Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn biểu cảm ngắn về mái trường quê hương, trong đó có sử dụng những câu văn rút gọn và đặc biệt

Viết một bài văn biểu cảm ngắn về mái trường quê hương trong đó có sử dụng những câu văn rút gọn và đặc biệt Chỉ rõ và nêu tác dụng của câu đó

2 trả lời
Hỏi chi tiết
303
1
0
HoangNguyen
18/01/2021 20:19:49
+5đ tặng

Là một học sinh, trường học đối với em không chỉ là nơi để học tập, để vui chơi. Mà nơi đó còn thực sự là ngôi nhà thứ hai của em.

Ngôi nhà thứ hai ấy của em mang tên Trường trung học cơ sở Mỹ Lý. Đó là một ngôi trường tuy không quá lớn nhưng rất khang trang hiện đại. Hàng rào được quét vôi trắng, chạy dọc xung quanh giúp bảo vệ khuôn viên trường. Ba dãy nhà hai tầng thơm mùi sơn mới, có mái ngói đỏ tươi, xếp thành hình chữ U ở giữa ngôi trường. Trên mái nhà, là lá cờ đỏ tươi thắm tung bay phấp phới giữa nền trời xanh. Trên sân trường là những cây bàng cao lớn, tỏa bóng mát cho học sinh vui chơi và hoạt động.

Ở trường em được học những điều mới lạ và bổ ích. Thầy cô chắp thêm đôi cánh cho em vững vàng tiến về phía trước. Và bạn bè sẽ là những người luôn ở bên cạnh, cùng em trải qua những vui buồn, hạnh phúc, cùng hướng về tương lai. Tất cả những cung bậc cảm xúc ấy chỉ có trường học mới có thể đem lại cho chúng ta.

Mỗi ngày đến trường, em luôn cố gắng học tập chăm chỉ hết sức mình. Để tương lai có thể thực hiện ước mơ trở thành một nhà giáo tại ngôi trường này. Cùng với đó, em cũng năng nổ tham gia các hoạt động tập thể của trường. Để tạo dựng nên thật nhiều kỉ niệm đẹp với nơi đây. Để mai này, khi xa rồi, em sẽ có thật nhiều điều tuyệt vời để hồi ức lại những năm tháng thanh xuân bên ngôi nhà thứ hai của mình.

Tình yêu mà em dành cho trường giống như con thuyền dành cho bến đậu. Dù mai sau có đi xa bốn phương trời, thì trường học sẽ mãi là nơi để em luôn nhớ về.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Nguyễn
18/01/2021 20:25:06
+4đ tặng
Vậy là đã hai năm trôi qua từ khi tôi bước đi tạm biệt ngôi trường cấp 1 yêu dấu này. Ôi! Sao nhớ quá! Những hình ảnh về buổi đầu tiên đến trường cứ gợi lên mãi trong tâm trí tôi. Tất cả hiện lên thật quá đỗi thân thương. Hình ảnh thầy cô, hình ảnh bạn bè và cả hình ảnh sân trường giờ ra chơiNgày mai, tôi sẽ chuyển đến một nơi rất xa cùng với gia đình mình nhưng có lẽ những kỉ niệm về ngôi trường đặc biệt này tôi sẽ mãi không bao giờ quên.
+ Câu đặc biệt: in đậm
+ Câu rút gọn: in nghiêng
+ Trạng ngữ: gạch chân

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo