Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tuổi của các em đang ở giai đoạn nào biết chúng ta đang ở giai đoạn nào của cuộc đời sẽ có tác dụng gì

tuoi cua cac em dang o giai doan nao biet chung ta dang o giai doan nao cua cuoc doi se co tac dung gi

1 trả lời
Hỏi chi tiết
392
2
0
Macchiato
20/12/2020 14:36:38
+5đ tặng
tuổi em ở tuổi dậy thì :
Thay đổi vóc dáng cơ thể: Sự thay đổi rõ rệt nhất của con trai khi đến tuổi dậy thì đó chính là vóc dáng cơ thể. Khi này, nam giới có sự thay đổi vượt bậc về chiều cao, trung bình mỗi năm chiều cao nam giới sẽ tăng lên khoảng 10cm và kéo dài trong khoảng 3 năm. Bên cạnh đó là hiện tượng: vai nở rộ, xuất hiện cơ bắp, cơ thể trở nên to và khỏe hơn.
Xuất hiện lông và râu:Lông và râu cũng là một trong những đặc điểm nhận biết dậy thì ở nam giới điển hình. Thường lông mu xung quanh bộ phận sinh dục sẽ mọc lên trước. Ban đầu chỉ là những nhúm lông nhỏ, sau đó dần dần lông mọc dày và nhiều lên. Sau khoảng 2 - 3 năm kể từ khi lông mu xuất hiện thì nam giới tiếp tục xuất hiện lông nách, lông chân và râu và ria. 
Giọng nói thay đổi:Bé trai và nam giới trưởng thành sẽ có giọng khác hẳn nhau. Sở dĩ có sự thay đổi này là bởi vì vào giai đoạn dậy thì, thanh quản mở rộng, dây thanh đới dày và to lên. Vì vậy, bé trai sẽ có hiện tượng vỡ giọng, giọng khi này trở nên khàn và ồm hơn. Sau một thời gian, giọng nam giới sẽ trở nên trầm và ấm hơn.
Xuất hiện cục yết hầu: Cục yết hầu là sụn tuyến giáp, đây cũng là một trong những biểu hiện thay đổi khi nam giới đến độ tuổi dậy thì. Sở dĩ có sự thay đổi này là do hormone tuổi dậy thì ở nam giới gây ra, do đó mà khi này bạn sẽ thấy cục yết hầu nhô to ra.
Cơ quan sinh dục phát triển:Tuổi dậy thì là giai đoạn mà cơ quan sinh dục phát triển nhiều nhất. Nam giới ở độ tuổi dậy thì, bìu sẽ to ra và trở nên sậm màu hơn, hai tinh hoàn khi này cũng lớn dần lên theo. Bên cạnh đó, dương vật cũng trở nên to và dài hơn, khi gặp những kích thích thì dương vật sẽ cương cứng và trở nên nhạy cảm hơn. 
Xuất tinh:Xuất tinh chính là dấu hiệu nhận biết dậy thì điển hình nhất ở nam giới. Cậu bé khi ngủ say mơ thấy những điều mộng mị, ngọt ngào có thể xuất tinh ngay khi đang ngủ. Việc xuất tinh khi đang ngủ được gọi là hiện tượng mộng tinh.
Xuất hiện mụn trứng cá:Cũng như nữ giới, nam giới đến tuổi dậy thì sẽ xuất hiện mụn trứng cá. Mụn nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo