Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn tự sự có sử dụng đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm trong tình huống sau

Viết đoạn văn tự sự có sử dụng đối thoại ,độc thoại và độc thoại nội tâm trong tình huống sau : làm một việc có lỗi với bạn thân (#đọc trộm nhật kí của bạn ) nêu tavs dụng
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.201
4
6
ulatr
15/12/2020 06:11:57
+5đ tặng

Hôm ấy là chủ nhật nên tôi cùng đến nhà Lan - cô bạn thân nhất để chơi. Chúng tôi là bạn thân từ hồi còn học Tiểu học cho đến tận bây giờ.

Có thể nói, tình bạn của cả hai vô cùng gắn bó. Khi đến nơi, Lan đã bảo tôi lên phòng đợi để bạn đi chuẩn bị hoa quả. Tôi vui vẻ lên phòng Lan, bật nhạc và nằm xuống giường. Bỗng nhiên tôi cảm thấy như có vật gì đó dưới gối. Tôi liền lấy ra xem, thì ra là cuốn nhật ký của Lan. Tranh thủ khi Lan chưa lên, tôi lén mở cuốn nhật ký ra đọc. Vì quá chăm chú đọc mà tôi không biết rằng Lan đang đứng trước cửa. Bỗng nhiên, Lan hét lên:

- Sao cậu lại đọc trộm nhật ký của tớ? Cậu thật là quá đáng!

Tôi nhìn lên thì thấy khuôn mặt của Lan đang rất là tức giận. Tôi vội vàng gập cuốn nhật ký lại và để về chỗ cũ. Tôi không dám nói gì cả. Chỉ biết lắp bắp nói tiếng xin lỗi:

- Tớ… xin…

Chưa kịp nói hết câu thì Lan đã đi xuống dưới nhà mà không nói lời nào nữa. Tôi biết rằng lúc này cả hai đang cần có một khoảng thời gian một mình yên tĩnh. Chính vì vậy, tôi nhẹ nhàng đi xuống nhà, rồi ra về.'' Trên đường về, tôi nghĩ lại mọi chuyện vừa mới xảy ra : tại sao lúc đó tôi lại làm như vậy" Tôi tự trách bản thân mình chỉ vì tò mò mà xem trộm nhật kí của bạn. Chắc chắn Lan đã rất giận.
- Đáng lẽ ra mình ko nên tự ý xem nhật kí của Lan vì đó là chuyện riêng tư của bạn ấy mà.

Về đến nhà, tôi liền nhắn tin cho Lan để xin lỗi. Không thấy Lan trả lời. Tôi vô cùng lo lắng, thậm chí nghĩ rằng có thể tình bạn này sẽ mãi mãi mất đi. Sáng hôm sau khi đến lớp, tôi nhìn thấy Lan đã ở đến từ khi nào. Nhìn thấy tôi, Lan mỉm cười và vẫy tay chào tôi. Tôi ngạc nhiên lắm nhưng cũng bước đến và ngồi xuống cạnh Lan.

- Lan ơi, cho tớ xin lỗi nhé!

- Hân này, tớ cũng xin lỗi vì hôm qua đã quát bạn nhé!

- Không đâu, tớ đã có lỗi khi đọc trộm nhật ký của cậu. Ai cũng có quyền tức giận khi gặp phải tình huống này. Tớ hứa chắc chắn sẽ không có lần sau nữa đâu.

Tôi nhìn Lan đầy mong đợi. Lan im lặng một lúc rồi mỉm cười. Nụ cười ấy khiến tôi hiểu rằng Lan đã tha thứ cho tôi.Tình bạn chúng tôi lại trở lại  như xưa.Một tình bạn đẹp và đáng để tôi trân trọng.

Tác dụng;
+Các hình thức đối thoại tạo cho câu chuyện có không khí như cuộc sống thật, thể hiện thái độ của Lan với bạn của mình.
+Các hình thức độc thoại và đối thoại nội tâm giúp nhân vật khắc họa sâu sắc tâm trạng buồn bã,cảm xúc của nhân vật chỉ được bộc lộ với bản thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
7
NGUYỄN THANH THỦY ...
15/12/2020 06:17:58
+4đ tặng

Kết thúc buổi liên hoan chia tay, tôi mang trong lòng một nỗi buồn nặng trĩu. Ngày mai tôi sẽ rời xa Hà Nội để đi du học, vậy mà người bạn thân nhất của tôi là Hằng lại không đến tham dự. Đang lan man suy nghĩ, bỗng có tiếng nói của Lan cất lên từ phía sau:- Cậu đang suy nghĩ điều gì mà nhìn tâm trạng thế?Tôi quay lại nhìn Lan và trả lời:

- Ừ, không có gì đâu.

- Tớ biết cậu đang buồn vì Hằng không thể tới, nhưng hãy thông cảm cho bạn ấy nhé, mẹ bị ốm phải vào viện. Hằng có gửi cho cậu một lá thư và một món quà kỉ niệm đây.Tôi mở lá thư ra đọc, từng dòng chữ khiến tôi bồi hồi xúc động. Hằng vẫn nhớ tất cả những kỉ niệm giữa chúng tôi ư? Dù bận chăm sóc mẹ ốm nhưng Hằng vẫn rất chu đáo, phải chăm tôi đã trách lầm Hằng? Lúc này tự dưng trong lòng tôi dâng lên một niềm cảm xúc khó tả. Không thể kìm nén nổi lòng mình, tôi thốt lên:

- Hằng ơi! Cậu mãi là người bạn tốt của tớ trong cuộc đời này.

Truong Phung
Thiếu tác dụng .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo