Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một cây non mới trồng

Tả một cây non mới trồng - Tả cây hoa hồng non 
cấm tuyệt đối ko chép mạng ai chép mạng = bc 
ai viết hay = thưởng

2 trả lời
Hỏi chi tiết
189
2
1
Nga
11/04/2021 14:43:26
+5đ tặng

Chủ nhật vừa qua em có dịp về quê chơi. Trong chuyến đi vừa rồi, em không chỉ được thăm ông bà, họ hàng mà còn được ở cùng ông bà một vài ngày, cùng ông bà nấu cơm, làm vườn và đặc biệt nhất là em được cùng ông trồng cây trong vườn.

Cây non của ông em trồng là cây mít dai. Trước khi trồng, em thấy ông phải ủ hạt ở trong túi kín, đợi hạt nảy mầm rồi mới đem trồng vào đất. Hạt giống cây khi đã nảy những mầm nhỏ đầu tiên được ông em đem đặt vào khoảng đất tơi xốp đã được ông xới sẵn và phủ một lớp đất khác lên. Ngày ngày, dưới bàn tay chăm sóc của ông em, hạt mầm ấy đã mọc thành cây non xanh mướt. Cây cao được gần một mét, thân cây màu nâu sẫm, nhỏ như cái chân khẳng khiu của chú gà trống. Cây vẫn còn rất yếu ớt nên gốc cây chưa chắc chắn lắm, rễ cây mỏng manh đang trong quá trình phát triển, câm sâu xuống lòng đất, hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Cây mít non đã mọc được năm sáu cành cây tỏa ra xung quanh. Cành nào cành nấy mềm dẻo, có thể dễ dàng bị bẻ gãy.

Trên cành cây, những chiếc lá non bắt đầu chớm mọc. Có lá nhỏ, lá to, lá nhỏ thì bằng hai ngón của em bé chụm lại, còn lá to thì cũng chỉ lớn bằng cái bàn tay của học sinh tiểu học. Ông em bảo rằng những chiếc lá đầu tiên bao giờ cũng là những chiếc lá quý giá nhất, vì nó là toàn bộ nền móng để cây lớn lên sau này. Ngày ngày cây non bé đứng giữa mảnh đất rộng, đón bao tinh túy của trời đất để phát triển, từng chiếc lá rung rinh trong gió, đón nắng, đón mưa bằng tất cả sự căng tràn sức sống.

Vì là cây non nên ông chăm sóc rất cẩn thận, ông dạy em khi tưới nước cho cây, không nên tưới quá nhiều vì cây sẽ bị úng và không sống được. Vâng lời ông, em luôn tưới cây vừa đủ, ngắm nhìn cây non lớn lên từng ngày, lòng em cũng tràn đầy niềm vui. Để cây lớn được đến ngày cho quả cũng là cả một quãng thời gian rất dài, chứ nó không giống như cây leo hay cây hoa nở bông kết giàn khá nhanh. Cây mít nhà em có lẽ cũng vậy, nhưng cho dù có bao lâu, em và ông luôn chờ đợi sau này, khi cây lớn, nó sẽ là một cây cổ thụ to khổng lồ, tỏa bóng mát với những trái mít dai sai trĩu cành.

Ông đã nói trồng cây cần sự kiên nhẫn và chờ đợi. Em cũng sẽ đợi chờ cây mau lớn để được thưởng thức những quả mít ngon. Em sẽ thường xuyên chăm sóc cây để cây luôn phát triển tươi tốt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ni Lin
13/04/2021 21:52:57
+4đ tặng

Mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở. Trên những con phố, dòng người dập dìu đi chợ Viềng Tết hòa vào sắc nắng vàng ươm và những sắc màu rực rỡ mà các loài cây, loài hoa đem đến. Nhà em vừa mua được cây chanh non ở chợ về lấy lộc. Nhìn vào nó mà em cảm thấy thích mê.

Năm nào nhà em cũng đến chợ Viềng chơi để lấy lộc đầu năm. Mỗi khi đến đây, ai cũng mua cho mình một thứ để cầu may mắn. Và thế là cây chanh bé nhỏ đã về nhà em như một món quà mừng xuân mới. Cây chanh còn non nên nhìn vẫn còn rất bé. Cây cao độ hơn một gang tay người lớn, thân cây mảnh mai nhưng rất cứng, rất chắc. Dù nhỏ nhắn là thế nhưng từ thân cây xanh xanh vẫn trổ ra những cành non mơn mởn. Những chiếc cành như những cánh tay bé xíu đang chới với níu lấy cuộc đời. Nhưng đừng lầm tưởng chanh non mà yếu đuối. Từ những cành cây khẳng khiu ấy đã chĩa ra những chiếc gai nhọn hoắt, đó phải chăng là một ý chí dũng mãnh muốn bảo vệ mình khỏi những va đập của cuộc sống? Trên những nách của cành cây đã trổ ra những lộc non xanh mơn mởn. Cứ như là tay người chạm đến đâu là lộc non lại trổ tới đấy. Những chiếc lá xanh mướt một màu xanh ngọc bích như ánh lên dưới ánh mặt trời. Lộc non kết lại từng chùm nom đẹp như những ngọn nến xanh biếc. Tất cả như đang phô ra cái sức sống mãnh liệt của mùa xuân đang ập vào lòng người.

Trong cái màu xanh non biếc rờn của lá, của lộc non, nổi bật lên sắc trắng của vài bông hoa chanh nhỏ li ti đang phô cái vẻ đẹp tinh khôi của mình dưới nắng mới. Chẳng thế mà cái vẻ đẹp chân quê kia đã hớp hồn nhà thơ Nguyễn Bính "Hoa chanh nở giữa vườn chanh" – cái vẻ đẹp dung dị, mộc mạc mà lại thanh khiết như chính tâm hồn của người dân quê hương. Hương thơm của hoa chanh thoang thoảng hiện lên, quyện vào trong tâm trí, càng khiến cho tiết trời thêm xuân, khiến cho không khí thêm thanh sạch, thêm ngát hương đời.

Em tự tay trồng cây chanh xuống dưới đất một cách nhẹ nhàng. Ngày một ngày hai, chẳng mấy chốc mà cây đã bắt rễ để hút chất dinh dưỡng ở sâu trong lòng đất. Thân cây thêm xanh hơn. Lá cây cũng như càng thêm mơn mởn và chồi non thì càng nhờ đó mà trổ ra mạnh mẽ. Em sung sướng ngắm nhìn cái cây do chính mình trồng lấy, tưởng tượng chỉ nay mai thôi cây chanh ấy sẽ lớn ngang bụng người, sẽ ra đầy hoa thơm và quả ngọt để giúp ích cho cuộc sống. Quả chanh sẽ góp cho bữa ăn gia đình thêm ngon miệng, lá chanh giúp cho hương vị các món ăn thơm hơn. Quả chanh còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp, khử mùi và là thức uống thanh nhã cho những ngày hè oi ả.

Ngắm nhìn cây chanh non, em tưởng tượng về một tương lai đẹp đẽ. Nhìn nó, em lại càng có ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân trong việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường. Chính chúng sẽ giúp cho cuộc đời ta thêm tươi sạch hơn.


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo