Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh chị hãy viết một đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về những điều kỳ diệu trong cuộc sống

Anh chị hãy viết một đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về những điều kỳ diệu trong cuộc sống

1 trả lời
Hỏi chi tiết
6.113
13
11
Đỗ Phương Lam
05/03/2021 13:31:55
+5đ tặng
Cuộc sống là một điều kỳ diệu mà con người được ban tặng hàng ngày. Mỗi ngày chúng ta được ngắm nhìn ánh mặt trời ấm áp, được thấy những giọt sương long lanh còn đọng lại trên những mầm xanh vừa nhú, được sự quan tâm của qia đình, bạn bè người thân và cả …“người iu”,tất cả điều đó đã là một hạnh phúc mà chúng ta đang có.
Tuy nhiên, hành trình sống luôn tiềm ẩn những khó khăn, và thử thách bất ngờ - con đường đi đến những hạnh phúc ấy không hề bằng phẳng. Và khi chúng ta đã đến tuổi phải tự lo cho cuộc đời riêng của mình thì đó cũng đã là lúc bước sang ngã rẽ của cuộc đời, bao trở ngại và cả bất hạnh có thể xảy ra vào những tình huống không mong chờ nhất từ bên ngoài. Nhất là đối với những người xa quê như công nhân hay sinh viên, phải sống xa nhà ở một nơi hoàn toàn xa lạ thì sẽ thường phải đối đầu với những thử thách, khó khăn,.. Những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, những tư duy ảm đạm không lối thóat mà chính ta tự đưa mình vào... khiến ta tổn thương, mất niềm tin, và có lúc tưởng như không còn điểm tựa hay nghị lực để vượt qua, mà ngay cả bản thân tôi nhiều lúc cũng tồn tại những suy nghĩ tiêu cực đó. Nhưng những lúc như vậy tôi lại tự hỏi tại sao mình lại phải chấp nhận điều đó? Nó ghê ghớm vậy sao? Mình đành chịu thua nó sao? Chúng ta đâu có ai biết mình sống được bao lâu, nên việc gì mà phải buồn khổ mãi, có thể đó chỉ là cảm giác nhất thời rồi sau đó mọi thứ lại tốt đẹp cả thôi. Với suy nghĩ đó tôi tự thấy rằng nếu có thể chúng ta hãy cứ sống vui vẻ với nhau, và bỏ qua những điều làm ta bực bội, vì nếu không bỏ qua thì chúng ta chỉ tự làm khổ mình mà chẳng được gì.
Trước những khó khăn thử thách ấy, mỗi người sẽ tự chọn cho mình cách đón nhận, đối đầu để có một hướng đi riêng. Có người phó thác cho số phận, có người trốn chạy đi tìm nơi trú ẩn, có người tự thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới, cũng có người chìm vào biển tự thương thân, trách phận để rồi ngã gục trong cơn giông tố cuộc đời...
Nhưng thưa mọi người chúng ta sinh ra trong cuộc sống không phải chỉ để nếm mùi khó khăn, thất bại mãi mãi mà chúng ta sống còn để tận hưởng những điều thú vị, tươi đẹp từ cuộc sống này. Tôi luôn có ước mơ sẽ có một gia đình êm ấm, một người thật sự thương yêu tôi và một công việc ổn định, bố mẹ tôi luôn mạnh khoẻ - hạnh phúc, để tôi có thể làm được nhiều thứ cho họ hơn – những người thân nhất của tôi, tôi yêu họ biết bao.. Những chuyến du lịch tới những nơi nổi tiếng để tận hưởng cuộc sống sau cùng với họ sẽ là một trong những ước mơ nhỏ bé mà tôi mong muốn từ lâu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo