Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

02/02/2021 08:20:12

Viết 1 bài văn biểu cảm về mùa xuân

viết 1 bài văn biểu cẩm về ùa xuân
 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
413
3
3
httn
02/02/2021 08:21:17

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
3
ulatr
02/02/2021 08:23:10
+4đ tặng

Đông qua là xuân tới. Khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời mang thông điệp báo hiệu mùa Xuân đang về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang ánh nắng, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi, mùa xuân mang tới cho chúng ta một không khí ấm áp, dịu hiền.

Cái thời điểm kỳ diệu của mùa Xuân khiến tâm hồn người ta bừng lên sự sống mới. Mùa xuân được ví như một nàng chúa xuân xinh đẹp mà Thượng Đế đã ban tặng cho loài người. Đó là một món quà vô giá. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những loài hoa sặc sỡ và đặc biệt không thể thiếu là cành mai, bông đào. Nó đã trở thành biểu tượng đặc sắc nhất trong những ngày Tết hàng năm.

Xuân về, chim muôn nơi cũng từ khắp nơi bay về hưởng sắc cảnh mùa xuân, mùa hội tụ sau một thời kỳ trú đông dài. Mùa xuân – mùa của sự sinh sôi. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó cũng có cả Con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa Xuân đang về. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, vạn vật như bừng tỉnh sau những đêm dài lạnh lẽo của Mùa Đông, hít từng hơi nhỏ thấm sâu vào đường gân thớ mạch, đánh thức những gì còn trong cơn “ngái ngủ”.

Mùa Xuân – mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú giúp chúng mau lớn nhanh để chuẩn bị đón những tia nắng đầu năm. Khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu đặc sắc của tất cả những loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi “sắc” của hoa, bông nào cũng cố gắng vươn mình trong nắng mai để khoe sắc. Trên núi rừng xa xôi, hoa mơ đang nở rộ trắng khắp một vùng Tây Bắc rộng lớn, hoa đào tô thắm vùng Đông Bắc còn hoa mai hòa mình vào ánh nắng vàng rực rỡ của Miền Nam. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác trên mình một lớp chồi biếc xanh tươi mang đầy nhựa sống.

Con người cũng không nằm ngoài lẽ tự nhiên ấy. Với tất cả dân tộc trên Trái đất, bất kể khác biệt về văn hóa, mùa xuân là mùa của tình yêu, mùa gửi gắm những yêu thương tới mọi người. Xuân về cùng với quất hồng, đào thắm và những cánh én xôn xao, ta nghe tiếng khèn gọi bạn tình ở trên vùng núi cao, thấy những ánh mắt lúng liếng trao duyên ở các đám hội đồng bằng. Và đó đây là tiếng cười rộn rã của những đám rước người yêu thương về sống chung một nhà.

2
3
Thiên sơn tuyết liên
02/02/2021 08:23:25
+3đ tặng

Đối với em, mùa xuân là mùa đẹp nhất. Không như cái nắng gắt của mùa hè, không như tiếng lá xào xạc rơi mỗi lúc chiều buồn đổ bóng của mùa thu, không như cái rét thấu xương của mùa đông, mùa xuân quả là vui tươi và rực rỡ hơn hẳn.

Tạm biệt mùa đông lạnh giá ta có thể nhìn thấy trên bầu trời xanh biêng biếc kia không những chỉ là hai hay ba con én mà là hàng trăm hàng vạn con chao lượn trên không trung. Mỗi cánh én mang một thông điệp của mùa xuân khởi đầu cho một năm mới đầy hứa hẹn.

Mùa xuân thời điểm mà vạn sự khởi đầu các dự định trong công việc học tập và các kế hoạch đều được đặt ra rõ ràng cụ thể. Có thể nói mùa xuân là thời kì mở đầu của năm mới, theo phong tục phương đông của người Việt mọi điều không hay hoặc các việc còn dang dở trong năm đều phải hoàn thành và kết thúc trước khi xuân về đặc biệt là tết cổ truyền của người Việt Nam.

Có ai mà quên được cái cảm giác tưng bừng rộn rã của những ngày gần năm mới. Nhà nhà đều dọn sạch sẽ sắm sửa đầy đủ và có lẽ vui nhất vui nhất chính là nấu bánh chưng bánh giầy. Cả nhà ngồi lại gói bánh chưng rồi cùng nhau nấu. Bánh chưng hay bánh giầy nấu có phần hơi lâu nhưng cái lâu ấy đã tạo ra biết bao nhiêu niềm vui cho lũ trẻ. Nhớ sao những đêm ra nơi bếp nấu bánh rực hồng châm lửa thêm nước rồi canh nồi bánh cho đến gần sáng thi thoảng không quên mở nắp xem bên trong như thế nào. Vì mỗi năm gia đình chỉ có một lần như thế nên từng chiếc bánh rất được nâng niu. Sắp tới tết là có biết bao nhiêu thứ phải sắm sửa, riêng lũ nhỏ chúng em đứa nào cũng nặng nặc đòi bố mẹ sắm đồ tết những hôm mới xong tết dương lịch.

Tết đến xuân về, dịp tết là dịp nhà nhà sum vầy vui vẻ bên nhau là lúc con người được nghỉ ngơi thư giãn sau một năm. Niềm hạnh phúc nhất chính là được ăn bữa cơm đoàn viên vào đêm giao thừa. Mùa xuân còn khiến con người trở nên hân hoan, hạnh phúc hơn.

Có thể thấy, mùa xuân chính là mùa đẹp nhất trong một năm. Không chỉ vậy, đó còn là mùa đem đến cho con người nhiều cảm xúc đẹp đẽ.

1
0
+2đ tặng

Nước ta có 4 mùa, vs mỗi đạ điểm riêng. Mùa hè thì nắng nóng nhưng tha hồ được chơi những trò giải chi, mùa thu lá vàng rung, khoảng thời thơ mộng cho những cảm xúc mông lung và những rung động khó nói. Mùa đông, lạnh giá với những chiếc áo ấm, tung tăng nghịch tuyết, hạnh phúc khi được ngồi lò sưởi. Và đặc biệt nhất là mùa xuân, mùa cây lá đâm chồi nảy lộc,mùa tết về, mùa của sự đoàn viên, mùa của những tiếng cười hạnh phúc.

Mùa đông đi qua, mùa xuân lại về, từng đàn chim én bay lượn trên bầu trời báo một mùa xuân đã về. Mùa xuân đến như một liều thuốc cho vận vật trở nên tươi tốt. Những cây cối héo úa, nát rũ đầy sương giá buốt của mùa đông đã được thay một màu áo mới, xanh tươi. Cây xoan trụi trơ giữa trời, giờ từng túm lá xanh nhỏ nhúm xanh xanh đang bật lộc khoe sắc. Cây na cả mùa đông cởi trần, giờ cũng mua ngay chiếc áo xanh để khoe thân hình xinh đẹp của mình. Tiếng chim hót veo von, ríu rít, mùi đất, mùi trời, mùi xuân về rất thơm. Xuân khơi dậy trong lòng em một cảm giác náo nức, lâng lâng khó tả.


Trời bắt đầu hửng ấm khi cận Tết.  Không còn cái khô hanh và những cơn mưa xối xả ngày đêm nữa, mà mùa xuân đến một cách dịu dàng, thuỳ mị, ban cho nhân gian những tia nắng ấm áp, thật đáng yêu. Nàng tiên xuân còn mang đến cho ta những cơn mưa xuân ngọt ngào, từng hạt mưa bụi bay nhỏ nhỏ nhẹ nhàng vương trên làn tóc ai. Không khí xuân man mát hoa cùng làn mưa tao nên cái lạnh thật ngọt ngào. Mưa xuân vào sáng sớm hay chiều tối, đọng lại trên từng nhành cây, ngọn cỏ, ánh nắng hiền dịu của buổi sáng chiếu rọi tao nên bức tranh xuân vô cùng đẹp, long lanh huyền ảo.

                                                            

Mùa xuân là mùa tết đoàn viên, ở các bến xe người người ra vào tấp nập, ai cũng xếp hàng mua vé thật nhanh để trở về quê sau khoảng thời gian làm việc vất vả. Về với bố mẹ, về với gia đình, cùng nhau gói bánh trưng, cùng nhau trò chuyện thâu đem để đun bánh. Rồi nào thì mua dừa, nào là mua bí về làm mứt để mọi người đến ăn. Miếng mứt gừng ngày Tết nó ấm áp mà tràn đầy sự nồng nàn. Chợ bán đầy hàng hóa, hoa quả, bánh kẹo…và đặc biệt sắc hoa ngập tràn màu vàng của hoa cúc, đỏ của hoa đào, hoa mai, hoa hồng. Mọi người nhộn nhịp, tung tăng, tay sách đồ, miệng vẫn nở một nụ cười tươi. Ai cũng bỏ qua cho nhau những chuyện không vui của năm cũ. Ngày xuân ai cũng hào hứng, tươi cười chào đón những niềm vui mới. Nhìn mọi người lòng em cũng bâng khuâng một cảm giác lạ, vui vui và háo hức. Cũng tung tăng theo mẹ ra chợ mua đồ về. Mua đồ thờ, đồ ăn, nghe tiếng người nói thôi là đủ đau đầu rồi. Nhưng mà vui lắm.

 

Ngày xuân vào đúng ba mươi tết, mọi người quây quần bên nhau cùng đun bánh trưng. Nhà nhà sum họp bên mâm cơm ấm áp, bên bàn thờ tổ tiên khói hương nghi ngút. Mùa xuân đã cho ta cơ hội được quây quần bên gia đình, bên bếp lửa hồng, để gần gũi nhau hơn.

Sáng sớm thức giấc thấy cây đào trước nhà bỗng bật những chồi non mới. Từng nụ đào nhỏ bé hé nở chào đón mùa xuân mới đã về. Từng khọm hoa đang vươn mình bật những bông hoa xinh tươi, tắm mình trong mưa xuân lành lạnh. Cả đất trời phủ lên mình màu xanh huyền diệu và đầy sức sống.

Em rất yêu mùa xuân. Tuy mùa xuân không phải mùa em sinh ra, nhưng là mùa làm em có nhiều hi vọng nhất, thấy mình có nhiều sức sống nhất. Thấy mình nhỏ bé mà bị mua xuân xanh ôm lấy. Được nhận phong bao lì xì đỏ, được mua quần áo mới. Làm cho tuổi thơ của em thật đẹp. Không có mùa xuân thì thật là buồn chán. Mùa xuân là mùa yêu thương, mùa của những niềm vui mới, mùa của hạnh phúc và hi vọng.



 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo