Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
02/01/2021 10:10:42

Kể câu chuyện ấm tình miền Trung

2 trả lời
Hỏi chi tiết
390
1
2
Trần Hoa
02/01/2021 10:09:19
+5đ tặng
Tài xế vượt lũ đưa sản phụ đến bệnh viện

Anh Nguyễn Nhật Trường (29 tuổi, ngụ thôn Triều Thủy, xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho Zing biết mưa lớn khiến nơi anh cư trú bị nước cô lập nhiều ngày qua.

Khoảng 1h sáng 10/10, trong lúc kê đồ đạc lên cao tránh lũ tràn vào nhà, vợ anh là chị Phan Thị Ánh Mỹ (26 tuổi) có dấu hiệu chuyển dạ.

 

Tài xế vượt lũ đưa sản phụ đến bệnh viện. Ảnh: FBNV.

Do trạm y tế xã bị nước dâng ngập sâu, anh Trường chỉ còn cách đưa vợ ra quốc lộ 49 rồi di chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế.

Đến quốc lộ 49, người đàn ông tiếp tục tìm xe để đưa vợ đến bệnh viện. Tuy nhiên, mưa lớn, nước dâng cao khiến việc gọi xe rất khó khăn.

Trong lúc anh Trường không biết xoay xở thế nào, một xe tải chạy hướng trung tâm thành phố đi tới. Nhận thấy tình huống khẩn cấp, người tài xế lập tức lùi xe đến vị trí thai phụ và chạy thẳng tới bệnh viện.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
rastar
02/01/2021 10:10:02
+4đ tặng

Ấm áp những tấm lòng

 

Trong số những tấm lòng từ thiện hướng về đồng bào vùng lũ miền Trung, không thể không kể đến đóng góp, trách nhiệm xã hội không nhỏ của các doanh nghiệp, doanh nhân - những người hàng ngày phải vật lộn với cuộc chiến khốc liệt nơi thương trường.

 

Trong chương trình chung tay góp sức hướng về miền trung do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phát động, hàng chục doanh nghiệp, doanh nhân đã hưởng ứng quyên góp và ủng hộ được gần 30 tấn gạo, hàng nghìn thùng mỳ tôm, sữa, nước ngọt và thuốc men để cùng chia sẻ với những thiệt hại to lớn mà đồng bào các tỉnh miền trung phải hứng chịu.

 

Theo đó, đã có hơn 3.500 xuất quà được được Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cùng các doanh nghiệp trực tiếp chuyển tới tận tay từng hộ dân tại các xã Hương Đô, Hương Trạch (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh); xã Liên Trạch, Sơn Trạch, Phúc Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

 

Hàng hóa, nhu yếu phẩm của đoàn từ thiện Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cùng các DN được chở đến trao cho người dân Hà Tĩnh và Quảng Bình - ẢNH: QUỐC TUẤN

 

Tuy nhiên, như ông Lại Hợp Nhân - Phó Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp chia sẻ: “So với những mất mát, thiệt hại mà nhân dân các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu, những phần quà mà Báo cùng các doanh nghiệp mang tới lần này còn quá nhỏ. Hy vọng rằng, sự hỗ trợ này sẽ giúp đỡ bà con phần nào, cùng bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai”.

 

Còn chị Enkiu Nguyen - đại diện hệ thống “Thiên Hoa trị mụn” bày tỏ: "Đến tận những nơi vùng lũ đi qua, tôi càng thấu hiểu những khó khăn, mất mát mà người dân vùng lũ phải hứng chịu. Thông qua đoàn công tác của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, doanh nghiệp chúng tôi mong muốn được chia sẻ, hỗ trợ đồng bào miền Trung bằng tất cả tấm lòng và trách nhiệm xã hội của mình”.

 

Ở những nơi đoàn cứu trợ đi qua, vẫn còn đó những dấu tích nặng nề của cơn lũ, những con đường vẫn còn phủ đầy bùn đất, nhiều ngôi nhà tan hoang. Nhưng tình thương và tinh thần tương thân tương ái của đồng bào cả nước, trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp cũng đang góp phần làm ấm lòng bà con nơi đây, giúp họ vượt qua khó khăn và sớm trở lại với cuộc sống bình thường.

 

Ngọc Linh

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo