Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn tả búp bê hay gấu bông, đồ dùng học tập

Viết một bài văn tả búp bê hay gấu bông đồ dùng học tập

3 trả lời
Hỏi chi tiết
368
2
0
+5đ tặng

Năm học mới đã đến rồi, lòng em cứ xốn xang chờ đợi ngày tựu trường. Hai tháng hè xa bạn bè, thầy cô em nhớ lắm!

Sáng nay, em dậy thật sớm sửa soạn sách vở, đồ dùng học tập, cẩn thận bỏ các thứ vào chiếc cặp mà mẹ đã mua cho em tại hiệu sách Minh Trí ở cố đô Huế trong dịp mẹ đi học ở ngoài ấy. Chiếc cặp chưa lần nào đến lớp nhưng đã trở thành người bạn thân thiết của em từ lâu rồi. Hôm cầm chiếc cặp trong tay, em thầm cám ơn mẹ đã lo lắng chu toàn cho đứa con gái út của mẹ trước lúc vào lớp Bốn.

Mẹ đã chọn chiếc cặp thật hợp với sở thích của em, vừa vặn và xinh xắn. Nó được làm bằng chất liệu ni lông tổng hợp, màu xanh rêu, sợi tơ óng ánh như pha kim tuyến. Sờ vào, ai cũng cảm giác mát lạnh và mềm mềm như làn da của một đứa trẻ ba tuổi. Có lẽ chiếc cặp to bằng sổ ghi điểm của cô giáo, không cồng kềnh như cặp của bạn Thúy ngồi cạnh em. Phía trên là một quai xách được bện bằng sợi ni lông bền và rất chắc. Đằng sau có hai quai đeo được mắc vào những cái khóa sắt xi sáng loáng, dùng để điều chỉnh cho vừa quai đeo. Phía trước mặt có một bức tranh màu, vẽ hình một chú ếch đang ngôi trên lá sen du ngoạn ở trong đầm. Xung quanh là những đóa hoa sen hồng đang xòe cánh đón sắc nắng vàng mùa hạ. Bức tranh được lồng vào trong một ngăn bằng giấy mê ca mỏng, có khóa kéo đi, kéo lại. Ngăn này em dùng đựng tấm áo mưa.

Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm băng hệ thống lò xo, gắn giấu vào phía trong nắp cặp. Cặp có hai ngăn chủ yếu. Ngăn lớn, em dùng để những quyển sách vở trong buổi học. Còn ngăn kia nhỏ hơn, em để các đồ dùng học tập như: bảng con, tập giấy kiểm tra và hộp đựng bút cùng một số vật dụng khác. Thấy chiếc cặp của em vừa xinh, vừa gọn nhẹ lại tiện lợi nữa nên bạn nào cũng hỏi mua ở cửa hàng nào để về xin bố mẹ mua cho. Em cũng nói thật với các bạn là ở đây không có.

Mải nghĩ về chiếc cặp mà suýt nữa trễ giờ đi học, em khoác vội chiếc cặp vào vai rồi chào bố và chị Hai rảo bước đến trường trong lòng rộn lên một niềm vui khó tả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Nguyễn
15/03/2021 12:56:01
+4đ tặng

Kết thúc một năm học, đón chào một mùa hè mới, như thường lệ, tôi dọn dẹp, trang trí lại bàn học của mình. Một góc học tập gọn gàng sinh động, tạo cho tôi cảm hứng rất lớn, nên ngoài sách vở và đồ dùng học tập, tôi còn trang trí thêm những bông hoa rực rỡ đủ màu, những con thú nhồi bông ngộ nghĩnh và một vào con búp bê xinh xắn. Trong đám thú nhỏ ấy, tôi thích nhất là con búp bê váy trắng, món quà sinh nhật mà cô bạn thân đã tặng tôi.

Con búp bê nhỏ ấy tên là Chanh, cái tên được đặt theo loại nước ép hoa quả mà tôi thích nhất. Vào ngày tôi tròn 7 tuổi, cô bạn thân đã đem hộp quà bọc con búp bê ấy đến tặng tôi kèm theo những lời chúc đầy ý nghĩa. Bởi vậy, tôi rất yêu quý nó và tôi cũng dành cho nó một vị trí đặc biệt trên bàn học của mình.

Búp bê Chanh của tôi đáng yêu lắm. Khuôn mặt nó to tròn, trắng hồng và bầu bĩnh. Hai bên má phơn phớt hồng như đang xấu hổ, e thẹn điều gì. Đôi môi nhỏ xinh hơi đỏ lúc nào cũng tươi cười chúm chím. Nổi bật nhất trên gương mặt Chanh là đôi mắt. Đôi mắt to tròn, long lanh biết nói biết cười và xanh biêng biếc như nước biển. Khi tạo ra Chanh, chắc hẳn người thợ muốn đem đến cảm giác chân thật, sinh động nhất nên đã làm cho mắt nó có thể cử động chớp chớp, nom rất đáng yêu. Bạn thân tôi nói, Chanh có mái tóc giống tôi. Đó là một mái tóc đen, mượt mà và hơi dài. Tôi rất thích thay đổi kiểu tóc cho Chanh. Có khi thì buộc cao rất năng động, lúc lại tết đuôi sam dịu dàng, khi khác lại búi cao đầy cá tính.

Lúc mới nhận quà, Chanh chỉ có duy nhất một bộ áo váy học sinh màu hồng phấn. Sau này, tôi cùng bạn thân tự tay may cho nó thật nhiều quần áo đẹp. Dáng người nó nhỏ nhắn nên mặc đồ tôi may rất vừa vặn. Có quần áo mới, Chanh như vui lắm, đôi mắt sáng long lanh và khuôn miệng tươi cười như sáng bừng cả khuôn mặt.

Đối với tôi, Chanh không chỉ là một con búp bê, một thứ đồ trang trí xinh đẹp mà đó còn là một người bạn thân thuộc và gần gũi. Chanh lắng nghe tôi nói chuyện hàng ngày, cùng tôi san sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Chanh im lặng và thấu hiểu, Chanh luôn mỉm cười, như tạo động lực cho tôi, để tôi cảm thấy mình được sẻ chia và đồng cảm.

Ngày qua ngày, tháng qua tháng, Chanh ở bên tôi, cùng tôi gắn bó. Tôi mong rằng Chanh vẫn mãi ở đó, bên cạnh tôi, để tôi có thêm một người bạn đồng hành trong cuộc sống, để khoảng trời tuổi thơ tôi trôi qua đầy êm đềm và vui vẻ.

0
0
Phạm Thị Thành Tâm
15/03/2021 14:25:47
+3đ tặng
Tả con búp bê mà em thích - Mẫu 1

Trong gia đình em được bố mẹ rất yêu quý và nuông chiều nên đã mua cho em rất nhiều đồ chơi nào là gấu bông, bộ xếp hình, đồ chơi nấu ăn... Tất cả những món đồ chơi đó em đề rất thích nhưng em thích nhất là em búp bê baby mà bố mẹ mua trong đợt đi hội đầu năm.

Em búp bê của em xinh lắm trông như người thật luôn và ngay khi mua về em đã đặt tên ngay cho nó là Lyly. Lyly không to mà nhỏ nhỏ xinh xinh chắc chỉ cao khoảng 20 cm. Tóc của Lyly màu vàng nên trông rất Tây. Em vẫn thường lấy chiếc lược mini để chải tóc cho Lyly và sáng tạo nhiều kiểu tóc cho nó như bện hai bên, buộc đuôi ngựa,búi lên cao... Tuy chỉ là búp bê nhưng khuôn mặt của Lyly được vẽ rất tỉ mỉ công phu với đôi mắt to tròn đen láy như mắt bồ câu, chiếc mũi dọc dừa thẳng tắp và chiếc miệng đỏ tí hon trông mới xinh làm sao. Đặc biệt khi mua về Lyly còn được mặc trên mình một bộ váy màu hồng trông rất đáng yêu. Em còn rất thích lấy những mảnh vải nhỏ để làm thành quần áo cho Lyly mặc. Có lẽ vì vậy nên Lyly có rất nhiều quần áo và ngày nào cũng được thay một bộ khác nhau. Không chỉ có quần áo mà Lyly còn có một đôi giày cao gót màu đỏ nhỏ xinh để phối hợp với quần áo. Bên cạnh đó Lyly còn có một biệt tài đặc biệt đó là có thể hát nhờ bộ cảm ứng bên trong người và bộ pin được lắp phía sau. Đây là một điều đặc biệt mà không phải búp bê nào cũng có được. Từ ngày có Lyly em đều dành thời gian cho nó và Lyly đã trở thành món đồ chơi yêu thích nhất của em. Em còn lấy những đồ chơi khác hợp lại cùng với Lyly để tạo thành một gia đình nhỏ. Thậm chí em còn xin bố mẹ mua cho mình một căn nhà tí hon để làm nhà cho Lyly ở. Chúng em đã gắn bó với nhau mọi lúc mọi nơi ngay cả khi em ngủ thì Lyly cũng ngủ cùng với em. Lyly đã trở thành người bạn đồng hành cùng em trên mọi nẻo đường.

Em yêu em búp bê của mình nhiều lắm. Em thầm cảm ơn bố mẹ đã dành tặng cho mình món quà ý nghĩa này và hứa sẽ giữ gìn nó thật tốt.

Phạm Thị Thành Tâm
Tả con búp bê mà em thích - Mẫu 8 Từ ngày còn bé, em đã có rất nhiều đồ chơi khác nhau, từ đồ hàng cho đến đồ chơi nấu ăn… Nhưng em vẫn thích nhất là cô búp bê vải của mình – món quà mà bà nội đã tự tay làm cho em. Cô búp bê vải này có tên là Na – đó cũng là cái tên mà em đã cùng bà đặt cho cô nàng. Na không có cái gọi là khuôn mặt nhỏ xinh yêu kiều như những cô nàng búp bê Barbie bây giờ. Khuôn mặt của Na tròn và mềm mại như bông, tất nhiên là bởi vì cô nàng được làm từ vải và bông mà. Hai cái mắt đen láy được làm từ hạt đá màu đen ở áo cũ của mẹ, cái miệng cười làm từ những đường thêu chỉ đỏ, đơn giản mà vẫn rất đáng yêu. Na mặc một chiếc váy đơn giản màu da cam. Tay chân cũng chẳng hề có ngón rõ ràng như những cô nàng búp bê bây giờ mà tròn tròn trông vô cùng dễ thương. Trên đầu là một cái mũ rộng vành cũng làm từ vải. Mái tóc cam hơi xoăn xoăn rất điệu đà. Cô nàng chẳng hề có một vẻ sành điệu mà lại mang nét ngây thơ đáng yêu lại giản dị vô cùng. Na là tự tay bà nội làm, bởi vậy, Na chan chứa tình yêu thương vô bờ bến của bà dành cho em. Mỗi lần chơi cùng Na, em đều vô cùng cẩn thận. Cứ cuối mỗi tháng, em đều mang Na đi “tắm” cho thơm tho và sạch sẽ. Mỗi tối hôm ấy, Na đều thoang thoảng mùi của hoa và của nắng khiến em dễ dàng chìm vào giấc ngủ thật ngon lành. Em yêu cô búp bê nhỏ này của mình lắm. Đi đâu em cũng mang Na theo. Dù em ngày càng lớn lên nhưng dẫu vậy, em vẫn giữ gìn Na thật cẩn thận.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo