Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm tưởng của bạn về tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh?

Nêu cảm tưởng của bạn về tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh? Từ thực tế học tập, lao động, công tác của mình, bạn có đề xuất, hiến kế gì để xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa (bài viết không quá 1500 từ)

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.120
3
2
Nguyễn Ngọc Quế Anh
29/01/2021 20:30:51
+5đ tặng

Ngày ấy tôi nào đâu biết lý tưởng cách mạng của Đoàn là gì. Tôi chỉ biết "để có được ngày hôm nay thanh bình, cha ông chúng ta đã hy sinh biết bao xương máu, vì vậy mình phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả ấy!". Nhưng "sống" như thế nào? Cũng đơn giản thôi "người nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình". Do đó mỗi khi có cơ hội để có thể đóng góp công sức của mình, tôi đều tham gia như đóng góp kế hoạch nhỏ, tham gia sinh hoạt tập thể với các bạn và anh chị phụ trách, tham gia đội nghi thức... Chính những đóng góp nhỏ nhoi ấy đã dần dần hình thành trong tôi một cách suy nghĩ tích cực hơn, phải biết yêu thương đất nước, phải biết hiếu thảo với cha mẹ, phải biết kính trọng người lớn... Và khi ấy, tôi thấy mình cần phải phấn đấu để trở thành người Đoàn viên giống như các anh chị phụ trách để có thêm điều kiện học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Và từ đó. Tôi sẽ có thêm nhiều hiểu biết để sống có ích hơn.

Tôi nhận thấy, để hiểu và đi theo lý tưởng cách mạng cao đẹp mà Đảng và dân tộc đã lựa chọn, thì có một vấn đề mà mỗi chúng ta đều cần phải đặc biệt quan tâm, đó là "học". "Học" ở đây không chỉ gói gọn vào việc học tập về trình độ chuyên môn, mà còn là học về đạo đức, học về chính trị, học về ứng xử, học vể cách làm người... Học không chỉ là từ sách vở mà còn học từ thực tế, học từ những thành công và những thất bại... Học ở người đi trước, cũng như người đi sau, học ở chính bản thân mình và nhiều người khác. Nói một cách đơn giản, học chính là học về mọi mặt, học từ mọi nơi và học ở mọi người. Bởi có học như vậy thì chúng ta mới "hiểu", chúng ta mới không vô tâm trước nỗi đau thương mất mát của con người, chúng ta mới không sa đà vào những vật chất tầm thường, chúng ta không gục ngã hay ngộ nhận trước những cám dỗ, cạm bẫy của các thế lực đen tối... và từ đó ta mới hiểu bản chất bóc lột giá trị lao động của chủ nghĩa tư bản, qua đó phân biệt được đâu là hạn chế để loại bỏ, đâu là thành tựu để kế thừa, cũng nhờ có học ta mới hiểu được những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hiểu được những chặng đường lịch sử đã qua, hiểu được vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với vận mệnh của dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo