Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả về người anh/chị/em của em bằng văn miêu tả

Tả về người anh chị em của em bằng văn miêu tả 
(HƠI NGẮN THÔY NHA MN)
 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
368
1
3
Lê Vũ
21/01/2021 20:30:17
+5đ tặng
Em trai của em tên là Bùi Minh Tuấn, sang tuần tới là vừa tròn một tuổi. Trông em ấy nhỏ bé và đáng yêu lắm. Làn da trắng hồng, mềm mại thơm mùi sữa mẹ. Đôi mắt đen tròn xoe như cún con. Hằng ngày khi đi học về, em sẽ chạy vào nhà và thơm lên má em một cái ngay cho đỡ nhớ. Em mong Tuấn sẽ lớn thật nhanh, để có thể cùng em đi học và đi chơi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
3
Nguyễn Anh Minh
21/01/2021 20:30:41
+4đ tặng
Em trai của em lên bốn tuổi, tên là Quang. Nó béo tròn nên cả nhà gọi nó là cu Mít. Nước da nó trắng hồng, tóc tơ, vầng trán rộng, đôi mắt đen trong sáng. Nó thích đá bóng và đùa với con mèo mun. Bố mẹ và em rất yêu quý cu Mít. Em Quang vẫn hát:" Bé bé bồng bông, hai má hồng hồng..". Em vừa hát vừa múa. Đôi chân vòng kiềng nhún nhảy thật ngộ nghĩnh.
2
1
Nguyễn Thành Trương
21/01/2021 20:31:04
+1đ tặng
Chị gái tôi, Trâm, đã 21 tuổi. Chị ấy là sinh viên của Đại học Luật Hà Nội. Chị có mái tóc dài thẳng và có đôi mắt to màu đen. Đôi môi của chị mỏng,nhỏ nhưng rất đẹp. Chị ấy khá cao và có một thân hình thon thả mà mọi người đều mong muốn. Chị Trâm là một người hiền lành, chị ấy cũng nhiệt tình,năng động. Chị rất thích chơi thể thao, đặc biệt là cầu lông, chị chơi rất hay. Điều đặc biệt là tôi bị thu hút ở chị chính là nụ cười. Chị ấy trông rất dễ thương khi mỉm cười. Tôi kính nể chị Trâm rất nhiều. Chị ấy luôn tin tưởng và giúp đỡ tôi trong mọi tình huống. Khi tôi làm điều gì đó sai, chị ấy không bao giờ trách mắng hay nói với mẹ nhưng lại giải thích chỉ ra lỗi sai của tôi và làm sao khắc phục nó.Chị Trâm là một cô gái thông minh và học hỏi, chị ấy luôn đạt được những điểm số cao trong tất cả các môn học, vì vậy chị ấy luôn ở nằm trong những học sinh đứng đầu lớp. Tuy nhiên, chị ấy không bao giờ hóng hách. Chị ấy luôn giúp mọi người giải những bài tập khó . Chị gái tôi thích nấu ăn, xem chương trình truyền hình và nghe nhạc trong thời gian rảnh rỗi. Chị ấy là một sinh viên tốt và tôi thực sự muốn được như chị ấy ,vì vậy tôi phải học thật nhiều hơn nữa . Thời gian đã trôi qua và khoảng thời gian mà chị giành cho gia đình ít hơn trước kia vì chị phải đến trường và làm việc bán thời gian nên tôi thực sự trân trọng khoảng thời gian mà chị Trâm và tôi có thể nói chuyện với nhau, ăn uống cùng nhau, chia sẻ câu chuyện hàng ngày của chúng tôi. Tôi yêu cô ấy như một người em trai và tôi muốn mối quan hệ của chúng tôi sẽ ngày càng tốt đẹp trong tương lai.
1
0
??
21/01/2021 20:55:22

Hôm nay, tôi dọn dẹp lại căn phòng mình. Mải dọn dẹp bỗng nhiên tôi tìm thấy con thú nhồi bông cũ. Đúng rồi, đây chính là con thú mà bà nội đã mua cho tôi hồi lúc tôi năm tuổi, ôm nó vào lòng tôi thấy thời gian lui lại dần…

Từ lúc còn bé tí tẹo, bà nội đã chăm sóc nuôi nấng tôi chu đáo. Trong mắt tôi, hình ảnh bà đẹp như một bà tiên. Năm ấy, bà đã ngoài sáu mươi nhưng trông bà vẫn toát ra một vẻ trẻ trung dễ mến đến lạ thường. Bà thích mặc những chiếc áo bà ba có màu sẫm. Có những ngày lễ hay đi dự tiệc thì bà mặc áo dài màu tối. Ai mặc gì thì tôi không biết nhưng đối với bà mặc đồ kiểu đó trông bà đẹp lão hẳn ra. Mái tóc bà thì còn đen lắm chỉ điểm vài sợi bạc lấm tấm. Chứng tỏ khi còn trẻ bà phải duyên dáng lắm nhỉ! Đôi mắt đen với ba dấu chân chim chứa đựng một sự ấp áp dịu hiền với chúng tôi. Đôi môi đã nhạt màu nhưng luôn hé mở những nụ cười đầy sức sống, truyền cho chúng tôi một niềm tin vô tận ở cuộc đời. Bàn tay chai sạn và nhăn nheo của bà đối với tôi, mẹ tôi rồi đến cả chúng tôi hôm nay nữa. Lời hát ru của bà là tất cả tiếng đàn, tiếng chim, tiếng suối đưa con cháu vào những giấc ngủ êm đềm sâu lắng mà không một bút tích nào tả nổi.

Tính bà rất thẳng thắn tự tin. Mặc dù già nhưng bà vẫn dọn dẹp, lau chùi, hết việc này đến việc khác. Đêm đến, bà hay kể chuyện cổ tích cho tôi nghe. Vì vậy mà bây giờ chuyện gì tôi cũng biết. Giọng bà kể như một làn gió nhẹ thoảng qua, đưa chúng em về với cội nguồn của cha ông, về với những phong tục tập quán, giúp chúng em hiểu biết thêm về lịch sử. Cảm ơn bà nhiều lắm!

Những ngày được sống bên bà đã vội khép lại trở thành một sợi dây vồ tận chứa đầy hạnh phúc ấm êm. Thời gian đã lui về dĩ vãng tôi chợt giật mình, thấy mình đang ngồi ở căn phòng trống trơn, trên tay con thú nhồi bông vẫn cười như lưu lại những kỷ niệm tuổi thơ bên bà.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo