Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn (5 - 10 câu) chủ đề mùa xuân em yêu trong đó có sử dụng so sánh, liên tưởng, tưởng tượng và nhận xét?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
366
2
6
Gonduc
04/02/2021 14:38:23
+5đ tặng
Mùa xuân trong văn bản “Mùa xuân của tôi” của Vũ Bằng là một mùa xuân đậm chất trữ tình, giàu chất thơ, chất nhạc. “Mùa xuân của tôi” ở đây là mùa xuân Hà Nội, mùa xuân Bắc Việt thương mến của Vũ Bằng. Đó là mùa xuân có “mưa rêu rêu, gió lành lạnh”, có tiếng nhạn kêu, tiêng trông chèo, những câu hát huê tình,… hoà quyện trong làn hương ấm áp của nhang trầm, đèn nến, nhất là cái ấm áp toả ra từ không khí gia đình đoàn tu… Tất cả gợi lên một nét hương sắc không thê nào phai trong tâm hồn của người xa xứ. Không chỉ miêu tả sức sống của mùa xuân từ bên ngoài, tác giả còn thế hiện được sức sống nổi bật của con người trong mùa xuân bằng những hình ảnh đầy gợi cảm với những hình ảnh so sánh rất cụ thể: “Nhựa sống trong người căng lên như máu,… những cặp uyên ương đứng cạnh” và “tim người ta dường như cũng trẻ hơn ra, và đập mạnh hờn”. Đến như cảm nhận về cái rét thì cũrig là: “…cái rét ngọt ngào, chứ không còn tê buốt căm căm”. Sau ngày răm tháng giêng, trời đất, thiên nhiên và không khí mùa xuân cũng có những nét rất riêng biệt. Đó là thời điếm giao mùa của trời đất, của sự vật, cỏ cây, thời tiết,… Nhiều thứ hoà quyện để tạo nên một sự chuyến giao rất đẹp: “Tết hết mà chưa hết hẳn,… mưa xuân bắt đầu thay thê cho mưa phùn”. Cảnh ấy khiến lòng người cũng đồng điệu theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
11
2
TuanAnh
04/02/2021 14:39:25
+4đ tặng
Mùa xuân là mùa mà tôi thích nhất trong năm. Trong vườn, những bác cây đâm chồi nảy lộc. Những cây hoa đào bắt đầu nở những bông hoa hồng nhạt làm cho không khí xuân càng thêm tưng bừng. Những chồi hoa bẽn lẽn nấp sau kẽ lá như những người thiếu nữ xấu hổ, e thẹn. Những em bé mặc những bộ đồ mới, màu sặc sỡ đi du xuân. Chúng cùng theo bố mẹ đi chúc tết ông bà, họ hàng người thân. Mỗi dịp Tết đến, tôi cũng như bao đứa trẻ khác đều thích nhận tiền lì xì. Tôi thích lì xì không phải vì tiền mà lì xì sẽ mang may mắn cho tôi trong năm. Không khí mùa xuân trở nên ấm áp hơn, cái giá lạnh của mùa đông đã dịu bớt. Và tôi lại thêm 1 tuổi mới. Mùa xuân là đẹp phải không nào các bạn!
3
5
Long
04/02/2021 14:40:49
+3đ tặng
"nhất dạ bắc phong hàn
vạn lý đông vân hậu"
Từ xa xưa xuân đã được nhắc đến trong thơ cổ, là đề tài muôn thuở đối với các thi nhân . Dưới con mắt của thi gia xuân đẹp đến lộng lẫy đẹp đến phi thường. Xuân đến muôn ngàn hoa khoe sắc hương . Bầu trời cao và xanh từng đám mây như những chiếc thuyền căng gió lướt nhanh .Trên cái nền trời xanh thẳm ấy vài chú chim én chao liệng trên bầu trời đem tin mùa xuân về. Những bông hoa đào như thiếu nữ cá tính mạnh mẽ thi nhau đua sắc dưới trời xuân, còn nàng hoa hồng lại như thiếu nữ mới lớn yểu điệu thục nữ bên chiếc váy dạ hội màu đỏ rực rỡ ướt đẫm những hạt sương long lanh như pha lê . . Xuân về cũng như Tết đến nhà nhà nô nức đón Tết bên mâm ngũ quả , các thanh thiếu niên đứng tuổi xinh đẹp trong những bộ quần áo mới rực rỡ như những chú bướm xinh đẹp mỹ miều . Cái khung cảnh mùa xuân đến mới thật tuyệt đẹp . Nếu phong thủy đẹp nhất bởi tứ hữu (trúc mia lan cúc) thì trong các phong cảnh lại đẹp tuyệt bởi tứ mùa(xuân ha thu đông) và đẹp nhất vẫn là mùa xuân . Tối yêu xuân

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo