Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn về tình yêu của Thúy Kiều và Kim Trọng trong tình yêu hiện đại

viết một đoạn văn về tình yêu của thúy kiều và kim trọng trong tình yêu hiện đại

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.123
1
0

Tình yêu chính là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tình yêu giúp cho con người sống cởi mở, hạnh phúc và giàu có về mặt đời sống tinh thần hơn. Theo em, tình yêu trong cuộc sống hiện đại ngày nay cũng có 2 mặt lợi và hại. Điều quan trọng nhất trong tình yêu chính là sự thấu hiểu, cảm thông, chân thành và hy sinh dành cho đối phương.

Trong xã hội phong kiến, tình yêu của nam nữ thường được bố mẹ sắp đặt và chỉ định hoàn toàn. Các cặp đôi thường đến với nhau mà không hề có tình yêu nên nếu như có những người yêu nhau mà được sự đồng thuận của bố mẹ chính là may mắn. Khi thời phong kiến kết thúc, con người đã có thể tự do yêu đương hơn rất nhiều. Nhưng tình yêu vào thời này hoàn toàn là tình yêu trong sáng, đơn thuần và có phần nhút nhát của những người ở thế hệ bố mẹ, ông bà chúng ta. Tình yêu ở thời kỳ này được con người đề cao những giá trị tinh thần, hy sinh vì nhau. Đó chính là một tình yêu giản đơn, miễn là ở bên nhau mà luôn được vui vẻ, hạnh phúc là được. Chính vì vậy, chúng ta có thể thấy, tình yêu của những người xưa thường rất bền lâu vì khi yêu, họ dành trọn tình cảm và niềm tin cho đối phương, cùng nhau vượt qua mọi sóng gió cuộc đời. Theo em, đây chính là chuẩn mực của tình yêu trong cuộc sống. Tình yêu chỉ thực sự đẹp và có ý nghĩa nguyên sơ khi nó không đan xen những giá trị vật chất và thực dụng vào. Những người yêu nhau dành trọn tình cảm cho nhau và hy sinh vì nhau. Và thậm chí, nếu không được ở bên nhau thì cũng mong sao cho người kia được hạnh phúc.

Thời đại ngày nay, người trẻ được hưởng 1 cuộc sống tự do, dân chủ và văn minh hơn rất nhiều, bố mẹ tôn trọng ý kiến và cuộc sống riêng nhưng hiện tượng này cũng có 2 mặt. Dù cho tình yêu của phần lớn người trẻ hiện nay vẫn là tình cảm trong sáng và đẹp đẽ nhưng ta có thể thấy có 1 bộ phận nhỏ người trẻ có thái độ chưa đúng đắn trong tình yêu. Đó chính là thái độ yêu thoáng sống vội mà quên mất giá trị cốt lõi của tình yêu là sự hy sinh và không vụ lợi. Một bộ phận nhỏ yêu thoáng, yêu nhanh và chia tay vội, yêu cho vui, yêu với mục đích chỉ để có người ở bên chăm sóc, yêu để quên đi người cũ,... đều là những biểu hiện của tình yêu chưa thực sự chân chính. Tình yêu cần có sự chân thành và thậm chí là ngốc nghếch từ 2 người, chứ chẳng phải vì 1 mục đích vụ lợi nào. Vì yêu quá thoáng, yêu mà không hiểu nhau nên tình yêu thường chẳng vững bền và dễ sứt mẻ do cái tôi quá cao, không có sự hy sinh cho nhau. Hậu quả là, trong tình yêu, ta có thể chứng kiến những vụ án thương tâm trên báo về những vụ trọng án liên quan đến giết kẻ phụ tình, hoặc giết người yêu vì chia tay, vì mâu thuẫn,...Hậu quả này đến từ việc tình yêu chưa đủ chân thành và chín chắn, dẫn đến việc sức mạnh của tình yêu cũng chẳng đủ để cảm hóa những đức tính xấu của nhau.

Tóm lại, tình yêu cần đến từ sự chân thành và hiểu rõ đối phương cũng như hiểu rõ tình cảm của chính mình. Tình yêu đúng mực chính là tình yêu mà giúp cho cả 2 cùng tiến bộ và đi lên chứ không phải hành hạ nhau và gây tổn thương cho nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nhung
16/03/2021 20:26:37
+3đ tặng

Trong xã hội phong kiến, tình yêu của nam nữ thường được bố mẹ sắp đặt và chỉ định hoàn toàn. Các cặp đôi thường đến với nhau mà không hề có tình yêu nên nếu như có những người yêu nhau mà được sự đồng thuận của bố mẹ chính là may mắn. Khi thời phong kiến kết thúc, con người đã có thể tự do yêu đương hơn rất nhiều. Nhưng tình yêu vào thời này hoàn toàn là tình yêu trong sáng, đơn thuần và có phần nhút nhát của những người ở thế hệ bố mẹ, ông bà chúng ta. Tình yêu ở thời kỳ này được con người đề cao những giá trị tinh thần, hy sinh vì nhau. Đó chính là một tình yêu giản đơn, miễn là ở bên nhau mà luôn được vui vẻ, hạnh phúc là được. Chính vì vậy, chúng ta có thể thấy, tình yêu của những người xưa thường rất bền lâu vì khi yêu, họ dành trọn tình cảm và niềm tin cho đối phương, cùng nhau vượt qua mọi sóng gió cuộc đời. Theo em, đây chính là chuẩn mực của tình yêu trong cuộc sống. Tình yêu chỉ thực sự đẹp và có ý nghĩa nguyên sơ khi nó không đan xen những giá trị vật chất và thực dụng vào. Những người yêu nhau dành trọn tình cảm cho nhau và hy sinh vì nhau. Và thậm chí, nếu không được ở bên nhau thì cũng mong sao cho người kia được hạnh phúc.Thời đại ngày nay, người trẻ được hưởng 1 cuộc sống tự do, dân chủ và văn minh hơn rất nhiều, bố mẹ tôn trọng ý kiến và cuộc sống riêng nhưng hiện tượng này cũng có 2 mặt. Dù cho tình yêu của phần lớn người trẻ hiện nay vẫn là tình cảm trong sáng và đẹp đẽ nhưng ta có thể thấy có 1 bộ phận nhỏ người trẻ có thái độ chưa đúng đắn trong tình yêu. . Tình yêu cần có sự chân thành và thậm chí là ngốc nghếch từ 2 người, chứ chẳng phải vì 1 mục đích vụ lợi nào. Vì yêu quá thoáng, yêu mà không hiểu nhau nên tình yêu thường chẳng vững bền và dễ sứt mẻ do cái tôi quá cao, không có sự hy sinh cho nhau. Hậu quả là, trong tình yêu, ta có thể chứng kiến những vụ án thương tâm trên báo về những vụ trọng án liên quan đến giết kẻ phụ tình, hoặc giết người yêu vì chia tay, vì mâu thuẫn,...Hậu quả này đến từ việc tình yêu chưa đủ chân thành và chín chắn, dẫn đến việc sức mạnh của tình yêu cũng chẳng đủ để cảm hóa những đức tính xấu của nhau.Tóm lại, tình yêu cần đến từ sự chân thành và hiểu rõ đối phương cũng như hiểu rõ tình cảm của chính mình. Tình yêu đúng mực chính là tình yêu mà giúp cho cả 2 cùng tiến bộ và đi lên chứ không phải hành hạ nhau và gây tổn thương cho nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo