Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm thụ bài thơ Bốn mùa

cảm thụ bài thơ ''Bốn mùa'' của tác giả Định Bảo Giang
Bốn mùa
Mùa xuân là mẹ dịu dàng
Hạ nồng là bố thu vàng là ông
Còn bà giản dị mùa đông
Cháu như cây cỏ sống trong bốn mùa
Bảo Định Giang
Gợi ý :
+Nội dung : viết về gia đình
+Nghệ thuật : so sánh xuyên suốt bài

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.733
1
3
Nguyễn Nguyễn
17/01/2021 13:29:55

 

Nếu như mùa xuân là mùa để cây cối đâm chồi nảy lộc, với tiết trời đầm ấm, là sự chia sẻ của con người với thiên nhiên đất trời bao la hùng vĩ. Mùa hè với những tiết trời oi bức nóng nực cùng những tia nắng chói chang và những cơn mưa rào bất chợt.

Thì mùa thu là mùa của sự mát mẻ bình yên với những cơn gió heo may se se lạnh với những chiếc lá vàng đung đưa trước gió. Màu đông chính là khi thời tiết trở nên vô cùng lạnh lẽo rét buốt cũng là quãng thời gian để con người có thể xích lại gần nhau nhìn lại những gì đã qua. Cả bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông đều có những giá trị riêng của mình. Nhưng em thích nhất là mùa thu.

Khi trời vào thu không khí trở nên trong trẻo hơn, bầu trời cao trong xanh với những đám mây trắng vô cùng tươi đẹp. Những tia nắng của mùa thu vô cùng dịu nhẹ không gắt gỏng như nắng hè cũng không lạnh lẽo như mùa đông. Nắng thu nhẹ nhàng len lỏi qua những kẽ lá trên những cánh đồng lúa vàng vô cùng rực rỡ.

Mùa thu tới cũng là khi mùa hoa cúc nở rực rỡ với những loại cúc như cúc tím cúc vàng, cục trắng, cúc họa mi vô cùng rực rỡ khoe sắc trong nắng vàng. Khi mùa thu tới, những chiếc lá vàng, màu vàng giòn tan của sắc nắng trưa, màu vàng nâu của những chiếc lá cây khi chuẩn bị phải lìa xa cành cây của mình, rời  xa nơi đã sống những ngày ấm êm để hóa kiếp của mình…Trên những con phố màu vàng của những chiếc lá rơi tạo thành một tấm thảm vàng rực vô cùng rực rỡ như muốn níu chân người qua lại.

Mùa thu với những giấc mơ trưa dịu dàng đưa con người tới những vùng trời bình yên, vỗ về con người giảm bớt sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống thị thành với những bon chen mưu sinh trong cuộc sống bình thường.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
5
Snwn
17/01/2021 13:36:30
Mùa xuân không lạnh lẽo, giá rét như mùa đông, cũng không nóng bức chói chang như mùa hè, cũng không buồn rầu khô hanh như mùa thu. Ấm áp và ẩm ướt là thời tiết của mùa xuân. Khi chim én báo hiệu xuân về, cây cối thi nhau đâm chồi nảy lộc, rộ lên những sắc hoa tươi thắm, rực rỡ.
 
Xuân về thì tất nhiên không thể thiếu sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của hoa mai, hương quất nồng nàn tỏa đi khắp nơi. Mọi người đều háo hức đón chào một năm mới, được đón một cái Tết cổ truyền. Ai cũng tấp nập sửa sang lại nhà cửa và mua sắm đồ đạc mới để đón Tết. Dòng người tấp nập, hối hả trên từng con đường, từng khu chợ.
 
Đối với những người phải đi làm xa nhà, họ thường gửi tới cho gia đình mình những lời chúc ngọt ngào nhất, kèm theo những món quà đậm tình cảm gia đình. Thăm hỏi quê nhà là một điều tất yếu mà mỗi chúng ta phải làm khi Tết đến. Chúng ta được đi lên chùa và cầu mong hạnh phúc đến với mình và người thân.
 
Nhưng sự quây quần, ấm cúng mới chính là ý nghĩa thực sự của Tết. Cả nhà được quây quần bên đĩa bánh chưng và bữa ăn đạm bạc, cùng nhau xem những bộ phim, nghe những bài hát về mùa xuân, mừng tuổi cho nhau và trao những lời chúc tốt đẹp nhất. mùa xuân được ví như một nàng công chúa xinh đẹp mà thượng đế đã ban cho nhân loại.
 
Mùa xuân tượng trưng cho sự hạnh phúc, ấm cúng của mỗi gia đình. Em rất yêu mùa xuân, mùa để mọi người được hưởng niềm hạnh phúc, sự ấm áp khi ở bên nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo