Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ ý nghĩa câu tục ngữ: ''Cái răng, cái tóc là vóc con người'' nhưng trong thực tế, khi em thấy trong thực tế có rất nhiều bạn học sinh còn có ý thức học tập theo lời dạy và còn số ít học sinh còn nhuộm tóc, sơn móng tay,...Trình bày thái độ của em về hiện tượng trên

Từ ý nghĩa câu tục ngữ : cái răng, cái tóc là vóc con người. nhưng trong thực tế, khi em thấy trong thực tế có rất nhiều bạn học sinh còn có ý thức học tập theo lời dạy và còn số ít học sinh còn nhuộm tóc, sơn móng tay,...
trình bày thái độ của em về hiện tượng trên = một bài văn 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.618
1
0
Nguyễn Nguyễn
23/03/2021 06:23:17
+5đ tặng

Ấn tượng đầu tiên của chúng ta với người đối diện có lẽ sẽ đến từ khuôn mặt. Không phải lẽ dĩ nhiên khi người Việt xưa đã rất coi trọng mái tóc và hàm răng. Vì chúng vốn lại biểu tượng cho vẻ đẹp của con người. Cũng giống như lời khuyên trong câu tục ngữ: “Cái răng cái tóc là góc con người”.

Con người phải trải qua hàng triệu năm mới có được nền văn minh như ngày hôm nay. Ở mỗi thời đại khác nhau, chúng ta đều có những chuẩn mực riêng về cái đẹp. Nhưng không vì thế mà ý nghĩa của câu tục ngữ này mất đi. “Cái răng, cái tóc” đều là những bộ phận trên cơ thể con người, thuộc về ngoại hình bên ngoài. Còn “góc con người” ở đây chính là nét tính cách, phẩm chất của mỗi người. Như vậy, câu tục ngữ trên muốn nhấn mạnh rằng đôi khi ngoại hình bên ngoài cũng phần nào thể hiện được nét tính cách bên trong.

Từ xa xưa, ông cha ta đã rất coi trọng việc chăm chút đến “mái tóc, hàm răng”. Nhất là đối với phụ nữ, họ thích để tóc dài và chăm sóc tóc rất cẩn thận bằng các loại dược liệu tự nhiên khiến cho mái tóc mềm mượt, đen bóng. Mái tóc đối với người phụ nữ rất quan trọng. Chính vì vậy mà những người phụ nữ không chồng mà có con trong xã hội xưa thường bị phạt vạ bằng cách cạo đầu, rồi thả trôi sông. Họ cho rằng đấy chính là hình phạt nặng nề nhất. Vì mất đi mái tóc dài chẳng khác nào mất đi vẻ đẹp dịu dàng, kiều diễm. Với hàm răng cũng vậy, người Việt xưa có tục lệ nhuộm răng đen. Hàm răng đen nhánh chính là vẻ đẹp chuẩn mực của quá khứ. Đến ngày hôm nay, chuẩn mực cái đẹp cũng thay đổi. Nhưng vai trò của hàm răng, mái tóc thì vẫn không thay đổi.

Khi tiếp xúc với một người xa lạ, có lẽ mỗi người sẽ đều chú ý đến vẻ đẹp bên ngoài. Một mái tóc gọn gàng, một nụ cười tươi với hàm răng đẹp sẽ tạo ra ấn tượng tốt cho người đối diện. Tuy không phải là tất cả, nhưng một người biết chăm chút cho vẻ bên ngoài sẽ thể hiện được mình là một người cẩn thận, chỉn chu. Từ đó, họ sẽ gây được thiện cảm và có được lòng tin từ mọi người xung quanh. Công việc của họ cũng sẽ có được những thuận lợi. Cuộc sống cũng trở nên hạnh phúc hơn.

Như vậy, câu tục ngữ trên đã đem đến cho mỗi chúng ta một lời khuyên sâu sắc. Thật vậy, “cái răng cái tóc” chính là một “góc của con người”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo