Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
24/01/2021 20:22:51

Đọc đoạn trích sau và thực hiện những yêu cầu

1 trả lời
Hỏi chi tiết
225
1
0
Ni Lin
24/01/2021 20:42:56
+5đ tặng

Câu 1.  Hạnh phúc chỉ đơn giản là thứ tương xứng với những gì bạn làm và đánh giá cao những gì bạn có. 

Câu 2.  Điều nghịch lý của hạnh phúc là, khi bạn cố gắng làm mọi thứ chỉ để mong được hạnh phúc, bạn sẽ không bao giờ có được nó.

Câu 3. Vì tác giả muốn đem đến cho mọi người thầy rằng hãy luôn luôn thấy hạnh phúc mình đã có, những gì mình đã có là đã phải trải qua những khó khăn, vất vả để đạt được nó. Điều đó là hạnh phúc vô cùng đối với những người làm điều đó bằng thực lực của bản thân. Và bớt đi sự so sánh với những người khác sẽ khiến cuộc sống của ta thanh thản, nhẹ nhõm hơn…

Câu 4.

- Tôi đồng ý, vì nếu chúng ta bằng lòng với chính mình mà không có sự phấn đấu, có ước mơ thì điều đó không phải là hạnh phúc. Hãy luôn cố gắng để đạt được ước mơ, mục tiêu của bản thân. Ước mơ, khát vọng chính đáng sẽ nâng đỡ, cho con người thêm sức mạnh, niềm hy vọng và động lực để thành công và mang tới cảm giác vui sướng, tự hào, mãn nguyện.

Câu 5. 

Hạnh phúc là điều mà ai trong chúng ta cũng tìm kiếm, nhưng không phải ai cũng tìm được nó. Để tìm được nó là một hành trình dài và tỏng hành trình đó chúng ta đã làm đợc nhiều việc ý nghĩa. Trươc tiên, để tìm kiếm hạnh phúc đó là đánh giá đúng bản thân mình, đánh giá đúng giá trị của bản thân. Để biết mình có gì và thiếu gì. Từ đó tự hoàn thiện bản thân, phấn đấu đến những ước mơ, những mục tiêu mà mình đã đặt ra. Luôn luôn học hỏi, tự trau dồi và làm đẹp bản thân hơn bằng cách yêu thương, tin yêu những người xung quanh. Và đặc biệt mà chúng ta nên làm là hãy lan tỏa những hạnh phúc của mình đến mọi người, để ai ai cũng được hạnh phúc. Đừng giấu cho riêng mình mà hãy mang nó đến cho thật nhiều người hơn nữa. Hãy làm những điều nhỏ nhặt, tưởng chừng bình dị nhưng điều đó lại là điều hạnh phúc nhất đối với chúng ta. Đừng bảo giờ bỏ quên hạnh phúc mà hãy cố gắng để bản thân lúc nào cũng hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo