Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
08/03/2021 12:58:21

Viết đoạn văn 5 đến 7 câu suy nghĩ của em vì tính cách tự phụ của con người

Viết đoạn văn 5 đến 7 câu, suy nghĩ của em vì tính cách tự phụ của con người.
Giúp mik vs !!

3 trả lời
Hỏi chi tiết
9.595
15
10
Thiên sơn tuyết liên
08/03/2021 13:00:32
+5đ tặng
Bên cạnh những thói quen và đức tính tích cực,đáng được hưởng ứng thì trong giới trẻ hiện nay vẫn còn tồn tại một thói xấu .Đó chính là thói kiêu căng,tự phụ.Mà thánh Phanxico De Sales cũng đã từng nói " Tính tự phụ kiêu căng nơi mỗi người chúng ta chỉ chết đi mười lăm phút sau khi ta đã chết.".Khi giữ thói kiêu căng,tự phụ ,quá đề cao bản thân mà chưa lường được sức của mình.Khiến cho bản thân  mắc phải những sai lầm không đáng có.Không những thế  trong cuộc sống,những người kiêu căng,tự phụ còn thường không được yêu quý mà còn bị xa lánh.Vì thế đây là một tật xấu,một thòi quen mà chúng ta cần phải rèn luyện và bỏ ngay nếu như mắc phải.Hãy luôn nhớ câu  "Ai muốn nâng mình lên sẽ bị hạ xuống. Ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên". 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
92
30
Nguyễn Nguyễn
08/03/2021 13:04:04
+4đ tặng
Thói kiêu căng tự phụ chính là một thói quen xấu và đáng lo ngại của con người. Tự phụ” là tự đánh giá mình quá cao và tỏ ra coi thường người khác, nó cũng có nghĩa là tự mãn về bản thân mình.Nó làm cho người ta ảo tưởng về mình, từ đó sinh ra thói huênh hoang, khoác lác, hợm hĩnh. Người tự phụ luôn luôn chủ quan tự cho mình là đúng, khi làm được việc gì đó thì lại tỏ ra coi thường người khác. Việc chẳng xem ai ra gì rất dễ bị ngưòi khác ghét bỏ, không mến trọng, dễ dẫn đến bị cô lập trong xã hội. Tự phụ cũng khiến con người  không học hỏi được những bài học quý báu, dẫn đến tầm nhìn hạn hẹp, rất khó để có thể phát triển và vươn ra xa hơn. Vì vậy, đừng nên tỏ ra kiên căng, tự phụ.
Nguyễn Nguyễn
cho mình điểm với
Tiến Mạnh Vũ
Tuyệt , đây là thứ mà tôi cần
41
16
Phạm Arsenal
28/03/2021 23:02:38
+3đ tặng
Con người có trăm tính tốt và muôn vàn thói xấu”. Tự phụ là một trong những thói xấu mà những con người ta thường dễ mắc phải. Tự phụ, hiểu nôm na là thói tự cao tự đại, tự đánh, tự đánh giá cao bản thân của mình, luôn cho bản thân là “cái rốn của vũ trụ”. “Tự phụ” là một “căn bệnh nan y” mà người “mắc bệnh” luôn trong trạng thái ảo tưởng về bản thân, luôn muốn thổi phồng sự thật, huênh hoang, khoác lác, hợm hĩnh đến mức lố bịch. Cái họ nhận được chỉ là sự xanh lánh, cô lập hay thậm chí là thất bại. Thuở vừa nổi tiếng trên thi đàn “Thơ mới”, Xuân Diệu đã viết: “Ta là Một, là Riêng, là Thứ Nhất/Không có chi bè bạn nổi cùng ta”. Để rồi sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, thi sĩ tự phê phán đó là nhận thức ấu trĩ, nông nổi của tuổi trẻ. Quả thực, tuổi trẻ thường hăng hái và xốc nổi, hay ngộ nhận về mình. Có chút tài năng nào đó đã vội cho mình là “trung tâm vũ trụ”. Bản thân tôi cũng đã từng tự phụ về năng lực của bản thân nhưng kết quả tôi nhận được chỉ là sự thất bại. Vậy, để khắc phục thói tự phụ, ta cần sống khiên nhường, hòa đồng, biết lắng nghe và chia sẻ, không ngừng học hỏi; dám phê bình và tự phê bình bản thân, không nên giấu dốt… Hãy học cách khiêm tốn, vì “khiêm tốn là một loại nhân đức tu chỉnh thói tự phụ”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo