Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bằng trí tưởng tượng của mình em hãy viết 1 bài văn tả 1 cánh diều mà em đã làm để chơi cùng các bạn

Bằng trí tưởng tượng của mình em hãy viết 1 bài văn tả 1 cánh diều mà em đã làm để chơi cùng các bạn.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
409
1
0
Snwn
23/01/2021 18:34:10
+5đ tặng
Tuổi thơ của chúng tôi được nâng lên từ những cánh diều. Chiều chiều trên bãi thả, không cứ gì chúng tôi, người lớn cũng hò hét nhau thả diều thi.
 
Diều của người lớn làm bằng cả dây tre, to mất người khiêng. Lúc thả lên trời cánh diều khổng lồ ấy chao lắc như đảo đồng, ở dưới đất, đám người lớn có vẻ bị lùn đi một chút, đang ăn thua nhau từng tấc một...
 
Cánh diều của trẻ con chúng tôi mềm mại như cánh buồm, thanh sạch vì không hề vụ lợi. Trong khi người lớn chạy bật móng chân để rong diều thì đám mục đồng chúng tôi sướng phát dại nhìn lên trời. Sáo lông ngỗng vi vu trầm bổng. Sáo đơn rồi sáo kép, sáo bè... như gọi thấp xuống những vì sao sớm.
 
Ban đêm trên bãi thả diều thật không còn gì huyền ảo hơn. Có cảm giác diều đang trôi... Người lớn về dần, bỏ mặc chúng tôi với bầu trời thảm nhung khổng lồ. Chúng tôi chỉ còn có trăng, sao và những cánh diều. "Bay đi, diều ơi, bay đi...!"

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Heulwen Won
23/01/2021 18:42:35
+4đ tặng

Nơi em sinh ra và và lớn lên là ở một vùng quê nông thôn, tuổi thơ của em không chỉ có những câu ru đưa cánh võng, những trưa hè ve kêu oi ả mà nó còn gắn với những cánh diều, đó chính là người bạn thân thiết của em trong những buổi chiều mùa hè.

Năm em học lớp 3 bố em đã làm cho em một chiếc diều, nó được bố em quét sơn màu vàng, đuôi diều lại được sơn bằng màu đỏ để dễ nhìn và nhìn trên bầu trời nó giống như một lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay. Chiếc diều được làm hoàn toàn bằng tre và túi nilon nên rất chắc chắn, tuy cũng không to lắm nhưng em thường phải nhờ bố khiêng ra hộ.

Cứ mỗi buổi chiều đến, khi nắng đã dịu dần em lại mang diều lên đê ở sau nhà, em sẽ là người cầm dây, bố sẽ là người cầm diều chạy rồi thả để diều bay lên, những ngày có gió mạnh chiếc diều bay lên cao vút, tung tăng bay lượn giữa trời. Sau đó bố còn làm cho em một chiếc sáo nhỏ gắn trên đầu chiếc diều, khi gặp gió thổi nó kêu vi vu rất tuyệt vời, kì nghỉ hè là khoảng thời gian em thả diều nhiều nhất, em rủ các bạn cùng chơi, những cánh diều đủ màu sắc cứ bay lượn trên bầu trời, tiếng sáo vi vu cứ vang mãi trên vùng quê yên bình, và cứ thế gắn bó với cánh diều chúng em đã có một kì nghỉ hè thật ý nghĩa.

Cánh diều ấy đã là cả tuổi thơ của em, tuy chẳng phải cái gì cao sang, đắt đỏ, chẳng phải những chuyến đi du lịch đây đó nhưng đối với em, cánh diều là vô cùng bổ ích và yà ý nghĩa. Dù sao này có lớn lên, đi xa quê hương em sẽ vẫn nhớ mãi hình ảnh cánh diều tuổi thơ của em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo