Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xác định sự chênh lệnh nồng độ O2 và CO2 trong các giai đoạn trao đổi khí

Xác định sự chênh lệnh nồng độ O2 và CO2 trong các giai đoạn trao đổi khí (bên nào cao hơn, thấp hơn).
Xác định vai trò của mỗi loại enzim trong ống tiêu hóa.
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
145
1
0
Nguyễn Anh Minh
14/12/2020 21:09:06
+5đ tặng

Vai trò của Enzym đối với hệ tiêu hóa

Việc bổ sung các Enzym tiêu hóa cho những người bị bệnh tiêu hóa mãn tính khác nhau đã có từ rất lâu. Người bị xơ nang có thể dùng Enzym tuyến tụy để chuyển hóa Protein, chất béo, và các chất dinh dưỡng khác mà họ không thể tự tiêu hóa. Bệnh nhân bị viêm tụy mãn tính có thể sử dụng Enzym Lipase để giúp tiêu hóa chất béo.

Nhưng có bằng chứng cho thấy cho thấy rằng ngay cả khi bạn không bị thiếu hụt enzym cụ thể, việc bổ sung với các enzym tiêu hóa hữu ích cũng sẽ có ích đối với cơ thể.

Protease

Enzym tiêu hóa Protein gọi là Protease được tạo ra một cách tự nhiên từ tuyến tụy và đưa vào ruột non thông qua một ống ngắn. Bổ sung Protease giúp giảm bớt gánh nặng khi cơ thể sản xuất các Enzym phức hợp riêng.

Khi mức độ tiêu hóa Protein trong đường ruột thấp, chúng có thể gây viêm và chứng co thắt, sinh nhiều chất nhầy quá mức, và thậm chí chảy máu. Hàng triệu người đã mắc chứng không dung nạp Gluten hoặc không dung nạp Protein sữa. Việc bổ sung các Protease có thể giúp giảm bớt sự khó chịu đó.

Những người đã cao tuổi bổ sung Enzym Protease sẽ có ích lợi lớn để tăng tốc độ tiêu hóa Protein. Các nhà khoa học đã từng đề cập đến vấn đề tiêu hóa Protein nhanh và chậm, cho thấy cách các axit amin nhanh chóng được sản sinh từ Protein trong ruột và cách chúng được hấp thu hoàn toàn vào máu, và tạo ra các Protein mới trong cơ thể sau một bữa ăn đạt hiệu quả.

Lipase

Lipase là những Enzym giúp tách biệt chất béo thành các axit béo đơn. Bổ sung Lipase thúc đẩy tiêu hóa chất béo tốt hơn bình thường ở những người bị bệnh tuyến tụy. Ngay cả khi không xác định có bị rối loạn tuyến tụy hay không, việc bổ sung Lipase vẫn sẽ đem lại lợi ích cho cơ thể.

Một vai trò quan trọng nữa là Lipase giúp tạo điều kiện cho sự hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng tan trong chất béo như axit béo Omega- 3, vitamin D, vitamin K, Lutein, và Gamma Tocopherol(Vitamin E).

Các enzym tiêu hóa chất xơ

Điều gì sẽ xảy ra khi ăn các loại thực phẩm tươi sống có Cellulose chúng sẽ chuyển xuống ruột già, phân hủy Cellulose thành các phân tử, sau đó là lên men? Quá trình lên men này hút chất nước vào ruột già, có thể làm chướng bụng và đầy hơi, điều này xảy ra với rất nhiều người ăn các loại rau tốt như bông cải xanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo