Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 câu) diễn tả lại tâm trạng của Dế Mèn khi đứng trước mộ của Dế Choắt. Trong đoạn văn có câu trần thuật đơn (gạch chân và chú thích)

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 câu) diễn tả lại tâm trạng của Dế Mèn khi đứng trước mộ của Dế Choắt. Trong đoạn văn có câu trần thuật đơn (gạch chân và chú thích)
Giúp mình vs ah! Mình đg cần gấp

3 trả lời
Hỏi chi tiết
327
0
1
Khánh Linh
08/04/2021 21:06:36
+5đ tặng

1 - khi chôn cất bạn thân Dế Choắt xong tôi đã đi nhiều nơi học được nhiều bài học nhớ đời . Nhưng có lẽ bài học khiến tôi buồn và ân hận nhất đó chính là cái chết của Dế Choắt . Nhiều lần đã cố quên nhưng mỗi khi về tổ thì lại nhớ Choắt tôi đã ân hận rất nhiều . Đến tận bây giờ tôi cũng không thể quên người bạn đã tha thứ cho tôi vì việc làm nông nổi này . Tôi mong được quay lại thời gian để tôi k làm những việc đó nữa như trêu chị Cốc , khinh cậu Choắt . Tôi mong kiếp xong chúng ta sẽ là anh em tốt 
2 - Tôi rất hối hận và đau xót không sao kể xiết.chỉ tại trò đùa ngông cuồng dại dột của tôi mà đã khiến anh choắt phải vạ lây. Càng nghĩ đến lời anh choắt, Mèn tôi càng thấm thía hơn. Hôm nay tôi thoát nạn nhưng Choắt phải trả giá bằng cả mạng sống quý báu của mình. Còn tôi, nếu không sửa cái thói hung hăng và hống hách thì kiểu gì cũng rước hoạ vào mình.sự việc này đã dạy cho tôi một bài học đường đời quá lớn.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
thao
08/04/2021 21:07:26
+4đ tặng
khi đứng trước mộ dế mèn tôi nhận ra được bài học mà cậu nói cho tôi.ước j tôi ko giạu dột thì cậu ko thế này .nếu như một ngày tôi được hoán đổi voiws cậu tôi sẽ làm vì chỉ muốn cậu sống,tớ xinh lỗi thực sự xin lỗi cậu nhưng đã quá muộn rồi.
thao
mình tự nghĩ nên ko hay lắm
NT Anh
Cũng đc mà bạn
2
0
soái tỷ
08/04/2021 21:16:45
+3đ tặng
Tôi thật sự rất hối hận. Người hàng xóm ốm yếu mà tôi vẫn coi thường, dửng dưng nay vì tôi mà phải chết oan, chỉ vì thói hống hách, huênh hoang của tôi. Tôi giận mình lắm. Nếu như tôi nghe lời can ngăn không bày trò trêu chị Cốc, nếu như tôi biết thông cảm giúp đỡ anh Choắt thì có lẽ cơ sự đã không như vậy. Tôi dại quá. Hung hăng, hống hách chỉ tổ đem thân mà trả nợ cho những hành động ngu dại của mình thôi. Tôi sẽ không bao giờ quên bài học này, bài học đã phải đánh đổi bằng cả mạng sống bạn bè.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo