Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Công ước Liên hợp Quốc về quyền trẻ em ra đời vào thời gian nào? Thời gian Việt Nam công nhận công ước này? Nêu nội dung của từng nhóm quyền

Công ước Liên hợp Quốc về quyền trẻ em ra đời vào thời gian nào ?thời gian Việt Nam công nhận công ước này? nêu nội dung của từng nhóm quyền.
lm giúp mk ii

2 trả lời
Hỏi chi tiết
279
2
2
Snwn
07/03/2021 19:17:39
+5đ tặng
Công ước Liên hợp Quốc về quyền trẻ em ra đời vào thời gian nào 
Tất cả các quốc gia thành viên LHQ ngoại trừ Hoa Kỳ đã phê chuẩn Công ước. Công ước có hiệu lực tại Việt Nam vào ngày 20 tháng 12 năm 1990. Bạn có thể đọc toàn bộ công ước hoặc bản tóm tắt để tìm hiểu thêm về các quyền được nêu trong công ước như thế nào.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Tuấn Anh SPUR
25/03/2021 07:07:09
+4đ tặng

 Ngày 20/11/1989 Công ước về quyền trẻ em được Đại hội đồng LHQ thông qua.

- Ngày 26/01/1990 Việt Nam kí công ước; ngày 20/02/1990 Việt Nam phê chuẩn Công ước.

- Ngày 02/9/1990 Công ước có hiệu lực.

- Ngày 12/8/1991 Nhà nước đã ban hành Luật Bảo vệ, chăm sóc và GD trẻ em. Ngày 15/6/2004, QH thông qua Luật sửa đổi.

- Đến nay, Công ước về quyền trẻ em có 197 quốc gia là thành viên.

"Công ước Liên hợp quốc là một văn bản pháp luật quốc tế nhằm bảo vệ trẻ em".

a. Nhóm quyền sống còn: Là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khoẻ. Ví dụ: Trẻ em được khai sinh ngay sau khi ra đời.

b. Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và bị xâm hại. Ví dụ: Trẻ em được bảo vệ các hành vi xâm hại tình dục.

c. Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như: được học tập, được vui chơi giải trí, được tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật. Ví dụ: Trẻ em được học tập và tham gia vui chơi giải trí tại trường học.

                  Trẻ em có quyền được vui chơi tại các nơi công cộng.

d. Nhóm quyền tham gia: Là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình. Ví dụ: Trẻ em có quyền tiếp cận các nguồn thông tin từ internet.

                  Trẻ em có quyền tiếp cận các nguồn thông tin thông qua Internet

⇒ Mọi hành vi vi phạm quyền trẻ em như ngược đãi, làm nhục, bóc lột trẻ em đều bị trừng phạt nghiêm khắc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo