Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 câu) kể về một buổi tối trong gia đình em có sử dụng câu kể Ai làm gì?

5 trả lời
Hỏi chi tiết
9.249
18
11
Thiên sơn tuyết liên
08/02/2021 22:08:47
+5đ tặng
Hôm nay là ngày cuối tuần được nghỉ, em lại xách cặp để trở về cạnh cha, cạnh mẹ và người em trai thân thiết của mình. Ăn cơm xong, cả nhà đã cùng nhau quây quần bên bàn nước buổi tối. Gia đình em có bốn thành viên: cha mẹ, em và em trai của em. Cha mẹ của em là những con người hết sức tâm ly, lúc nào cũng yêu thương và lo lắng, chăm sóc cho em. Có những khi, em không ngoan nhưng mẹ chẳng bao giờ đánh em mà chỉ bảo cho em những điều hay, lẽ phải. điều đó làm cho em lại càng phải cố gắng thật nhiều để không phụ công ơn của cha mẹ. Buổi chiều, em cùng mẹ nấu cơm. Những mớ rau ngon lành được mẹ mua, lựa chọn một cách dễ dàng. Điều đó đã làm cho bữa cơm được chuẩn bị dễ dàng hơn. Lúc hai mẹ con nấu cơm thì bố và em trai của em đang cùng nhau chơi đá bóng trong vườn. trong bếp, là tiếng nói chuyện thủ thỉ của mẹ và em. Mẹ hỏi chuyện học hành, bài vở cho tới những chuyện bạn bè của những lứa tuổi mới lớn. những điều sâu kín ấy, em thường kể cho mẹ biết vì trong lòng em, mẹ không chỉ là mẹ, mẹ còn là người bạn, người chị luôn cho  em những lời khuyên vào những lúc quan trọng nhất. trong bếp là thế, còn bên ngoài thì tiếng cười nói của bố và em trai vô cùng rôm rả. Tiếng nói chuyện vang vọng khắp cả khoảng sân nhỏ. Bố và em  trai đang nhạn mình  là những  đội bóng của nước ngoài rồi cùng nhau thi đấu. những hình ảnh đo như hòa vào cùng với buổi chiều của cả gia đình. Chuẩn bị xong bữa cơm, gia đình em cùng nhau quây quẩn bên mâm cơm và lắng nghe chương trình thời sự đàng được phát sóng. Thình thoảng bố lại nói lên suy nghĩ của mình về những vấn đề thời sự nóng bỏng, về những cuộc chiến tranh. Em trai của em thì khác. Sự lựa chọn của em trai em toàn nghiêng về lĩnh vực thể thao với những pha đấu bóng đẹp mắt và cùng nhận xét với bố em xem đội nào sẽ là đội chiến thắng. còn lại mẹ và em. Với mẹ thì mẹ thường thỉnh thoảng mới nhận xét về tin tức của các nước còn phần lớn thời gian trong bữa cơm, mẹ thường tìm và gắp những phần thức ăn ngon nhất của cả ba bố con, mẹ còn hay nhắc nhở bố con tập trung vào ăn cơm chứ không chú ý vào xem nhiều quá, điều đó sẽ làm cho mình bị đâu dạ dày. Đó quả là một căn bệnh nguy hiểm và gây ảnh hưởng cho cuộc sống của mình rất nhiều.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
24
16
Nguyễn Nguyễn
08/02/2021 22:10:19
+4đ tặng
Hôm nay là ngày cuối tuần được nghỉ, em lại xách cặp để trở về cạnh cha, cạnh mẹ và người em trai thân thiết của mình. Ăn cơm xong, cả nhà đã cùng nhau quây quần bên bàn nước buổi tối. Gia đình em có bốn thành viên: cha mẹ, em và em trai của em. Cha mẹ của em là những con người hết sức tâm ly, lúc nào cũng yêu thương và lo lắng, chăm sóc cho em. Có những khi, em không ngoan nhưng mẹ chẳng bao giờ đánh em mà chỉ bảo cho em những điều hay, lẽ phải. điều đó làm cho em lại càng phải cố gắng thật nhiều để không phụ công ơn của cha mẹ.
20
10
Macchiato
08/02/2021 22:10:39
+3đ tặng

 Hàng ngày, bố mẹ em đều đi làm đến tối muộn mới về. Do vậy, chỉ có buổi tối ngày cuối tuần, gia đình em mới đủ các thành viên. Đây chính là buổi tối mà em mong chờ nhất trong tuần.

  4h chiều, mẹ em từ công ti trở về nhà. Em cùng mẹ đi chợ để mua thức ăn, chuẩn bị cho bữa tối của gia đình. Sau khi mua xong, mẹ chuẩn bị thức ăn còn em dọn dẹp nhà cửa. Hôm nay, mẹ nấu rất nhiều món ăn ngon mà bố và em thích như sườn xào chua ngọt, nộm dưa chuột, thịt bò xào măng….7 giờ, bố em trở về nhà, em chạy ra cất cặp cho bố và nhanh nhảu rót một li nước cho bố uống. Sau khi bố tắm xong, gia đình em quay quần bên mâm cơm nóng hổi.

 

  Trong bữa ăn, gia đình em nói chuyện rất vui vẻ, bố mẹ hỏi về việc học hành của em, những điều em đạt được và chưa đạt được trong tuần qua…em vui vẻ kể cho bố mẹ nghe những điểm tốt, việc em giúp bạn bị ngã xe hay làm việc nhà khi bố mẹ vắng nhà. Bố mẹ xoa đầu và khen “ con của bố giỏi lắm”. Vừa ăn, bố mẹ vừa gắp cho em những món ăn ngon. Chẳng mấy chốc, nhà em đã ăn xong bữa cơm. Sau khi bữa cơm kết thức, em đi dọn dẹp chén, bát. Còn mẹ em gọt hoa quả để ăn tráng miệng. Rửa bát xong, em lên ngồi xem phim với ba mẹ một lúc. Đến 9h, em bắt đầu ngồi vào bàn học và chuẩn bị cho bài ngày mai. Học đến 10 giờ, em tắt điện và chuẩn bị đi ngủ. Em mong sao ngày nào cũng lầ ngày chủ nhật để gia đình em lại quây quần hạnh phúc bên nhau.


  Gia đình chính là điều tuyệt vời nhất của em, những phút giây sum họp chính là cái nôi nuôi dưỡng em và hướng cho em những điều đúng đắn của cộng sống. Em mong gia đình em sẽ luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

21
18
Nguyễn Minh Thạch
08/02/2021 22:11:10
+2đ tặng
Chào các bạn hôm nay mình sẽ kể cho các bạn 1 buổi tối của nhà mk.Mẹ mình thì nấu cơm.Bố mình xem bóng đá.Đến h ăn cơm thì mn cả nhà lại quây quần bên nhau.Tiếng nói chuyện vang vọng khắp cả khoảng sân nhỏ.Bố và em  trai đang nhạn mình  là những  đội bóng của nước ngoài rồi cùng nhau thi đấu.Chuẩn bị xong bữa cơm, gia đình em cùng nhau quây quẩn bên mâm cơm và lắng nghe chương trình thời sự đàng được phát sóng.Mọi thứ đều rất tuyệt vời.
24
10
Ng Duy Manh
08/02/2021 22:15:52
+1đ tặng
Tối thứ bảy hàng tuần là ngày gia đình em sum họp bên nhau. Bữa cơm tối thứ bảy ấm cúng vô cùng với tiếng nói cười của chúng em và bố mẹ sau một tuần làm việc căng thẳng. Mẹ hồ hởi chuẩn bị những món ăn ngon như nem, như chả thịt. Tự tay mẹ vào bếp săn sóc cho bữa cơm của gia đình nhỏ. CÒn bố thì mải mê bên những chậu cảnh, em giúp bố mang tỉa cành, chăm cây. Những cây hoa đẹp vô cùng dưới bàn tay nhào nặn của bố. Còn em gái nhỏ thì đang quấn quýt bên mẹ xem món ngon mẹ nấu. Khi cơm chín, cả gia đình đều cười thật tươi và tất cả không ai bảo ai, mọi người đợi nhau cùng ăn, cùng trò chuyện. Buổi sum họp gia đình tối thứ bảy ấm cúng với bao yêu thương nồng nàn. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo