Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

20/03/2021 21:57:19

Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tình trạng học sinh ăn vặt hiện nay

viết 1 đoạn văn có sử dụng câu mở rộng =cụm từ c-v trình bày suy nghũi của en về thực  học sinh ăn vặt hiện nay

2 trả lời
Hỏi chi tiết
343
3
4
Thiên sơn tuyết liên
20/03/2021 21:58:46
+5đ tặng

Trường học là môi trường trong lành cung cấp cho chúng ta tri thức, rèn luyện đạo đức cho con người. Vậy mà môi trường ấy đang bị ô nhiễm bởi những thói hư, tật xấu của chính học sinh, mà ăn quà vặt là một hiện tượng phổ biến. Dẫu biết rằng ăn uống là nhu cầu cần thiết để duy trì sự sống nhưng ăn gì, ăn như thế nào lại là vấn đề cần quan tâm. Các loại quà bánh chứa rất nhiều các chất hóa học, phẩm mầu độc hại,… gây ra các căn bệnh nguy hiểm như rối loạn tiêu hóa, sâu răng, đau dạ dày, thậm chí là ung thư.Bên cạnh đó, ăn quà vặt còn trở thành bệnh, thành thói quen xấu khi không có tiền để ăn có thể ăn cắp, ăn trộm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển nhân cách, gây ra nhiều tệ nạn xã hội. Còn các loại giấy kẹo bánh, vỏ lon nước ngọt, vỏ sữa, … là nguyên nhân làm mất vệ sinh môi trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
5
Tú Uyên
20/03/2021 21:59:50
+4đ tặng
Thế giới chúng ta đang bị đe dọa. Nguồn đất, nguồn nước, nguồn không khí đang bị ô nhiễm nặng nề. Hiện nay có 1 bộ phận học sinh đến trường ăn quà vặt và vứt rác bừa bãi. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự ô nhiễm nặng nề này. Là công dân của thế kỉ XXI, bạn nghĩ gì về hiện tượng ấy? chúng ta phải làm gì để trong sạch hóa hành tinh của chúng ta? Đó là vấn đề mà chúng ta phải giải quyết trước nhất để cứu vãn sự sống này.
Cũng là học sinh đang tuổi cắp sách đến trường, em thấy hiện tượng này khá phổ biến trên tất cả các trường học kể cả bậc THCS, THPT. Do bận bịu với công việc của mình nên nhiều bậc phu huynh không kịp chuẩn bị đồ ăn sáng cho con, họ thường cho con tiền để ăn sáng. Không cần đi đâu xa mà học sinh chỉ cần đến ngay cổng trường là có biết bao nhiêu thứ hấp dẫn được bày bán khắp cổng trường. Nào là xôi, nào là bánh mì, kẹo, bim bim… tất cả đều lôi cuốn học sinh sa vào đó để mua. Việc bán bánh trước cổng trường cũng tiện cho học sinh nhưng phần lớn học sinh chúng ta đều không có ý thức khi ăn xong tiện đâu vứt đó. Không nghĩ tới sự vất vả của các bác lao công phải đến trường thật sớm để quét dọn sân trường sạch sẽ,để cho học sinh lúc đến trường sẽ cảm nhận được sự thoải mái khi sân trường sạch sẽ, không khí trong lành và học sinh không cần đến sớm để trực nhật sân trường nữa. Họ thản nhiên vứt những mẫu giấy, những bao kẹo trên bề mặt sạch đẹp của ngôi trường. Để ổn định lại hiện tượng này giờ chào cờ nào của trường em thầy hiệu trưởng cũng bàn về vấn đề này và phê phán, nhắc nhở những bạn hay ăn vặt mà không vứt rác đúng nơi quy định. Chúng ta cũng phải biết trong sân trường, trên các vỉa hè người ta bỏ những cái thùng rác có gián chữ:”Hãy cho tôi rác “ để làm gì, tại sao phải làm như vậy? Họ làm như vậy cũng chỉ để cho mỗi con người chúng ta có thể ý thức được việc vứt rác, để chúng ta duy trì được sự sống trong một không khí trong lành, một hành tinh xanh.
Tại sao học sinh chúng ta biết giữ gìn cho nhà cửa mình được gọn gàng, sạch sẽ. Họ không bao giờ vứt rác bừa bãi trong gia đình mình mà luôn có ý thức thu gom lại mà lại xả ra đường, để miễn sao cho gia đình mình được sạch sẽ. Vì sao ở nhà họ lại có ý thức dọn dẹp, giữ gìn cho gia đình mình mà đến trường lại có thể vứt rác bừa bãi như vậy? Nguyên nhân dẫn đến việc vứt rác bừa bãi ở học sinh chính là do việc thiếu ý thức, do thói quen ăn vặt của học sinh. Ở nhà họ có ý thức dọn dẹp vì nhà là nơi mà họ ở cả ngày lẫn đêm, không gian gia đình sạch sẽ thể hiện được tính cách của con người. Họ chỉ thể hiện ở bê ngoài như vậy thôi chứ đến khi ở trường, họ lại xả rác lung tung tại vì họ có ở đây đâu, họ cũng không phải dọn dẹp, quét dọn sân trường sạch sẽ nên cứ việc vứt, cứ việc ăn rồi lại vứt… cứ theo chu kì như vậy và không nghĩ đến hậu quả của việc mình làm. Họ sẽ được hưởng những thứ ô nhiễm
Không chỉ ở ngoài sân trường đâu trong lớp học cũng vậy. Giờ ra chơi nào ở các quán xung quanh trường đều tấp nập học sinh đến khi vào học thì vội vã chạy vào trên tay xách những bao bánh, kẹo rồi đem vào lớp. Khi giáo viên bước vào lớp tiết 1,2 thì thấy gọn gang, ngăn nắp đến khi cô viết bài trên bảng thì ở dưới học sinh ăn bánh kẹo. Hành động này sẽ ảnh hưởng đến việc học, đến sự tiếp thu của mỗi học sinh ở mỗi bài học. Nhưng càng về cuối mỗi buổi học số lượng rác lại tăng lên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo