Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chỉ rõ biện pháp tu từ em đã học trong chương trình ngữ văn lớp 8 được sử dụng trong đoạn văn sau? Nêu ngắn gọn tác dụng của biện pháp tu từ đó?

Ta thường tới bữa cơm ăn , nửa đêm vỗ gối , ruột đau như cắt nước mắt đầm đìa :chỉ căm tức chưa thể xả lịt , lột da , nuốt gan, uống máu quần thù . Dẫu cho chăm thân này phơi ngoài lột quả , nghìn xác này gói trong da người ta cũng vui lòng ''
( SGK Ngữ Văn 8 tập 2 trang 57 )
CÂU 2 : Chỉ rõ biện pháp tu từ em đã học trong chương trình ngữ văn lớp 8 được sử dụng trong đoạn văn trên? Nêu ngắn gọn tác dụng của biện pháp tu từ đó ?
CÂU 3 : Từ nội dung đoạn trích, em hãy nêu một số biểu hiện về lòng yêu nước của thế hệ trẻ hiện nay
BÀI 23 ; HỊCH TƯỚNG SĨ - SGK /57
Các bạn giải hộ mk vs ạ . CẢM ƠN M.N NHA

2 trả lời
Hỏi chi tiết
3.169
4
3
Snwn
13/03/2021 08:08:31
+5đ tặng
Câu 3
Lòng yêu nước là tình cảm cao đẹp không thể thiếu trong mỗi con người. Yêu nước được hiểu là ý thức, thái độ trân trọng dành cho từng sự vật, sự việc, con người trên lãnh thổ. Tình yêu ấy được biể lộ có thể trực tiếp mà cũng có thể âm thầm, bé nhỏ. Một hành động như bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên, giúp đỡ mọi người cũng là yêu nước. Để thể hiện tình yêu nước, con người có thể làm rất nhiều hành động ý nghĩa với cuộc đời này. Nhờ có tình yêu nước lớn lao mà chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống này. Ta sẵn sàng đứng lên dẫu bão tố, vượt muôn trùng chông gai tiến về phía trước trong niềm tin tột cùng. Tấm gương yêu nước của tướng lĩnh lừng danh Trần Hưng Đạo, người cha già Hồ Chí Minh, hay trong những chiến sĩ, những con người đã hi sinh xương máu, tuổi xuân nơi chiến trường. Lòng yêu nước đẹp biết bao! Chính vì sức mạnh lớn lao của lòng yêu nước nên mỗi con người càng cần có trách nhiệm, ý thức để phát huy, gìn giữ tình yêu nước ấy.. Yêu nước trong thời bình càng thêm muôn phần quan trọng. Mỗi chúng ta hãy phấn đấu học tập, hãy luôn tự hào, trân trọng công lao của cha ông, bảo vệ môi trường sống...để góp phần sức lực nhỏ bé của mình trong tình yêu nước nồng nàn, lớn lao của dân tộc. Dù là ai, ở đâu, chúng ta đều có trách nhiệm để thể hiện tình yêu của mình với quốc gia, dân tộc Việt Nam

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
5
+4đ tặng
Câu 2 câu cảm thán dùng để bộc lộ cảm xúc
Ta thường tới bữa cơm ăn , nửa đêm vỗ gối , ruột đau như cắt nước mắt đầm đìa :chỉ căm tức chưa thể xả lịt , lột da , nuốt gan, uống máu quần thù . 
tác dụng 
Thê hiện lòng căm thù giặc, muốn lột đã, uống máu kẻ thù vì đã xâm phạm đến đâta ns ta

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo