Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về một người bạn mà em quý mến

Kể về một người bạn mà em quý mến

1 trả lời
Hỏi chi tiết
365
0
0
Thành Nguyễn
25/12/2020 18:57:12
+5đ tặng

Những kỉ niệm buồn thường để lại cho con người những ấn tượng sâu sắc. Câu chuyện này cũng vậy, nó đã xảy ra khá lâu, nhưng tôi vẫn còn nhớ mãi. Hồi ấy tôi mới học lớp Hai.

Tôi và Vi chơi thân với nhau từ nhỏ, nhưng ai cũng bảo tính tình hai đứa thật trái ngược. Trong khi Vi là một cô bé rụt rè, khá nhút nhát, thì ngược lại, tôi là đứa nghịch ngợm và hiếu động. Nhà hai đứa ở cạnh nhau nên chúng tôi lúc nào cũng quấn quýt, đi đâu cũng có nhau. Vào trường Tiểu học, tôi và Vi lại được học cùng lớp. Cuộc sống cứ trôi qua nhẹ nhàng và thanh thản như vậy…
 

Rồi một hôm bước đến lớp, ngó nhìn không thấy Vi ở chỗ ngồi quen thuộc, tôi bỗng thấy lạ. Mọi hôm, Vi luôn đến sớm trước tôi cơ mà. Nhưng rồi tôi lại nghĩ: “Chắc Vi đến muộn!”.

Đầu óc trẻ con của tôi chỉ nghĩ được có vậy. Thế rồi cả buổi học cũng không thấy Vi đến, tôi đâm lo lắng. Không biết Vi xảy ra chuyện gì rồi? Đầu óc tôi lúc đó rối bời những suy nghĩ vẩn vơ…

Chiều, vừa về đến nhà, tôi chạy ngay sang nhà Vi. Căn nhà yên ắng, tôi khẽ bước vào. Thoáng thấy bà Vi, tôi lên tiếng: “Cháu chào bà ạ!”. Bà khẽ gật đầu, bảo tôi đừng làm Vi thức giấc. Thì ra hôm qua Vi bị ốm, sốt từ đêm qua nên phải nghỉ học. Thế mà tôi cứ tưởng…

Hôm sau, Vi vẫn ốm. Vì chiều được nghỉ nên tôi về từ trưa. Tôi chạy ngay sang nhà Vi và thấy Vi đã dậy rồi. Bạn đi lại được và đỡ hơn hôm qua nhiều. Tôi mừng lắm. Vi lại cười tươi, đùa nghịch với tôi. Hai bím tóc bạn cứ lúc lắc trông thật dễ thương. Bỗng tôi nảy ra ý định rủ Vi đi chơi công viên. Công viên ở cách nhà chúng tôi khoảng một cây, nên đi bộ được. Vi hơi lo, tôi bảo Vi:

–  Đừng sợ! Yên tâm đi, tớ sẽ bảo vệ Vi.

Câu nói trẻ con của tôi lúc đấy đủ để trấn tĩnh cô bạn nhỏ. Vi cười tươi:

–  Ừ, thì đi!…

Chiều Vi xin phép bà sang nhà tôi chơi. Khi Vi sang, tôi khóa cửa rồi bắt đầu kế hoạch. Hai đứa vừa đi vừa nắm tay nhau, chẳng mấy chốc cũng đã đến nơi. Công viên đẹp thật! Biết bao nhiêu là hoa. Vi thích lắm, hai đứa tung tăng chạy nhảy rồi nghỉ trên ghế đá. Dưới bóng mát một cây cổ thụ xanh rì. Chơi một lúc thì trời bắt đầu tắt nắng. Trời có mây đen, tôi bỗng sợ. Tôi kéo tay Vi:

–  Chạy về thôi, sắp mưa rồi!.

Hai đứa chạy liền một mạch. Gió bắt đầu thổi, mưa ào xuống. Vi bảo trú tạm đâu đấy, tôi không nghe. Người tôi bắt đầu lạnh toát, mưa càng nặng hạt. Tôi chợt nghĩ: “Không thấy Vi chắc bà sẽ lo lắm”.

Vi bảo tôi:

–  Giang ơi! Tớ mệt quá!

Tôi bảo:

–  Nhanh lên, một đoạn nữa thôi!

Xem thêm:  Em hãy tưởng tượng kể lại chuyện sáu con gia súc so bì công lao

 

Không ngờ lúc đó tôi gan thật! Vừa về đến nhà thì mưa ngớt. Bà Vi chạy lại, bà nói:

–  Ôi cháu tôi! Cháu có sao không?

Vi chỉ kịp gọi:

–  Bà!

Rồi bỗng ngất lịm đi. Bà và tôi hốt hoảng. Tôi lại càng sợ hơn. Bà vội bế Vi vào nhà rồi gọi điện cho bố mẹ Vi về. Vi được đưa ngay vào viện. Tôi sợ quá cứ thế khóc hu hu… Tại tôi mà Vi thế này, nhỡ Vi có làm sao thì…! Bố mẹ tôi cũng về, biết chuyện nhưng mọi người không ai nói gì. Tôi lại càng sợ hơn.

Đến tối, bố mẹ cho tôi vào thăm Vi. Bạn bị viêm phổi, lại dầm mưa nữa! Trước mặt bà, bố mẹ tôi và cả gia đình Vi, tôi khó khăn lắm mới nói được câu xin lỗi, rồi lại bật khóc. Bà Vi dỗ tôi:

–  Nín đi cháu, không sao! Rồi Vi sẽ khỏi!

Mấy hôm sau tôi vào thăm Vi, mang theo một hộp thủy tinh nhỏ, bên trong đựng toàn sao giấy. Tôi gấp hai trăm ngôi sao giấy, kèm theo lời chúc:

–  Vi ơi, chóng khỏe nhé!

Rồi Vi được ra viện và chúng tôi lại đi học cùng nhau. Một thời gian sau nhà Vi chuyển vào Nam. Chúng tôi phải chia tay nhau. Tôi và Vi cùng chôn lọ thủy tinh đựng sao giấy dưới gốc cây sau vườn. Chẳng ai nói gì, tôi và Vi cùng bật khóc.

Tình bạn cũng là tình cảm của con người, phải có vui, buồn, hờn, giận. Những kỉ niệm đó sẽ càng bồi đắp cho tình bạn thêm sâu sắc. Tuy tôi và Vi ở rất xa nhau nhưng trong trái tim hai đứa luôn có hình ảnh của nhau. Chúng tôi sẽ luôn nhó' về nhau, về một tình bạn đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo