Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
11/04/2021 20:22:40

Viết đoạn văn bàn về vai trò của nụ cười trong cuộc sống của con người

3 trả lời
Hỏi chi tiết
5.099
12
2
Nguyễn Xuân sơn
11/04/2021 21:40:30
+5đ tặng
Nụ cười rất quan trọng trong cuộc sống của con người, giúp chúng ta hạnh phúc, khỏe mạnh là điều quý giá nhất. Khi chúng ta cười, niềm vui sẽ được lan tỏa và sẻ chia đến với những người xung quanh ta. Thậm chí, thiên nhiên cũng có thể cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc đó bởi một tâm hồn trong sáng và đầy yêu thương. Nếu đôi mắt là của sổ tâm hốn, trái tim là nơi lưu giữa kỉ niệm, thì nụ cười là ngọn lửa nhiệt huyết của con người. Chúng ta phải làm cho ngọn lửa đó luôn luôn rực cháy mọi lúc, mọi nơi. Nụ cười truyền năng lượng tích cực, có sức hấp dẫn kì diệu. Vậy nên ta hãy cười khi gặp một ai đó. Về nhà nở nụ cười tươi với ông bà, bố mẹ. Ở trường cười rộn rã với bạn bè. Khi thành công hãy cười vì mọi sự cố gắng đã được đề đáp. Khi thất bại bạn không nản chí mà cười tươi để làm động lực cho mình đứng dậy và bước tiếp. Được khen bạn hãy nở nụ  cười hiền lành, khiêm tốn. Bị chê bạn không cau có mà cười vì mình đã có kinh nghiệm. Nụ cười của con người thật tuyệt vời. Bạn hãy để nụ cười của mình luôn rạng rỡ trên bờ môi.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
0
Nguyễn Nguyễn
11/04/2021 21:46:58
+4đ tặng

– Nụ cười là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống. Đã có rất nhiều phát ngôn ấn tượng về ý nghĩa của nụ cười. Dân gian có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”; M. Gorki, đại văn hào Nga cho rằng: “Tiếng cười là thuộc tính đẹp nhất của con người”; F. Rabelais – bác sĩ, đại văn hào Pháp khẳng định: “Tiếng cười là đặc trưng của con người, là một yếu tố của sức khoẻ, một phương pháp trị bệnh” hiệu quả… Tuy nhiên, có phải lúc nào tiếng cười cũng phát huy tác dụng trong đời sống? Và phải chăng, ở bất cứ hoàn cảnh nào, tiếng cười cũng cần được khuyến khích?

– Cười là một phản xạ tự nhiên của con người. Từ lúc lọt lòng mẹ, con người đã biết cười, biết thể hiện cảm xúc qua tiếng cười. Nụ cười bộc lộ niềm vui thích hoặc một thái độ, tâm trạng, tình cảm nào đó của con người.

– Nụ cười là một tài sản, một món quà vô giá mà tạo hoá đã ban tặng cho con người. Một nụ cười thân thiện có thể xua tan đau buồn, hàn gắn vết thương, nhân đôi niềm vui, chia đôi nỗi buồn, làm dịu nỗi cô đơn, khiến mọi người xích lại gần nhau hơn… Một nụ cười đúng lúc, đúng chỗ có thể giúp con người thêm bạn, bớt thù, công việc thuận lợi, cuộc sống bớt căng thẳng. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu y học đã chứng minh tác dụng của tiếng cười lạc quan trong việc điều trị các bệnh tim mạch, giảm đau trong điều trị các bệnh ung thư và khớp cũng như cải thiện nhiều chức năng sinh lí của cơ thể. Người Việt Nam rất hay cười – nhận xét của một sinh viên người Bungari trong câu chuyện nêu trên không phải hoàn toàn cảm tính. Một nghiên cứu được công bố gần đây của tổ chức các nền kinh tế mở (NEF) đã xếp Việt Nam đứng thứ 12 trên toàn cầu và là quốc gia đứng đầu (hạnh phúc nhất) ở châu Á. Bảng đánh giá, xếp hạng này căn cứ vào một số tiêu chuẩn như sự bằng lòng với cuộc sống, tuổi thọ trung bình, yếu tố môi trường… Như vậy người Việt lạc quan, hay cười là một nhận định có cơ sở.

 

2
1
Tớ Ve nì
11/07/2022 11:12:39
Tiếng cười không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Việc cười có thể khiến gương mặt của chúng ta trở nên rạng rỡ . Nếu một gia đình, một lớp học hay một trường học vắng bóng tiếng cười thì sẽ trở nên tĩnh lặng, lạnh lẽo. Tiếng cười có thể có ích, cho dù đó là để đối phó với bệnh tật, những áp lực của cuộc sống hàng ngày, những căng thẳng tại nơi làm việc hay thậm chí tiếng cười có thể thay đổi đáng kể chất lượng và triển vọng cho cuộc sống của chúng ta.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo