà nông. Sở dĩ chim cú thường lui tới bãi tha ma là vì ở đó có lũ chuột đồng đào hang. Bây giờ mỗi lần nghe tiếng chim cú, tôi chẳng những không sợ mà còn vui vì biết rằng người bạn của nhà nông đang hoạt động.
Trả lời:
Đoạn văn trên đã sử dụng phương pháp thuyết mình với biện pháp nghệ thuật là kể chuyện. Thông qua đoạn văn này đã giúp cho chúng ta biết về tập tính của loài chim cú thong qua lời kể là người bà.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
ĐẠI cônG Chúa MA ...
06/12/2020 21:24:16
+4đ tặng
bà ngoại tôi là một cán bộ về hưu.Dáng bà nhỏ bé.tóc bà bạc đôi chỗ.tính bà hiền lành thân thiện.người ta nói >Ngoại là đồi núi ngàn trùng,Thân cây cổ thụ, ôm cùng Cháu Con.quả thực không sai,bà từ xưa đến nay vấn luôn tôn ti trật tự,chỉ bảo mọi người đi đúng hướng.những thành quả mà gia đình tôi có được bây giờ đều là nhờ có sự chỉ đạo dấn dắt của bà.ôi bà ơi,thân hình bà bé nhỏ mong manh nhưng sao tinh thần của bà lại lớn lao đến thế.cả cuộc đời bà đi theo đảng theo nước,đi theo con đường cách mạng,khi về già bà lại phải lo cho con cho cháu.bà như đấng vĩ đại trong lòng cháu vậy.cháu yêu bà,bà ơi.Tiếng bà ru cháu ầu ơ,Yêu thương còn đến bây giờ Ngoại ơi...từ khi cháu lọt lòng,vòng tay ấm áp đầu tiên mà cháu cảm nhận được là của bà.đến những giấc ngủ ngon êm đềm cũng là nhờ tiếng ru ngọt ngào của bà.bà ơi.cháu có ông có bà có cha mẹ, thì cũng như cây có cội có nguồn.có bà thì mới có mẹ,có mẹ thì mới có cháu.có nhiều người nói con thân mẹ hơn thân bà.nhưng đối với tôi bà quan trọng hơn bà nuôi tôi lớn từ bé,kể những chuyện cười tôi nghe,dạy tôi nấu ăn.ôi ngoại ơi,dù đã về già nhưng ngoại vẫn muốn cống hiến và lo cho con cháu.ngoại ơi,con yêu ngoại.bây giờ bà đã già rồi ,không còn minh mẫn nữa,cũng sắp gần đất xa trời,thời gian tôi bên ngoại cũng sẽ ngắn dần.ngoại sẽ không còn nữa,nhưng tình cảm của tôi với ngoại vẫn sẽ còn mãi.vẫn to lớn,vẫn rạo rực.ai còn bà,xin đừng làm bà buồn,đừng làm nước mắt vương lên đôi mắt bà nghe không.từ nhỏ đến lớn,ngoại luôn đối với con như một người mẹ.cả cuộc đời ,ngoại đã hiến hiến tất cả của mình.ngoại ơi con yêu ngoại lắm.và vận sẽ mãi mãi yêu ngoại.ngoại ơi
mong bạn tặng quà mk nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo