Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
10/12/2020 12:17:02

Em hãy trình bày về thảm họa của vũ khí hạt nhân

Em hãy trình bày về thảm họa của vũ khí hạt nhân

3 trả lời
Hỏi chi tiết
335
1
3
Tú Uyên
10/12/2020 12:18:18
+5đ tặng
Có thể nói mối nguy hại lớn nhất sau môi trường đối với con người trên toàn cầu hiện nay là chiến tranh hạt nhân. Nhắc đến chiến tranh hạt nhân ta liền nghĩ đến sự hủy diệt vô cùng ghê gớm của những đội quân hùng mạnh và vũ khí bật nhất, tối tân nhất, và hơn nữa là tính hiện đại của công nghệ hạt nhân là sức hủy diệt vô cùng ghê gớm. Khi đó, không một ai có thể chịu nổi sự tấn công và sức tàn phá của bom khói chiến tranh, chết chóc, tang thương sẽ xảy ra thiên nhiên và cây cối cũng hoang tàn, tất cả sẽ thành tro bụi,... Dù cho kết quả có thắng hay thua thì người chịu thiệt thòi và đau khổ nhất vẫn luôn là những người dân vô tội, đó là những con người luôn chuộng hòa bình, luôn không muốn có chiến tranh xảy ra.Thật đáng đau xót! Khi chiến tranh đến ta cũng không thể nào lường trước được hết mọi hiểm họa mà chiến tranh hạt nhân gây ra. Vì vậy, vì một thế giới hòa bình, hãy chấm dứt sự bùng nổ của chiến tranh hạt nhân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
STM D
10/12/2020 12:18:46
+4đ tặng

Nhắc đến chiến tranh hạt nhân là con người ta nghĩ ngay đến sự hủy diệt, một sự tàn khốc khi mà con người dùng chính thành phẩm của mình để hủy diệt đồng loại. Chiến tranh hạt nhân là bộ mặt của tử thần, là nỗi bất hạnh khi loài người vươn đến tầm cao của sự phát triển. Theo một góc độ nào đó vũ khí hạt nhân là một phát minh vượt bậc của khoa học, nhưng bởi mục đích sử dụng của con người mà từ đó chiến tranh hạt nhân trở thành một mối đe dọa, một thảm họa của toàn thế giới.

Chiến tranh hạt nhân là chiến tranh sử dụng vũ khí hạt nhân. Ngày nay, các nước lớn mạnh trên thế giới dùng vũ khí hạt nhân để phục vụ cho công cuộc chạy đua vũ trang, đặc biệt là hai cường quốc về vũ khí hạt nhân là Nga và Mỹ. Vũ khí hạt nhân thể hiện sức mạnh quân sự và khả năng đánh bại các nước khác. Một đất nước nếu chiến thắng trong chiến tranh hạt nhân với quy mô kiểm soát thì sẽ là bá chủ thế giới. Đó là miếng mồi ngon béo ngậy mà bất kì nước lớn nào trên thế giới đều tham vọng và khao khát đạt được. Trên thế giới đã diễn ra duy nhất một lần khi Mỹ sử dụng vũ khí hạt nhân: Mỹ dã thả hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản vào thời điểm kết thúc của chiến tranh thế giới thứ hai. Chắc hẳn ai cũng đã thấy những hình ảnh đau thương của người dân Nhật Bản khi chứng kiến những đoạn băng hình dựng lại ngay thời khắc bom nguyên tử nổ ra: con người bỗng chốc hóa thành bụi tro. Ta cũng đã thấy những hình hài không còn nguyên vẹn, những giọt nước mắt của người ở lại nhưng đang chống chọi với sự đau đớn về cả thân thể lẫn tâm hồn bởi bị ảnh hưởng từ chiến tranh. Vì sự tàn phá nghiêm trọng của chiến tranh hạt nhân mà từ đó trở đi không một nước nào trên thế giới tái diễn cuộc chiến ấy một lần nữa. Tuy nhiên ngày nay cuộc chiến tranh hạt nhân vẫn được âm thầm chuẩn bị trên nhiều nơi.

1
1
Nguyễn Anh Minh
10/12/2020 12:21:43
+3đ tặng
Hiện nay, đất nước chúng ta đang sống trong hòa bình, ấm nó, hạnh phúc. Những trên trái đất còn có rất nhiều nơi đang chịu ảnh hưởng về chiến tranh, nhất là chiến tranh hạt nhân. Chiến tranh hạt nhân không đơn thuần chỉ là một cuộc chiến tranh bình thường, nó còn ảnh hưởn đến trẻ em, người già, đất nước và toàn xã hội. Chiến tranh hạt nhân khiến các gia đình bị li tán, con cái mất cha, mất mẹ, bị bỏ rơi, phụ nữ bị mất chồng..... Không những thế nó còn gây ra những thảm họa cho đất nước. Tại sao lại có chiến tranh, nhất là chiến tranh hạt nhân? Nguyên do là vì có những nước không có sự dồng thuận với nhau, tức giận sẽ xảy ra xung đột, và chiến tranh bùng nổ. Chiến tranh hạt nhân khiến cho bao nhiêu người dân vô tội phải chết, phải sống trong bất hạnh, đau khổ. Chiến tranh hạt nhân khiến trái đất bị diệt vong, xã hội và nền văn minh toàn cầu bị hủy hoại, mỗi ngày chúng ta phải sống trong đâu khổ, mỗi ngày phải nhìn thấy bao nhiêu người dân vô tội phải chết, bao nhiêu trẻ em bị mồ côi, lang thang mỗi ngày để sống, nhìn thấy hành tinh xanh của chúng ta đang đi đến đà bị hủy diệt, sự sống trên trái đất sẽ không còn. Vào năm 1945, Mỹ đã trút xuống Nhật Bản hai quả bom nguyên tử làm cho hàng vạn người bị chết, bị thương. Nhìn lại cuộc chiến thương tâm đó, ai ai trong chúng ta cũng phải chạnh lòng. Tại sao lại phải có chiến tranh? Chiến tranh không giúp được gì cho chúng ta, không giúp chúng ta giải quyết vấn đề, lại còn làm cho hàng ngàn người bị chết và bị thương. Thế giới chúng ta đang trong đà phát triển, trong thời đại hoàng kim, chúng ta hãy cùng chung tay để bảo vệ cho Trái Đất, con người động vật và toàn xã hội này. Hãy vì một Trái Đất không có chiến tranh, chỉ có hòa bình, tình yêu, tiếng cười và hạnh phúc. Để cho hòa bình, tiếng cười, tinh yêu, hạnh phúc đi khắp muôn nơi, tránh xa khổi mịt mù tăm tối. Hãy vì một thế giới không có chiến tranh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo