Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc bài đọc " Dế Mèn phiêu lưu kí " và trả lời các câu hỏi

Đọc bài đọc " Dế Mèn phiêu lưu kí "  và trả lời các câu hỏi sau
Theo em có đặc điểm nào con người được gán cho các con vật. Em biết tác phẩm nào cũng có cách viết tương tự như thế ? Qua câu chuyện của Dế Mèn em rút rs được bài học gì cho bản thân
Đọc  bài đọc " Sông nước Cà Mau " và trả lời các câu hỏi sau
 Từ văn bản " Sông nước Cà Mau " em hãy viết một đoạn văn miêu tả về cảnh thiên nhiên mà em thích 
Không chép mạng   
Ai làm xong nhanh nhất mình sẽ tặng cho bạn đó 500 xu

 

5 trả lời
Hỏi chi tiết
1.764
2
3
Nguyễn Minh Vũ
31/01/2021 21:39:29
+5đ tặng

      Trong văn bản Sông nước Cà Mau, dưới ngòi bút tài tình của nhà văn Đoàn Giỏi, cả vùng sông nước Cà Mau hiện lên thật sinh động. Cảnh vật biến hoá, màu sắc biến hoá: màu xanh lá mạ, màu xanh rêu, màu xanh chai lọ,... Những dòng sông, kênh, rạch, rừng đước và cả khu chợ Năm Căn hiện lên vừa hùng vĩ, hoang sơ, vừa dạt dào sức sống. Cảnh xa lạ mà vẫn gợi bao yêu mến, nhớ thương. Thiên nhiên Cà Mau thì bao la, hào phóng; con người Cà Mau  thì mộc mạc, hồn hậu, dễ thương. Đọc những trang văn của Đoàn Giỏi, ta có cảm giác như đang đi giữa sông nước Cà Mau, tận hưởng hương rừng Cà Mau, đến chơi chợ Năm Căn, dừng lại, bước lên những ngôi nhà bè và mua một vài món quà lưu niệm. Cảm giác như được chu du giữa cả một miền sông nước như thế mới thú vị biết bao!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
TuanAnh
31/01/2021 21:40:02
+4đ tặng
Câu chuyện này nằm ở phần đầu Dế Mèn phiêu lưu kí, khi mà Dế Mèn chưa bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình. Vì thế bài học này là bài học đầu tiên của Dế Mèn, nó giúp cho Dế Mèn thay đổi tính cách hung hăng, khinh người, giúp Dế Mèn cẩn thận hơn trong những hành động sau này trong cuộc đời phiêu lưu của mình.
Bùi Thị Ngọc Hoa
làm ko đầy đủ
0
1
Thiên sơn tuyết liên
31/01/2021 21:40:10
+3đ tặng

Mùa thu đến gợi lên trong lòng ta bao cảm xúc. Nhưng có lẽ, những cơn gió mùa thu khiến lòng người xao động nhiều hơn cả.

Gió mùa thu mềm mại như một dải lụa khẽ lùa qua tán lá làm cho mọi vật bừng tỉnh. Dải lụa ấy mang một chút hơi sương mềm mại làm thức tỉnh những tâm hồn lãng mạn. Chúng khẽ làm lay động những bông hoa còn chớm sắc hồng và đem đến bụi màu như ai đó rắc bột lân tinh lên các cánh hoa. Gió đưa mùi hương mát nhẹ của hoa trải lên đường phố; mang mùi hương của bát phở Hà Nội đùn bên những thực khách tò mò; đưa mùi hương ngọt ngào của hơi sương đến bên những hàng liễu rủ như mái tóc của các cô thiếu nữ.

 

Tả một hình ảnh thiên nhiên mà em yêu thích

Những tia nắng mỏng manh vừa tan trong sương sớm vội ùa lấy gió, nhờ gió chở đi đổ rắc bột màu kỳ diệu lên vạn vật. Chiếc lá vàng bay bay trên phố, nàng gió xuất hiện đưa lá đi chơi và rồi từ từ trả lá nhẹ nhàng về mặt đất. Gió mùa thu không giống với gió oi bức của mùa hè và cũng không giống gió lạnh tê tái của mùa đông mà gió nó khẽ se se, lành lạnh mơn man những làn da nhạy cảm. Gió như một sợi dây mỏng manh kết duyên cùng trời đất. Dải lụa ấy xua tan cái nóng nực của mùa hè và làm tâm hồn ta tĩnh lại. Gió làm cho làn sương mỏng rung lên và hiện ra với muôn hình muôn vẻ.

Gió thu làm cho cảnh vật và con người hoà quyện lại với nhau tạo nên một thế giới lung linh, huyền ảo, đầy màu sắc.



 
Bùi Thị Ngọc Hoa
làm ko đầy đủ
2
0
Nguyễn Hoài Dương
31/01/2021 21:40:55
+2đ tặng
Bài học:
 Không nên kênh kiệu tự cao tự đại thể hiện bản thân
Nên có thái độ sống khiêm tôn
Bùi Thị Ngọc Hoa
làm ko đầy đủ
2
0
Nguyễn ngọc hân
31/01/2021 21:47:36
+1đ tặng

tác giả đã nhân cách hoá để nhân vật biết nói năng, suy nghĩ, mang tình cảm, tâm lí và các mối quan hệ như con người.

- Một số tác phẩm có cách viết tương tự như: Ếch ngồi đáy giếng; Đeo nhạc cho mèo; Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng

*   Bài học đường đời đầu tiên mà Dế Mèn rút ra cho mình là: Không nên hung hăng, bậy bạ, nghịch ranh, ích kỉ để mang tai vạ đến cho người khác và cho chính bản thân mình.
bài văn :
 bài văn sông nước Cà Mau là bài văn miêu tả cảnh vật Cà Mau rất sống động và chi tiết. hình ảnh Cà Mau như được phác lại tạo thành bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp đẽ. tác giả đã giành hết tình cảm, sự tinh tế cho bài văn .vàcảnh vật mà đã để lại cho em nhiều ấn tượng nhất đó là những ngọn đồi sừng sững và xanh mướt ở đồi chè Thanh Chương ...
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo