Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết mở bài, thân bài và kết bài miêu tả về chị của mình

Hãy viết mở bài, thân bài và kết bài miêu tả về chị của mình

2 trả lời
Hỏi chi tiết
316
1
0
Lê Vũ
28/02/2021 19:55:24
+5đ tặng

Giang Hương là tên của chị gái tôi. Chị tôi năm nay mười lăm tuổi, cái tuổi "bẻ gãy sừng trâu". Chị đang học lớp Mười trường Trưng Vương.

Chị có dáng người cân đối, có thể nói là đẹp, một vẻ đẹp toát ra ở một cô gái đang tuổi dậy thì. Nhìn chị, người ta bị thu hút bởi mái tóc dài và dày ôm lấy khuôn mặt trái xoan, xinh xắn lúc nào cũng hồng lên như được thoa một lớp phấn. Đôi mắt tròn, to, trong sáng giống như mắt bồ câu. Hai hàng mi dài uốn cong một cách tự nhiên làm cho đôi mắt vốn đã đẹp nay càng có phần duyên dáng hơn. Cái miệng tươi với đôi môi đỏ thắm giống như bông hoa hải đường mới nở.

Chị là một người vui tính, thích ca hát, chẳng thế mà lớp 10A đã đặt cho chị một biệt hiệu "con chim sơn ca của lớp". Chị có rất nhiều bạn, bởi trong quan hệ đối xử với bạn bè, chị là người biết quý trọng tình bạn. Chị thường dạy tôi: "Phải có tính khiêm nhường và sự tôn trọng lẫn nhau, mình mới có được những người bạn tốt!"

Chị tôi học rất giỏi, môn học mà chị ưa thích nhất là môn Ngữ văn. Ngay từ lúc còn rất nhỏ, chị đã thích đọc sách. Từ truyện dân gian đến truyện khoa học, chị đều học. Những lúc rảnh rỗi, chị thường kể cho tôi nghe những câu chuyện cổ tích của các dân tộc trên thế giới. Giọng chị ấm áp, truyền cảm, tôi nghe tưởng như muốn nuốt lấy từng lời của chị.

Chị tôi không chỉ là một cô gái thông minh, học giỏi, hát hay mà còn là một người chăm làm. Việc gì đến tay chị cũng đều được chị hoàn thành một cách chu đáo, cẩn thận. Tôi rất yêu chị bởi chị là tấm gương sáng để tôi học tập và noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Anh Minh
28/02/2021 19:55:47
+4đ tặng

Có lẽ đối với nhiều người, mẹ hoặc bố sẽ là những người mà gắn bó thân thiết với chúng ta. Riêng đối với em, trong gia đình thân yêu của mình thì người gắn bó nhiều nhất với em lại chính là người chị yêu quý của mình. Em yêu và tự hào về chị nhiều lắm.

Chị gái em tên là Chi, năm nay chị đã là sinh viên đại học năm thứ hai nên chị đã trở thành một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp. Quả thật trong ba chị em nhà em thì có lẽ chị là người xinh đẹp nhất. Chị có khuôn mặt trái xoan với đôi mắt to tròn và đen láy. Đôi mắt ấy còn được ẩn dưới làn lông mi vừa dài vừa đậm nên trông rất đẹp. Đi kèm với đôi mắt ấy là chiếc mũi dọc dừa và chiếc miệng nhỏ nhỏ xinh xinh lúc nào cũng chúm chím như hình trái tim. Mái tóc chị hồi trước được để dài duyên dáng nhưng bây giờ đã được cắt đến ngang vai nên trông rất cá tính nhưng cũng không hề mất đi sự dịu dàng. Đặc biệt điều em ghen tị nhất với chị là chị có một làn da trắng hồng hào mà ai cũng ao ước có được. Dáng người chị cao cao nên trông hơi gầy một chút. Chị rất giỏi trong học tập và chơi thể thao đặc biệt là cầu lông.Chii chị vô cùng tuyệt vời trong mắt em. Chị là người hiền lành ấm áp và luôn biết giúp đỡ mọi người. Không chỉ vậy chị còn là người nấu ăn rất ngon khiến ai trong gia đình em cũng phải trầm trồ vì sự khéo tay và tài nấu nướng của chị. Còn đối với riêng em, chị là một người chị vô cùng ấm áp và yêu thương em hết mực. Chị luôn là người giúp đỡ em trong học tập luôn nhắc nhở em phải chăm chỉ học bài, có bài khó chị sẽ giảng giải cho em hiểu mới thôi. Có lẽ vì vậy mà kết quả học tập của em đã tăng lên đáng kể. Chị còn luôn là người lắng nghe tâm sự với em khi em có chuyện gì đó. Nhờ có chị mà niềm vui của em như được nâng lên gấp bội và nỗi buồn như được vơi đi phần nào. Nhớ đợt chị lên Hà Nội để học đại học mà em đã khóc biết bao nhiêu lâu vì nhớ chị nhưng chị đã động viên và an ủi em rất nhiều khiến em cũng đỡ buồn phần nào. Và cho đến tận bây giờ, cứ mỗi lần chị về nhà là chị đều mua quà cho em khi thì là chú gấu bông nhỏ xinh xinh khi lại là một túi kẹo mà em thích... Dù là món quà gì thì em đều rất vui và cảm ơn chị.

Em vô cùng tự hào và ngưỡng mộ về người chị của mình. Em tự nhủ sẽ noi gương chị thật tốt để sau này thành người như chị.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo