Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn tả về mùa xuân năm 2021

Viết bài văn tả về mùa xuân năm 2021 .( Không chép mạng nha)

2 trả lời
Hỏi chi tiết
793
2
1
Nguyễn Lê Ngọc Minh
15/02/2021 13:52:10
+5đ tặng

Xuân Tân Sửu 2021 đến trong tiết trời nắng đẹp, ấm áp, mở đầu một năm mới với những hy vọng tốt lành tới người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc. Ðón Tết trong bối cảnh đặc biệt là cả nước đang thực hiện chống dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng với những diễn biến rất phức tạp, người dân đều có ý thức tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch. Ngay trong những ngày đầu năm mới đã có những tín hiệu lạc quan về kinh tế - xã hội, an ninh - trật tự, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao và đặc biệt là không khí hân hoan đón chào năm mới, mừng Ðại hội XIII của Ðảng thành công rất tốt đẹp, mừng Xuân, mừng đất nước.

Ðêm 30 Tết, tiết trời Thủ đô Hà Nội se lạnh, thuận lợi cho các hoạt động đón Tết, vui Xuân. Khác với mọi năm, trong thời khắc chuẩn bị đón Giao thừa, đường phố vắng vẻ hơn bởi Thủ đô Hà Nội cùng cả nước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các chương trình nghệ thuật chào năm mới phải tạm dừng. Khoảng từ 21 giờ 30 phút trở đi, lượng người đến hồ Hoàn Kiếm mới bắt đầu đông đúc. Người dân đều đeo khẩu trang và tuân thủ các hướng dẫn về phòng, chống dịch. Hà Nội hủy bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại 29 địa điểm, chỉ thực hiện tại một điểm duy nhất là Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) nhưng hạn chế người xem tại chỗ, để truyền hình trực tiếp phục vụ nhân dân cả nước qua màn ảnh nhỏ. Người dân Thủ đô vẫn đến các di tích, các điểm vui chơi công cộng, nhưng ít hơn mọi năm. Tại tất cả các di tích, Ban Quản lý di tích phối hợp chính quyền địa phương tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh, yêu cầu khách vào đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, mọi người xếp hàng giữ khoảng cách chờ đến lượt xin chữ, không còn cảnh chen chúc như mọi năm. Trong không khí phấn khởi của năm mới.
                      Tết Tân Sửu 2021 ở Cà Mau - vùng đất cực Nam, tràn ngập sắc xuân dưới thời tiết rất đẹp. Người dân đón Tết trong điều kiện bảo đảm thực hiện nghiêm yêu cầu chống dịch. Tại TP Cà Mau, đường sá trang hoàng đẹp mắt, người dân đưa gia đình đi vui chơi, đón Xuân, chụp ảnh lưu niệm tại các công viên, Trung tâm thiếu nhi và Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều tuyến phố và chợ đầu mối TP Cà Mau, đã có một số tiểu thương khai trương sớm, bày bán các mặt hàng thủy sản tươi sống và quán xá phục vụ ăn, uống cho người dân và du khách. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau cho biết: lượng khách trong hai ngày đầu tiên của năm mới đến các điểm du lịch, vui chơi giải trí ở Cà Mau khá thưa thớt, bình quân mỗi ngày chỉ khoảng 1.000 người, trong khi mọi năm bình quân mỗi ngày từ 2.000 - 3.000 người. Riêng Khu du lịch Mũi Cà Mau, trong ngày mồng 1 Tết chỉ đón khoảng 300 khách.
                       Tại TP Hải Phòng, Giao thừa Tết Tân Sửu là thời khắc đặc biệt và đáng nhớ với nhiều người dân thành phố Cảng. Không có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật sôi động, không có cảnh ồn ã, háo hức của hàng chục nghìn người dân đua chen chờ đợi màn pháo hoa đón giao thừa như mọi năm. Thay vào đó, trong giây phút Giao thừa đẹp trời, người dân được thưởng thức màn pháo hoa rực rỡ được truyền hình trực tiếp từ một điểm bắn duy nhất tại Khu du lịch quốc tế Ðồi Rồng (quận Ðồ Sơn). Cùng với đó là chương trình nghệ thuật đặc sắc chào đón Xuân mới được ghi hình từ trước phát trên truyền hình. Người dân đất Cảng nghiêm túc tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19, tự giác không tập trung đông người. Hải Phòng vẫn duy trì các hoạt động của các chốt kiểm soát y tế nhằm bảo đảm an toàn, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch. Ngày mồng 1 Tết, một số đình, chùa mở cửa, nhưng không tập trung đông người, mọi người đều được yêu cầu thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19..

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
hmii
17/02/2021 16:10:18
+4đ tặng

Nếu có một gia vị làm cho cuộc sống thêm ngọt ngào, đó chính là tình yêu. Nếu có một khoảng thời gian con người nguyện sống hết mình không hối tiếc, đó chính là tuổi trẻ. Khi có những khoảnh khắc ta được sống trọn trong tình yêu và tuổi trẻ, phải chăng đó chính là mùa xuân- mùa của sống, của niềm tin và đổi thay.

Nàng đông lặng lẽ đi, xuân tới không một lời báo trước. Một ngày, ta chợt nhận ra: có gì đó đổi khác. Một mầm cây nhỏ xíu chồi lên từ bao giờ trên mặt đất hanh khô. Những lá mầm xanh non nhưng cứng cáp, như không thể chờ được nữa, phải tách mình luôn ra khỏi lòng đất để được ngắm nhìn cuộc đời. Và cuộc đời cũng hân hoan đón chào chúng bằng không khí lành lạnh dễ chịu. Chút mưa phùn giăng mắc không gian không để người ta ướt mà chỉ muốn mọi người biết đến sự tồn tại của nó. Chút nắng vàng tươi để biết đông đã qua, để những ai còn hững hờ với thời gian hãy kịp nhận ra xuân đã đến. Gió tinh nghịch vắt vẻo trên cành, gõ cửa từng hàng cây, từng tổ ấm gọi vạn vật hòa nhập trong ngày hội lớn: hội xuân.

Những ai không kịp thấy những cánh én chao liệng trên bầu trời chớm xuân cũng có thể nhận ra những sắc màu rực rỡ của muôn hoa thi nhau khoe sắc. Xuân nào cũng thế, luôn có những cuộc thi để tìm ra một loài hoa đẹp nhất, một nữ thần cho mùa xuân. Nhưng ai có thể phân định: hoa đào tươi tắn trong sắc hồng đẹp hơn hay những cánh hoa mai vàng dịu dàng với nắng đẹp hơn. Có người cho rằng màu hoa ly với những nụ chúm chím kiều diễm mới thật đẹp, và cả những bông hoa lay ơn đỏ tươi, những bông cúc tự tin nữa, … Nhưng chúng không tranh nhau, chúng biết người khác cũng đẹp, và chúng biết tất cả đều cùng nhau làm nên sức sống của mùa xuân, cùng tôn lên vẻ đẹp của nhau.

Những chú chim thì không thể yên lặng hơn được nữa. Chúng đã dành cả màu đông để đi khám phá và trú ngụ. Giờ là lúc để kể cho nhau nghe những điều thú vị mà mình đã làm được. Những chào mào, những sáo sậu, sáo đen, ... ríu rít suốt cả ngày, làm những chồi xanh không muốn dậy cuối cùng cũng phải trồi lên.

Và mọi người ra đường nhiều hơn. Là do không còn lạnh nữa hay chính những tiếng chim khiến ta không thể nào ngồi yên được? Những nụ hoa xinh đẹp khiến ta không thể không đi chợ hoa để ngắm nhìn và rước vài bông về nhà. Khi tiếng chim ríu rít cùng làm mọi người vui vẻ, trò chuyện mỗi khi gặp người quen trên đường. Và như thế, họ cũng tự làm nên sức sống cho mùa xuân, hay cho chính cuộc đời mình. Họ bắt đầu một năm an lành bằng cách gieo mầm những hạt cây theo lời Bác dạy: “Mùa xuân là tết trồng cây”. Những lá cờ đầy màu sắc, những lễ hội đông vui cũng làm cho ngày xuân không thể không náo nhiệt. Nụ cười của đôi trai gái cùng nhau đi lễ hội, tiếng cười giòn giã của những em thơ khi được chơi trò chơi và khuôn mặt bình an của những bà, những mẹ đi chùa cầu phúc, … Ta bỗng thấy mình trẻ lại, dẫu một mùa xuân nữa tới, một tuổi lại trôi đi. Lòng người ta vẫn mãi trẻ và tràn đầy sức sống khi người ta còn có thể cười, có thể vui và không ngừng theo đuổi hạnh phúc.

Xuân đến từ đất trời và cả từ lòng người nữa. Khởi đầu một năm với tuổi trẻ và tình yêu, với đam mê thì dẫu hạ có chói chang hay đông có lạnh lẽo, chúng ta vẫn có thể mỉm cười chào đón, phải không?

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo