Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về một lần đi chơi xa ở Nha Trang

kể về 1 lần đi chơi xa ở nha trang ạ
 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.240
2
0
địt mẹ tình yêu
31/12/2020 10:44:55
+5đ tặng

Vì quá hào hứng với chuyến đi nên sau khi nhận phòng, nghỉ ngơi và ăn trưa ở khách sạn, 14h chúng tôi bắt đầu ngay đi thăm vài điểm du lịch gần thành phố.

Để chủ động cũng như tiết kiệm chi phí, chúng tôi thuê 1 chiếc xe máy với giá 90.000đ/ngày và tự khám phá các điểm du lịch tại Nha Trang.

Điểm đến đầu tiên là Hòn Chồng – một trong những điểm đẹp nhất để ngắm nhìn toàn bộ thành phố.

 

Hòn Chồng bao gồm quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau, chạy từ bờ cao xuống biển, nằm cách thành phố 3km về hướng đông bắc.

Sau khi ngắm nhìn thỏa thích và có cho mình những bức ảnh xinh xắn, chúng tôi di chuyển lên phía đường Hai Tháng Tư để đến địa điểm tiếp theo là Tháp Bà Ponagar. Đây là một công trình kiến trúc Chăm Pa cổ kính, bao gồm 4 ngôi tháp và 2 miếu thờ. Trong đó, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Đình Thái
31/12/2020 21:17:15
+4đ tặng

Việt Nam có rất nhiều thành phố du lịch và những danh lam thắm cảnh nổi tiếng nhưng đẹp nhất vẫn là thành phố biển Nha Trang. Từ lâu, tôi đã mong ước được nhìn ngắm vịnh biển ấy. Mùa hè năm ngoái, nhờ thành tích học tập tốt, ba mẹ tôi đã thưởng cho anh em tôi một chuyến du lịch về Nha Trang thật thỏa thích.

  • Thân bài:

Đó là một dịp trọng đại vì bấy lâu, bởi quá bận rộn với công việc, anh em tôi ít được ba mẹ đưa đi chơi đâu xa. Tối hôm xuất phát, tôi cứ nằm trằn trọc mãi, không tài nào ngủ được. Nghĩ đến lúc được ngâm mình trong làn nước mát lạnh và đùa giỡn cùng những con sóng là đủ để tôi hạnh phúc rồi. Tôi sẽ trổ tài bơi lội cho thằng Tuấn xem và tiện thể dạy cho nó biết bởi luôn.

Đúng sáu giờ, chiếc xe khách từ từ rời bến khởi hành đến Nha Trang. Xe chạy qua cầu Bình Triệu, bác tài vui tính cho xe hú lên một hồi còi như để chào tạm biệt thành phố. Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang dài 430km dành cho ô tô, khoảng 8 giờ đi xe. Tôi tự nhủ trong lòng phải thức để ngắm những cảnh đẹp trên đường đến Nha Trang nhưng lại thiếp đi lúc nào chẳng hay.

Đến chiều thì xe đã đến được Nha Trang. Từ xa, tôi đã nhìn biển Nha Trang. Nó cực đẹp, trong lành và thật mát mẻ. Trên bờ cát trắng, những cô cậu bé vui vẻ xây những lâu đài cát. Lòng tôi như vỡ tung ra. Tôi rất muốn nhảy ra khỏi chiếc xe, chạy ngay đến bờ biển ấy để cảm nhận cái mịn màng của cát và êm dịu của sóng biển ngay lập tức.

Cuối cùng, xe dừng trước một khách sạn lộng lẫy. Ba mẹ tôi chọn cho anh em tôi một căn phòng thật sạch sẽ, thơm tho, hết sức tiện nghi và có của sổ hướng ra biển. Sau bữa cơm trưa , khi nghe ba nói cả nhà đi tắm biển, tim tôi như vỡ tung. Thằng Tuấn nhảy lên sung sướng. Nó vội đi thay đồ tắm và lôi cái áo phao đã chuẩn bị sẵn. Tôi cũng vội chuẩn bị không kém gì nó.

Đúng như lời đồn đại biển Nha Trang rất đẹp và thơ mộng. Mặt cát trắng phau và mịn màng như nhung. Nước biển mát rười rượi. Tôi và thằng Tuấn hết ngụp lặn, rồi chơi đuổi bắt không biết mệt mỏi. Nó không biết bơi nên nhiều phen hẫng chân, uống mấy ngụm nước, mất đỏ hoe. Tôi dạy nó bơi nhưng nó sợ quá, cứ bám lấy cổ tôi, làm tôi cũng bị uống nước. Nước biển mặn chát, khe khé trong cổ.

Sau khi tắm biển vui chơi xong thì tôi lại về khách sạn nghĩ ngơi, tối đến tôi được ba và mẹ dẫn đi ăn những hải sản như cua, tôm,… Những món ăn tôi đã từng được ăn nhưng lần này nó lại có cảm giác rất khác. Sau khi no nê thì tôi đi dạo trên bờ biển đêm. Ban đêm, biển Nha trang êm dịu như một bức tranh. Những con sóng vổ rì rào nghe mà sướng tai. Gió từ khơi xa hiu hiu thổi vào mang theo cái mùi nồng mặn của đại dương. Phía bên Vinpearl Land, những ánh đèn đủ sắc màu của những nhà hàng của những tòa nhà cao tầng nhấp nháy mời gọi.

Vịnh Nha Trang không chỉ hiền hòa về sóng biển, xanh sạch đẹp về môi trường mà còn là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Hòn Chồng, Bãi Trũ và các đảo Hòn Tre, Bích Đầm, Hòn Mun, Hòn Tằm,… Sau những ngày thăm thú cảnh đẹp đó đây, ba mẹ đưa chúng tôi thăm đảo khỉ. Để đến được đảo khỉ, gia đình tôi phải di chuyển bằng ca nô. Chiếc ca nô lao vun vút trên mặt nước, hai bên sóng rẽ ào ào. Tôi có dịp chiêm ngưỡng những cảnh đẹp xung quanh. Bờ biển thì trong xanh những ngọn núi thấp thỏm, những chú chim bay lượn nhìn rất vui mắt. Vịnh Nha Trang, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vẻ đẹp thuần khiết, trong lành và dịu dàng, quyến rũ, một nét đẹp đến ngỡ ngàng.

Sau khi lên đến đảo, ba tôi tìm một bóng râm để ăn trưa. Thức ăn mẹ đã chuẩn bị sẵn sàng. Đây là lần đầu tôi được đặt chân lên đảo khỉ tôi lo sợ không biết những chú khỉ tinh nghịch có chọc ghẹo tôi không, đang lo lắng thì mẹ tôi chỉ cho tôi một bầy khỉ đang tập trung lại với nhau, có tới khoảng mấy trăm chú khỉ.

Lúc đầu thì tôi không dám cho lũ khỉ ăn nhưng lúc sau thì thấy chúng rất thân thiện nên tôi đã cho chúng vài quả chuối. Những chú khỉ ấy vừa tinh nghịch mà vừa rất thông minh. Chúng biết bắt chước tôi làm những động tác, trong rất buồn cười. Tôi rất muốn đem về nuôi nhưng không được. Sau một ngày vui chơi với những chú khỉ thì tôi đã phải tạm biệt chúng và thành phố Nha Trang.

Thành phố biển Nha Trang thật hiền hòa, xinh đẹp; người Nha Trang chân tình, mến khách, tính cách phóng khoáng như biển rộng trời cao. Một lần đến không dễ gì quên được. Cho đến bây giờ, khi ngồi nghĩ về những ngày ấy, tôi như còn nghe đâu đây tiếng sóng rì rào vỗ bờ, tiếng gió khơi xa phần phận qua tai và nhớ mãi cái vị đậm đà của những món tôm hùm hấp xả. Nhát định, khi nào có dịp, tôi lại xin ba mẹ đưa về Nha Trang chơi mọt lần nữa.

1
0
Thiên sơn tuyết liên
31/12/2020 21:34:20
+3đ tặng

Từ lâu, em đã mong ước được nhìn ngắm biển Nha Trang, một danh lam thắng cảnh bậc nhất của đất nước Việt Nam. Và cuối cùng, ước mơ ấy đã trở thành hiện thực, nhờ có hoạt động hè của thiếu nhi do xã tổ chức để khen tặng các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học nên em đã có một chuyến tham quan vùng biển thơ mộng này. Chuyến tham quan của em đã để lại trong em những kỉ niệm khó quên về bãi biển Nha Trang đầy nắng và gió.

Hôm đó, không cần hẹn giờ đồng hồ mà em cũng tự dậy sớm, làm vệ sinh cá nhân, ăn sáng nhẹ rồi cùng mẹ chuẩn bị cho chuyến tham quan. Đúng 6 giờ, chiếc xe buýt bắt đầu khởi hành, em tạm biệt mẹ rồi cùng các bạn lên đường. Đi được một lúc, em bắt nhìn thấy hòn Vọng Phu từ xa xa. Quả đúng như mọi người nói, hòn Vọng Phu mang dáng đứng của một người vợ đang bồng con, mỏi mòn đợi người chồng.

Rồi còn những ngọn núi với những hòn đá cuội nhẵn bóng, thơ mộng diệu kì. Tiếc rằng là em không thể dừng lại để tham quan chúng được. Cuối cùng thì cũng đến nơi rồi! Biển Nha Trang đã thấp thoáng hiện lên làm chúng em ồ lên sung sướng, những đợt sóng nhẹ nhàng vỗ về bờ cát trắng. Xa xa, là những chiếc thuyền buồm đủ màu sắc đi lại một cách chậm chạp chắc vì chúng ở xa em quá.

Nước biển thật trong và mát lành, em muốn chạy ngay xuống bờ biển nhưng không được phép của anh chị phụ trách. Trên bờ cát trắng phau, những cô bé, cậu bé vui vẻ xây những lâu đài cát của mình. Xe ô tô chở chúng em đi dọc bờ biển một hồi lâu, chúng em thỏa sức ngắm bờ cát trắng trải dài và những làn nước biển trong veo.

Tạm biệt vùng biển Nha Trang xinh đẹp. Hành trình tiếp theo, chúng em đi tới Đảo Khỉ. Và lần này, chúng em phải qua một chuyến tàu nhỏ. Ngồi trên tàu, phóng tầm mắt ngắm biển và quan sát, Đảo Khỉ dần dần hiện lên với những cây dừa cao, một tấm biển nho nhỏ có vẽ hình một chú khỉ tinh nghịch và đề một dòng chữ: “Hân hạnh đón chào quý khách”.

Đoàn tham quan chúng em chọn địa điểm nghỉ chân dưới một tán dương rậm rạp để ăn bữa trưa. Ăn xong bữa trưa, chúng em đi thăm một đàn khỉ trên đảo, hình như có đến mấy trăm con, chúng thật thông minh và tinh nghịch làm sao. Chúng em được vui đùa với những chú khỉ, cho các cậu ăn hoa quả, bánh mì,….

Chơi được một lúc thì cô hướng dẫn viên du lịch đưa chúng em đến rạp xiếc để xem những tiết mục xiếc của những chú chó, chú khỉ thông minh,đáng yêu. Em và các bạn thích nhất là xiếc khỉ, một chú khỉ làm người đạp xích lô và đương nhiên cũng phải có một chú khỉ khác quần áo sang trọng ngồi chễnh chệ, tay cầm chiếc dù làm khách. Ai ai cũng háo hức và tán dương nồng nhiệt.

Khi những tiết mục của đoàn xiếc chấm dứt cũng là lúc chúng em rời đảo để đến Viện Hải dương học. Ở đây em đã được xem vô số loài san hô lớn nhỏ, nhiều loài cá quý hiếm và còn được tận mắt chứng kiến những con cá mập bơi lội trong làn nước. Chúng em lại được tận tay sờ vào bộ xương cá voi khổng lồ và gặp một loài cá được mệnh danh là nàng tiên của biển cả.

Trời đã bắt đầu tối, chuyến tham quan của em đang dần khép lại, tạm biệt thành phố Nha Trang thơ mộng để về bên gia đình! Các dãy đèn trong thành phố Nha Trang đã bắt đầu thắp lên những quả tròn màu tím nhạt, ngả dần sang màu xanh lá cây và cuối cùng nở bung ra trong màu trắng soi rõ mặt người qua lại. Lúc này đây, Thành phố Nha Trang được khoác lên mình một bộ cánh mới.

Thành phố về đêm với những ánh đèn đủ màu sắc của các nhà hàng, khách sạn, tòa nhà cao tầng làm thành phố trở nên lộng lẫy hơn. Cuối cùng, chúng em cũng phải rời xa những hình ảnh đẹp đẽ ấy, rời xa thành phố Nha Trang với những vẻ hối tiếc vô cùng, đi được một lúc lâu, nhiều bạn sau một chuyến đi đã ngủ thiếp đi trên ghế xe, các anh chị phụ trách thấy thế liền bày ra nhiều trò chơi lý thú, hát những bài ca thiếu nhi cho tới khi chiếc xa dừng lại tại điểm xuất phát.

Chuyến đi tham quan này mới tuyệt làm sao! Em thầm hứa với lòng mình sẽ cố gắng học thật giỏi để những năm sau được đi thăm những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khác của đất nước. Chuyến tham quan đã để lại cảm xúc tuyệt vời trong em và cả các bạn. Hi vọng chúng em sẽ có nhiều chuyến tham quan như vậy nữa để mở rộng tầm mắt về những khu du lịch của Việt Nam.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo