Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
11/12/2020 18:38:39

Đóng vai 1 trong 2 nhân vật kể lại chuyện lợn cưới, áo mới

đóng vai 1 trong 2 nhân vật kể lại chuyện lợn cưới,áo mới

2 trả lời
Hỏi chi tiết
398
1
1
Nguyễn Anh Minh
11/12/2020 18:45:41
+5đ tặng
Tham Khảo
Hàng xóm nhà tôi là một anh chàng kì quặc! Tính anh ta chẳng khác trẻ con là mấy, đặc biệt cái tính hay khoe của.

Hôm ấy, tôi đi vớt bèo dưới ao làng. Trời vừa sáng, tôi cắp thúng ra ao, vừa đến nơi đã thấy anh hàng xóm đứng ngó nghiêng ở ngã ba cạnh bờ ao. Anh ta mặc một chiếc áo mới màu nâu sậm. Chà! Lại sắp khoe rồi đây! Để tránh rắc rối, tôi phải đi đường vòng để tránh gặp. Vớt bèo dưới ao, thỉnh thoảng ngẩng lên, tôi vẫn thấy anh ta đứng đó ngó nghiêng. "Đến chỗ anh ta rồi - Tôi thầm nghĩ - Có lẽ sáng này không ai đi đâu ra khỏi làng". Mãi đến chiều mới thấy một người hớt hải chạy đến. Anh ta hỏi anh hàng xóm của tôi:

- Bác có thấy con lợn cưới của tôi chạy qua không?

Tôi suýt bật cười! Trời ơi, lại thêm một anh khoe của nữa! May sao tôi nén được để chờ nghe câu trả lời của người hàng xóm. Anh hàng xóm của tôi trả lời rành rọt lừng tiếng một:

- Từ lúc tôi mặc cái áo mới này, tôi chẳng thấy con lợn nào chạy qua đây cả!

Đến đây, tôi bật cười thành tiếng. Hai anh chàng hợm của quay ra nhìn tôi đỏ mặt.

Tính khoe của có thể biến con người thành những kẻ lố bịch, hợm hĩnh, trở thành đối tượng cho mọi người cười chê như vậy. Bởi thế, sống ở đâu phải biết khiêm nhường. Huống chi, của cải chưa phải là điều quan trọng thể hiện giá trị con người. Từ câu chuyện về những anh chàng hay khoe của, tôi luôn tự nhủ mình như thế.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
ĐẠI cônG Chúa MA ...
11/12/2020 18:54:44
+4đ tặng
cha  mẹ sinh con trời sinh tínhđấy là câu nói dân gian của các cụ ngày xưa.mỗi người có một tính cách riêng.người thì tốt bụng,gian xảo,kẻ thì khoe khoang,nịnh nọt.tôi khong chắc mình thuộc tính cách nào .vậy nên hôm nay tôi sẽ kể cho bạn nghe về câu chuyện của tôi để mọi người có thể đánh giá tính cách của tôi.câu chuyện bắt đầu vào một buổi sáng đẹp trời.tôi đi chợ mua được mảnh vải rất đẹp.tôi mừng lắm.liền đem đi may thành một chiếc áo đẹp vô cùng.thế là tôi chạy ra trước sân,hóng chờ người đi qua.tôi muốn nói với cả thế giới rằng tôi mua được một tấm vải đẹp.nào ngờ ,đứng chờ cả buổi mà chẳng thấy ai đi qua.tôi có hới tức .nhưng rồi,cũng may có một anh chàng chạy qua,dừng lại ở chõ tôi.tôi chưa kịp nói gì thì thanh niên kia đã nói.anh có thấy con loẹn cưới nào của tôi không.tôi nhìn cậu thanh niên thấy cũng có vẻ là công tử nhà giàu,lại thêm ăn nói như vậy,chắc là người thích khoe khoang.thế là để cho cậu thanh niên kia không tự đắc được nữa,cũng để khoe chiếc áo nên tôi liền nói.từ lúc tôi mặc chiếc áo này thid tôi chưa thấy con lợn nào chạy qua đây cả.nghe tôi nói xong ,thanh niên kia cũng có vẻ tức bực rồi bỏ đi.tôi thấy vui lắm nhưng cũng lúc đó tôi chợt nhận ra mình cũng có tính khoe khoang.tôi thấy mk cần phải sửa chữa ngay,nếu không cả gia tài cg sẽ đi toi với cái tính cách khoe khang ấy.các bạn ạ ,trong cuộc sống chngs ta ko nên khoe khoang mà nên sống tiiets kiệm và giản dị lại

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo