Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
20/03/2021 19:55:40

Mới chớm hè, sáng ra ông mặt trời đã thả những tia nắng chói chang xuống mặt đất . Cô bé đến bên cửa sổ nhìn ra, bỗng một chú chim sâu tất tả từ đâu bay đến xà vào đàn chim đang hót líu lo trong vườn

Mới chớm hè ,sáng ra ông mặt trời đã thả những tia nắng chói chang xuống mặt đất .Cô bé đến bên cửa sổ nhìn ra , bỗng một chú chim sâu tất tả từ đâu bay đến xà vào đàn chim đang hót líu lo trong vườn . Chú hốt hoảng kể chuyện mình vừa thoát khỏi đám cháy rừng lớn và chứng kiến cảnh rừng xanh kêu cứu  , tiếng gào khóc của muôn loài ... Cô bé chăm chú lắng tai nghe .
                 Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện đã xảy ra.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.127
1
2
Thiên sơn tuyết liên
20/03/2021 19:56:29
+5đ tặng

Mới chớm hè, sáng ra, ông mặt trời đã thả những tia nắng chói chang xuống mặt đất. Cô bé đến cửa sổ nhìn ra, bỗng 1 chú chim sâu từ đâu bay đến sà vào đàn chim đang líu lo trong vườn. Chú hốt hoảng kể chuyện mình vừa thoát khỏi đám cháy rừng, chứng kiến cảnh rừng xanh kêu cứu, tiếng gào khóc của muôn loài.... Cô bé chăm chú lắng tai nghe. Chú chim kể rằng:

Rừng là  thiên nhiên của chúng tôi,  vậy mà con người giết chết chính ân nhân đã bảo vệ họ khỏi thiên tai lũ lụt. Chỉ bằng một tàn thuốc mà cả khu rừng của chúng tôi bị thiêu rụi hoàn toàn. Đó là do ai, do chính bản thân những con người vô trách nhiệm, nếu họ dập tàn thuốc trước khi vứt xuống dưới nơi mà chúng tôi sống thì đâu có đến nỗi như ngày hôm nay. Anh chị em của tôi, những người thân duy nhất của tôi, bây giờ họ đã không còn trên cõi đời này. Chính tôi đã chứng kiến tất cả sau 1 đêm, đầu tiên, ngọn lửa chưa lan rộng, giá như lúc đó có ai đó dập nó đi thì nó cũng đâu lan ra rộng đến vậy, nhưng điều đó đaz không xảy ra, không một ai đến cứu chúng tôi khỏi sự diệt vong của thần chết. Đám cháy ấy cuối cùg cũng lan ra đến gia đình của chúng tôi. Bố tôi, trụ cột của gia đình và cũng chính là người bị thần chết mang đi đầu tiên, đám lửa đỏ rực thiêu cháy toàn thân bố một cách từ từ, tôi nghe văng vẳng giọng bố vẫn còn i ỉ một cách đau đớn... và tôi đã khóc... Dần dần, đám lửa thiêu toàn bộ gia đình, đám lửa đã lan ra tới chỗ tôi, tôi tưởng rằng thế là cuộc đời đến đây là kết thúc, nhưng dường như thần chết đã đi lối khác, đám lửa bị dập tắt. Dường như đã có ai đó dập tắt đám lửa chết chóc ấy, và không ai khác, đó chính là con người. Tôi tưởng rồi con người nào cũng sẽ giống như con người nào, đều vô trách nhiệm như nhau, nhưng tôi nhận ra tôi đã thực sự lầm, có những con người vẫn còn lương tâm, vẫn có trách nhiệm với thiên nhiên như tôi đây. Dù là con chim sống sót cuối cùng, tôi vẫn sẽ cố gắng mạnh mẽ, mạnh mẽ để gia đình ở nơi nào đó đc vui và để gặp những người tốt biết bảo vệ chúng tôi như chúng tôi đã bảo vệ họ.

  Nghe xong cô bé cảm động rơi nước mắt. Cô thầm nghĩ rằng từ nay mình sẽ bảo vệ rừng vì bảo vệ rừng là bảo vệ chính cuộc sống của muôn loài và chính mình. Cô quay sang định nói với chú chim điều gì thì thấy chú chim đã bay đi xa, bay vào khoảng không vô tận.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo