Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm hiểu thông tin trên Internet và cho biết: Số cá thể của giống chó Husky Sibir hiện nay

Tìm hiểu thông tin trên Internet và cho biết: Số cá thể của giống chó Husky Sibir hiện nay

Cảm ơn

2 trả lời
Hỏi chi tiết
311
1
1
Chenyu Hua
26/01/2021 22:21:01
+5đ tặng
Chó Husky Sibir (Hất-s-ki) là một trong những loài thú cưng có kích thước lớn nhưng tính cách hiền lành, đáng yêu và đặc biệt có khuôn mặt cực biểu cảm nên được rất nhiều người yêu mến, muốn sở hữu ngay một chú pet này để bầu bạn. Vậy nếu bạn đang có ý định nuôi một bé husky thì hãy tìm hiểu các thông tin về loài pet này ngay sau đây nhé.
Là một trong những dòng chó kéo xe cùng với Alaska, Sammoyed, Husky có bộ lông rất dày và dài. Nhiều người không am hiểu thường hay nhầm lẫn giữa Husky và Alaska vì hình dáng nhìn qua trông khá giống nhau. Tuy nhiên khi quan sát kỹ hơn sẽ thấy Husky có hình thể nhỏ hơn. Cụ thể con đực cao từ 53 – 58cm, nặng từ 20 – 27kg, còn con cái cao từ 51 – 56cm, nặng từ 16 – 23kg. Mặt husky trông dữ dằn hơn Alaska và lông cũng ngắn hơn nên vì vậy alaska trông to gấp đôi thậm chí gấp 3 lần husky.
Husky có rất nhiều màu và thường gặp nhiều nhất là màu đen trắng, nâu đỏ, xám, hồng phấn, màu trắng và màu “agouti”. Tuy có nhiều màu nhưng đa phần vùng lông ở các bộ phận như chân, mõm, đốm cuối đuôi thường là màu trắng.

Mắt husky có hình quả hạnh nhân hơi xếch lên và đặt cách nhau vừa phải. Nhìn vào đôi mắt của chúng toát lên vẻ hoang dã, lạnh lùng như những chú sói hoang.

Màu mắt của husky rất đa dạng, điển hình thường gặp nhất là màu nâu, màu xanh dương, màu hổ phách, xanh lục, xanh lục nhạt, nâu lục… Thậm chí nhiều con lại có 2 mắt 2 màu hay có nhiều con mắt pha trộn nửa xanh nửa nâu trông rất đặc biệt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Nguyễn Minh Thạch
26/01/2021 22:21:52
+4đ tặng

Tổ tiên của Husky là giống chó sói Bắc Cực vùng Siberia – Nga và chó Husky thuần được coi là hậu duệ duy nhất cho tới ngày nay. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Husky thuần chủng không có nhiều và nếu có thì chi phí khá cao. Đa số là Husky lai và có thể lai với nhiều giống chó khác nhau:

* Husky thuần chủng: 

Là giống chó được phối giống từ các chú Husky thuần chủng, có thể xuất xứ do nhập từ nước ngoài về hoặc được phối giống trong nước. Husky thuần chủng đảm bảo nguồn gen thuần chủng của tổ tiên chúng cho ra ngoại hình và tính cách đặc trưng nhất của giống chó Husky.

 

* Husky lai: 

Là giống chó được phối giống với các dòng chó khác cho ra các giống chó có ngoại hình “hao hao” với cả hai giống chó được lai với nhau. Thường có các dòng Husky lai sau đây:

– Husky lai Becgie: 

Thân hình đồ sộ như chó Becgie nhưng lông lại khá dài và dày, tai dựng đứng và lông đôi bông xù hơn.

– Husky lai chó Phú Quốc: 

Chó Phú Quốc là giống bản địa nên dòng chó lai này cũng chỉ xuất hiện ở Việt Nam. Kết quả lai tạo có bộ gen thiên về chó Phú Quốc hơn chỉ có đôi mắt thì đa phần có được màu sắc của Husky thuần nên khá đặc biệt.

– Husky lai Alaska: 

Đây được cho là sự kết hợp hoàn hảo nhất nhờ sự tương đồng về tổ tiên và các đặc tính ngoại hình tương đối giống nhau. Nhờ bộ gen gần giống nhau nên lại tạo khá dễ dàng và chúng chú chó con lai tạo lại có ngoại hình vô cùng xuất sắc, vượt xa so với bố mẹ. Chúng vừa dũng mãnh, cao lớn như chó Alaska vừa cân đối, gọn gàng, sắc lạnh và tinh ranh như chó Husky. 

– Husky lai Pitbull:

Kết quả lai từ hai giống chó khác nhau hoàn toàn này là một “sản phẩm” vô cùng mới lạ và khác biệt. Mỗi chú chó lai này có thể có ngoại hình khác nhau tùy theo số gen trội của Husky hay Pitbull biểu hiện ở từ cá thể con khác nhau.

– Husky lai Samoyed: 

Hai giống chó này có chung tổ tiên nên có nhiều điểm giống nhau, vì thế khi lai tạo cũng cho ra những chú chó thừa hưởng những ưu điểm của cả hai giống. Bộ lông sẽ thiên về Samoyed dày dặn, đẹp, sức mạnh và ngoại hình cực kỳ “chanh sả”.

– Husky lai Corgi: 

Sau lai tạo, bạn sẽ có được một chú chú mang 80% đặc điểm của Husky nhưng màu lông và đôi chân ngắn lại đậm chất Corgi. 

– Husky lai Chow chow: 

Kết quả lai tạo này sẽ tạo ra một chú chó có đầu mặt giống với Husky nhưng thân hình có thiên hướng tròn mập của Chow chow.

– Husky lai Phốc sóc: 

Sự lai tạo này có tỷ lệ thành công không cao do đặc điểm thể hình của hai giống rất chênh lệch. Tuy nhiên, khi việc lai tạo thành công lại cho ra một dòng chó cực đặc biệt, hình dáng giống như một chú Husky thu nhỏ nhưng lại siêu đáng yêu giống như những chú Phốc sóc

– Husky lai chó cỏ: 

Đây là dòng lai tự phát, không có chủ định bởi con người vì hầu như không ai có ý định cho Husky lai với chó cỏ vì bộ gen của chó cỏ khó xác định do đã lai tạp nhiều dòng tự phát và có tính cách cũng như ngoại hình khó kiểm soát.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Công nghệ Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo