Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
13/04/2021 20:24:55

Viết một văn bản thông báo về kế hoạch lao động do nhà trường tổ chức

Viết một văn bản thông báo về kế hoạch lao động do nhà trường tổ chức

5 trả lời
Hỏi chi tiết
3.627
1
2
Duongthanhhuong
13/04/2021 20:25:57
+5đ tặng

KẾ HOẠCH  LAO ĐỘNG

NĂM HỌC 2020-2021

­­­­­

 

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Năm học 2020 – 2021 nhà trường có tổng số CB, GV, CNV là: 16 người; tổng số học sinh toàn trường là: 151 em.

 Trong đó:

Khối 6: 1 lớp là: 34 học sinh                       

Khối 7: 1 lớp là: 41 học sinh                       

Khối 8: 1 lớp là: 37 học sinh

Khối 9: 2 lớp là: 39 học sinh.

1. Thuận lợi:

          - Lãnh đạo nhà trường quan tâm đến việc xây dựng trường học Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn, luôn có ý thức rèn kỹ năng tham gia các hoạt động tập thể của học sinh.

          - Các khối phòng học, phòng chức năng gọn gàng, sân chơi phần lớn đã được làm bằng bê tông.

          - Một số đồ dùng như chổi, thùng rác... được nhà trường chuẩn bị đầy đủ.

          - Giáo viên và học sinh có ý thức trong việc dọn vệ sinh hàng ngày.

          - Các em học sinh quen với công việc của mình thực hiện từ những năm trước.

          - Khu vệ sinh đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ.

2. Khó khăn:

          - Một số em học sinh ý thức chưa cao, kỹ năng lao động chưa tốt nên một số công việc chưa được sạch sẽ.

- Ý thức giữ gìn vệ sinh của một số học sinh chưa tốt. Các em còn hiện tượng xả rác ra phía sau trường.

- Kinh phí để mua một số dụng cụ lao động có khó khăn do thường xuyên phải bổ sung, ý thứ giữ gìn dụng cụ lao động của các em chưa cao nên hiệu quả trong các buổi lao động chưa cao.

- Học sinh nhà trường thuộc địa bàn các xã trong huyện nên việc đi sớm về muộn để tranh thủ lao động còn gặp khó khăn. Nhiều em mang túi đựng đồ ăn, có hoạt động bán trú nên lượng rác sinh hoạt khá nhiều.

II. MỤC TIÊU:

- Đảm bảo duy trì trường học xanh – sạch – đep – an toàn

- Lao động trong nhà trường là một trong những hoạt động  giáo dục học sinh, rèn luyện học sinh về ý thức LĐ, giúp HS hình thành ý thức lao động tốt, góp phần tạo nên chất lượng giáo dục toàn diện học sinh,  tạo cơ sở cho học sinh tham gia lao động có hiệu quả sau này.

            - Tổ chức cho HS lao động nhằm tạo ra môi trường tốt cho phong trào giáo dục nhà trường.

            - Tạo ra hiệu quả kinh tế, giúp phục vụ phong trào nhiệm vụ giáo dục nhà trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
Thiên sơn tuyết liên
13/04/2021 20:26:10
+4đ tặng
 PHÒNG GD-ĐT XUÂN TRƯỜNG

TRƯỜNG THCS XUÂN THƯỢNG  

 

 

Số:  40a/KHLĐ-THCSXT

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


 
                                                Xuân Thượng, ngày 03 tháng 9 năm 2020

                                                                            

KẾ HOẠCH  LAO ĐỘNG

NĂM HỌC 2020-2021

­­­­­

 

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Năm học 2020 – 2021 nhà trường có tổng số CB, GV, CNV là: 16 người; tổng số học sinh toàn trường là: 151 em.

 Trong đó:

Khối 6: 1 lớp là: 34 học sinh                       

Khối 7: 1 lớp là: 41 học sinh                       

Khối 8: 1 lớp là: 37 học sinh

Khối 9: 2 lớp là: 39 học sinh.

1. Thuận lợi:

          - Lãnh đạo nhà trường quan tâm đến việc xây dựng trường học Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn, luôn có ý thức rèn kỹ năng tham gia các hoạt động tập thể của học sinh.

          - Các khối phòng học, phòng chức năng gọn gàng, sân chơi phần lớn đã được làm bằng bê tông.

          - Một số đồ dùng như chổi, thùng rác... được nhà trường chuẩn bị đầy đủ.

          - Giáo viên và học sinh có ý thức trong việc dọn vệ sinh hàng ngày.

          - Các em học sinh quen với công việc của mình thực hiện từ những năm trước.

          - Khu vệ sinh đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ.

2. Khó khăn:

          - Một số em học sinh ý thức chưa cao, kỹ năng lao động chưa tốt nên một số công việc chưa được sạch sẽ.

- Ý thức giữ gìn vệ sinh của một số học sinh chưa tốt. Các em còn hiện tượng xả rác ra phía sau trường.

- Kinh phí để mua một số dụng cụ lao động có khó khăn do thường xuyên phải bổ sung, ý thứ giữ gìn dụng cụ lao động của các em chưa cao nên hiệu quả trong các buổi lao động chưa cao.

- Học sinh nhà trường thuộc địa bàn các xã trong huyện nên việc đi sớm về muộn để tranh thủ lao động còn gặp khó khăn. Nhiều em mang túi đựng đồ ăn, có hoạt động bán trú nên lượng rác sinh hoạt khá nhiều.

II. MỤC TIÊU:

- Đảm bảo duy trì trường học xanh – sạch – đep – an toàn

- Lao động trong nhà trường là một trong những hoạt động  giáo dục học sinh, rèn luyện học sinh về ý thức LĐ, giúp HS hình thành ý thức lao động tốt, góp phần tạo nên chất lượng giáo dục toàn diện học sinh,  tạo cơ sở cho học sinh tham gia lao động có hiệu quả sau này.

            - Tổ chức cho HS lao động nhằm tạo ra môi trường tốt cho phong trào giáo dục nhà trường.

            - Tạo ra hiệu quả kinh tế, giúp phục vụ phong trào nhiệm vụ giáo dục nhà trường.

III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

 

Thành lập ban chỉ đạo lao động vệ sinh 
 

STT

Họ và tên

Chức vụ

Nhiệm vụ

1

Vũ Đức Dũng

Phó hiệu trưởng

Trưởng ban
Xây dựng kế hoạch, phân công lao động
2

Trần Ngọc Tuấn              

BT Đoàn

Phó ban
Theo dõi hs lao động, đánh giá, xếp loại thi đua các lớp.
3

Nguyễn Văn Thế

GVCN lớp 9A

Ủy viên
Trực tiếp chỉ đạo  các hoạt động lao động của từng lớp khi được phân công
4

Trần Thị Bích Ngọc

GVCN lớp 9B

Ủy viên
5

Trần Thị Nhung

GVCN lớp 8A

Ủy viên
6

Phạm Thị Hường

GVCN lớp 7A

Ủy viên
7

Vũ Thị Oanh

GVCN lớp 6A

Ủy viên
 

2.   Phân công trách nhiệm cụ thể như sau:

          2.1 Đối với Lãnh đạo nhà trường:

- Tuyên truyền công tác lao động trong nhà trường là một trong những hoạt động  giáo dục học sinh, rèn luyện HS về ý thức LĐ, giúp HS hình thành ý thức lao động tốt, góp phần tạo nên chất lượng GD toàn diện HS,  tạo cơ sở cho HS tham gia lao động có trách nhiệm và hiệu quả sau này.

            - Tổ chức cho HS lao động nhằm tạo ra môi trường tốt cho phong trào giáo dục nhà trường. Phân công công việc cụ thể cho các lớp như sau:

          2.2. Đối với Giáo viên:

- Phân công học sinh mang dụng cụ, phân công nhiệm vụ cho từng học sinh đảm bảo hoàn thành tốt công việc. Quản lý, nhắc nhở đánh giá học sinh trước, trong và sau khi học sinh làm vệ sinh. Ghi chép lại mọi hoạt động vào sổ chủ nhiệm và báo cáo, phản ánh lại lãnh đạo nhà trường những trường hợp bất thường, ngoài khả năng của GVCN.

`        2.3. Đối với Học sinh:

          - Học sinh được trang bị đầy đủ dụng cụ (hoạt động bình thường) theo yêu cầu của giáo viên chủ nhiệm và các bộ phận phụ trách lao động. Trên đường mang đi làm phải đảm bảo an toàn.

          - Đi lao động đúng giờ.

          - Ý thức lao động theo yều cầu của giáo viên và được giáo viên đánh giá và phản ánh lại với lãnh đạo nhà trường.

          - Cán sự phụ trách lao động có trách nhiệm cùng giáo viên kiểm tra, nhắc nhở các thành viên của lớp làm theo đúng yêu cầu. Tập trung lớp trước và sau mỗi buổi lao động.

 

3. Công việc cụ thể hàng ngày:

          - Các lớp phân công học sinh trực nhật lớp; làm trước khi truy bài. Quét dọn phần hành lang cửa lớp mình và đổ rác vào thùng rác của nhà trường tại khu lán xe của GV. Kiểm tra dụng cụ, đồ dùng ...trong lớp sắp xếp ngay ngắn và khoa học.

- Các lớp ôn tập thực hiện công tác trực nhật theo phân công

          - Lớp trực tuần vệ sinh sân trường vào trước thời gian truy bài và được chấm điểm. (Chấm theo biểu điểm công tác Đội quy định)

          - Chăm sóc hệ thống cây xanh lớp học được theo vị trí các lớp.
9
3
Hiển
13/04/2021 20:26:18
+3đ tặng

(Về việc tổng vệ sinh toàn trường)

Để kỉ niệm Ngày Môi trường thế giới 5/6, Đoàn trường THPT ..... tổ chức phát động buổi tổng vệ sinh toàn trường nhằm gìn giữ môi trường xanh – sạch – đẹp.

- Nội dung công việc: Làm cỏ, phát quang bụi rậm, thu dọn rác thải, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

- Thời gian tiến hành: từ 7 giờ sáng ... ngày ... tháng ... năm ...

- Đối tượng tham gia: toàn thể học sinh các khối 10,11,12.

- Kế hoạch cụ thể: Các chi đoàn nhận phân công công việc và dụng cụ lao lao động cụ thể tại văn phòng Đoàn trường.

Nhà trường đề nghị toàn thể học sinh có mặt đúng giờ và đông đủ, tham gia lao động tích cực để phong trào được thành công tốt đẹp.

0
1
Phạm Thị Thành Tâm
13/04/2021 20:26:56
+2đ tặng

KẾ HOẠCH  LAO ĐỘNG

NĂM HỌC 2020-2021

­­­­­

 

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Năm học 2020 – 2021 nhà trường có tổng số CB, GV, CNV là: 16 người; tổng số học sinh toàn trường là: 151 em.

 Trong đó:

Khối 6: 1 lớp là: 34 học sinh                       

Khối 7: 1 lớp là: 41 học sinh                       

Khối 8: 1 lớp là: 37 học sinh

Khối 9: 2 lớp là: 39 học sinh.

1. Thuận lợi:

          - Lãnh đạo nhà trường quan tâm đến việc xây dựng trường học Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn, luôn có ý thức rèn kỹ năng tham gia các hoạt động tập thể của học sinh.

          - Các khối phòng học, phòng chức năng gọn gàng, sân chơi phần lớn đã được làm bằng bê tông.

          - Một số đồ dùng như chổi, thùng rác... được nhà trường chuẩn bị đầy đủ.

          - Giáo viên và học sinh có ý thức trong việc dọn vệ sinh hàng ngày.

          - Các em học sinh quen với công việc của mình thực hiện từ những năm trước.

          - Khu vệ sinh đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ.

2. Khó khăn:

          - Một số em học sinh ý thức chưa cao, kỹ năng lao động chưa tốt nên một số công việc chưa được sạch sẽ.

- Ý thức giữ gìn vệ sinh của một số học sinh chưa tốt. Các em còn hiện tượng xả rác ra phía sau trường.

- Kinh phí để mua một số dụng cụ lao động có khó khăn do thường xuyên phải bổ sung, ý thứ giữ gìn dụng cụ lao động của các em chưa cao nên hiệu quả trong các buổi lao động chưa cao.

- Học sinh nhà trường thuộc địa bàn các xã trong huyện nên việc đi sớm về muộn để tranh thủ lao động còn gặp khó khăn. Nhiều em mang túi đựng đồ ăn, có hoạt động bán trú nên lượng rác sinh hoạt khá nhiều.

II. MỤC TIÊU:

- Đảm bảo duy trì trường học xanh – sạch – đep – an toàn

- Lao động trong nhà trường là một trong những hoạt động  giáo dục học sinh, rèn luyện học sinh về ý thức LĐ, giúp HS hình thành ý thức lao động tốt, góp phần tạo nên chất lượng giáo dục toàn diện học sinh,  tạo cơ sở cho học sinh tham gia lao động có hiệu quả sau này.

            - Tổ chức cho HS lao động nhằm tạo ra môi trường tốt cho phong trào giáo dục nhà trường.

            - Tạo ra hiệu quả kinh tế, giúp phục vụ phong trào nhiệm vụ giáo dục nhà trường.

III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

 

  1. Thành lập ban chỉ đạo lao động vệ sinh 

 

STT

Họ và tên

Chức vụ

Nhiệm vụ

 

1

Vũ Đức Dũng

Phó hiệu trưởng

  • Trưởng ban
  • Xây dựng kế hoạch, phân công lao động
 

2

Trần Ngọc Tuấn              

BT Đoàn

  • Phó ban
  • Theo dõi hs lao động, đánh giá, xếp loại thi đua các lớp.
 

3

Nguyễn Văn Thế

GVCN lớp 9A

  • Ủy viên
  • Trực tiếp chỉ đạo  các hoạt động lao động của từng lớp khi được phân công
 

4

Trần Thị Bích Ngọc

GVCN lớp 9B

  • Ủy viên
 

5

Trần Thị Nhung

GVCN lớp 8A

  • Ủy viên
 

6

Phạm Thị Hường

GVCN lớp 7A

  • Ủy viên
 

7

Vũ Thị Oanh

GVCN lớp 6A

  • Ủy viên

 

2.   Phân công trách nhiệm cụ thể như sau:

          2.1 Đối với Lãnh đạo nhà trường:

- Tuyên truyền công tác lao động trong nhà trường là một trong những hoạt động  giáo dục học sinh, rèn luyện HS về ý thức LĐ, giúp HS hình thành ý thức lao động tốt, góp phần tạo nên chất lượng GD toàn diện HS,  tạo cơ sở cho HS tham gia lao động có trách nhiệm và hiệu quả sau này.

            - Tổ chức cho HS lao động nhằm tạo ra môi trường tốt cho phong trào giáo dục nhà trường. Phân công công việc cụ thể cho các lớp như sau:

          2.2. Đối với Giáo viên:

- Phân công học sinh mang dụng cụ, phân công nhiệm vụ cho từng học sinh đảm bảo hoàn thành tốt công việc. Quản lý, nhắc nhở đánh giá học sinh trước, trong và sau khi học sinh làm vệ sinh. Ghi chép lại mọi hoạt động vào sổ chủ nhiệm và báo cáo, phản ánh lại lãnh đạo nhà trường những trường hợp bất thường, ngoài khả năng của GVCN.

`        2.3. Đối với Học sinh:

          - Học sinh được trang bị đầy đủ dụng cụ (hoạt động bình thường) theo yêu cầu của giáo viên chủ nhiệm và các bộ phận phụ trách lao động. Trên đường mang đi làm phải đảm bảo an toàn.

          - Đi lao động đúng giờ.

          - Ý thức lao động theo yều cầu của giáo viên và được giáo viên đánh giá và phản ánh lại với lãnh đạo nhà trường.

          - Cán sự phụ trách lao động có trách nhiệm cùng giáo viên kiểm tra, nhắc nhở các thành viên của lớp làm theo đúng yêu cầu. Tập trung lớp trước và sau mỗi buổi lao động.

 

3. Công việc cụ thể hàng ngày:

          - Các lớp phân công học sinh trực nhật lớp; làm trước khi truy bài. Quét dọn phần hành lang cửa lớp mình và đổ rác vào thùng rác của nhà trường tại khu lán xe của GV. Kiểm tra dụng cụ, đồ dùng ...trong lớp sắp xếp ngay ngắn và khoa học.

- Các lớp ôn tập thực hiện công tác trực nhật theo phân công

          - Lớp trực tuần vệ sinh sân trường vào trước thời gian truy bài và được chấm điểm. (Chấm theo biểu điểm công tác Đội quy định)

          - Chăm sóc hệ thống cây xanh lớp học được theo vị trí các lớp.

         

4. Phân công lao động, vệ sinh chi tiết cụ thể  như sau:

 

TT

Lớp

Giáo viên chủ nhiệm

Nhiệm vụ lao động vệ sinh thường xuyên

 

1

9A

Nguyễn Văn Thế

Vườn cây hoa hồng dọc lối đi vào dãy sau + Các cây cảnh trước Nhà Đa năng, khu 2 cây xà cừ giáp nhà Vs GV.

 

2

9B

Trần Thị Bích Ngọc

Các bồn cây bóng mát, cây cảnh dọc lối đi vào dãy sau ( Giáp tường bao với TYT)

 

3

8A

Trần Thị Nhung

Khu vườn cây ăn quả, vườn cây thuốc nam

 

 

4

7A

Phạm Thị Hường

Các bồn cây bóng mát, chậu hoa, chậu cây cảnh Từ cổng trường đến giáp trường TH + Hành lang trước cổng trường khu vực mình phụ trách.

 

5

6A

Vũ Thị Oanh

Các bồn cây bóng mát, chậu hoa, chậu cây cảnh Từ cổng trường đến giáp trạm Y tế + Hành lang trước cổng trường khu vực mình phụ trách.

 

 

6

 

Nhiệm vụ lớp trực tuần

  Quét, dọn rác toàn bộ khuân viên trường học gồm: sân trường dãy trước và dãy sau, phía hành lang đường trước cổng trường, khu hiệu bộ, khu nhà đa năng, khu nhà vệ sinh + lán xe GV + HS   ( Sử dụng dụng cụ lao động vệ sinh chung do nhà trường cấp – nhận và bàn giao dung cụ lao động vào sáng thứ 7 hàng tuần tại nơi quy định – khu cầu thang chứa dụng cụ gần nhà VS GV);

 

7

 

Nhiệm vụ VS tại lớp

   Vệ sinh sạch sẽ lớp học (gồm cả hành lang trước lớp) trong suốt quá trình hoạt động tại trường, chăm sóc chậu cây trong và ngoài  lớp học của mình.

 

8

 

Cá nhân học sinh

   Có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung. Tuyệt đối không xả rác bừa bãi

 

9

 

Phòng chức năng và phòng bộ môn;

   Do các thầy cô và  các đc nhân viên phụ trách điều hành Học sinh tham gia lao động khi có lịch Tổng vệ sinh, cụ thể: P.Thư viện, P. Hội đồng, VP đ/c Vy; P. KHTN – đc Thế, P. Tổ KHXH – đc Hường P. Tin  đc Nhung, P. Hóa, Sinh – Đc Phương, P. Lý đ/c Oanh, Nhà đa năng - đc Tuấn, P. Đoàn đội – đc Lịch, Phòn Y tế -đc Minh; quản lý dụng cụ lao động – đc Lịch.

 

10

 

Khu vực Cầu thang dãy sau các lớp học

HKI: Từ tuần 1-6 lớp 9A; Từ tuần 7-12 lớp 9B; Từ tuần 13-18 lớp 8A;

HKII: Từ tuần 19-24 lớp 9A; Từ tuần 25-30 lớp 9B; Từ tuần 31- 35 lớp 8A;

 

11

 

Dọn vệ sinh Nhà vệ sinh GV+HS;

Tưới cây cảnh, chậu hoa

  Đc Du BV – nhận theo hợp đồng; HS kết hợp làm các đợt theo chủ điểm

  • Các lớp tưới cây hàng ngày theo khu vực được phân công.

 

5. Lao động theo chủ điểm:

          a. Đối với học sinh

+  Vệ sinh phòng học, phòng chức năng,... ( lau chùi bàn ghế, nền nhà, thiết bị dạy họcrửa cốc chén, quét nền nhà, màng nhện, sắp sếp đồ dùng ngay ngắn...)

                   +  Kê bàn ghế trong các buổi chào cờ, các buổi ngoại khóa, chuẩn bị kiểm tra học kỳ...           

+ Lao động theo chủ điểm, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ (theo kế hoạch nhân dịp các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng, thông báo sau).

          + Chăm sóc bồn cây trong sân trường, cắt cỏ vườn trường: mỗi tháng 2 lần.

         

                   + Vệ sinh phía sau trường, phía sau nhà hiệu bộ, lối đi ra nhà vệ sinh của học sinh, nhà vệ sinh của GV và HS.

                   + Vệ sinh sân trường, cổng trường, nhà xe của GV và HS

                   + Một số công việc LĐ đột xuất nhà trường có lịch riêng và được thông báo.

          b. Với giáo viên:

          - Có trách nhiệm nhắc nhở, đánh giá ý thức lao động vệ sinh của học sinh khi lên lớp hoặc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.

GV chủ nhiệm có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra HS làm; HS tự làm khi thấy cần thiết.

          - GV phụ trách lớp trực tuần, Tổng phụ trách có trách nhiệm theo dõi, nhắc nhỏ HS.

          - Mỗi tháng tổ chức lao động vệ sinh một lần, sau buổi họp hội đồng hàng tháng hoặc đột xuất khi được yêu cầu. Nội dung công việc được phân công theo kế hoạch sau:

IV. Kế hoạch lao động định kỳ theo tháng

Thời gian

Nội dung công việc

Người thực hiện

Điều chỉnh

Ghi chú

 

Tháng 09/2020

- Xây dựng Kế hoạch lao động cho toàn trường trong năm học. Triển khai kế hoạch cho GV và học sinh.

- Các GVCN hướng dẫn, phân công học sinh.

- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn, kế hoạch của nhà trường.

- Tổng lao động vệ sinh trường lớp trước khai giảng năm học mới

- Kiểm tra nhắc nhở HS

- Trồng bổ sung cây cảnh, cây hoa, thảm cỏ.

-  Đ/c  Dũng

- GV + HS

 

 

 

Có phân công cụ thể cho từng lớp ở từng khu vực.

 

Tháng 10/2020

- Làm cỏ, vệ sinh trường lớp ;

- Nhặt rác và gom giấy vụn,... trong khuôn viên trong và ngoài nhà trường;

- Cắt tỉa cây cảnh

- GV + HS

- Đ/c  Dũng

 

 

Có phân công cụ thể cho từng lớp ở từng khu vực.

 

Tháng 11/2020

- Tổng vệ sinh các lớp học, tổng vệ sinh trước, trong và ngoài trường;

- Chăm sóc thảm cỏ, cây cảnh.

- Chăm sóc đường hoa tại khu vực nữ công phụ trách

- Vệ sinh, Kê bàn ghế tại các phòng thi GHKI

- GVCN + HS

- Đ/c  Dũng

- Gv nữ

 

 

 

Có phân công cụ thể cho từng lớp ở từng khu vực.

 

Tháng 12/2020

- Làm cỏ,vệ sinh trường lớp ;

- Nhặt rác và gom giấy vụn,... trong khuôn viên nhà trường;

- Vệ sinh phòng Nghe nhìn, Kê bàn ghế tại các phòng thi HKI 

- Chăm sóc thảm cỏ, cây cảnh.

- GV + HS

- Đ/c  Dũng

.

 

Có phân công cụ thể cho từng lớp ở từng khu vực.

 

Tháng 01/2021

- Tổng vệ sinh các lớp học, tổng vệ sinh trước, trong ngoài khu vực trường;

- Tổng vệ sinh, tranh trí nhà Đa năng chuẩn bị Sơ kết HKI

- Chăm sóc thảm cỏ, cây cảnh.

- Chăm sóc đường hoa tại khu vực nữ công phụ trách

- GV + HS

- Đ/c  Dũng

 

 

  • Gv nữ

 

Có phân công cụ thể cho từng lớp ở từng khu vực.

 

Tháng 02/2021

- Làm cỏ,vệ sinh trường lớp ;

- Nhặt rác và gom giấy vụn,... trong khuôn viên nhà trường;

- Trồng cây đầu xuân

- Chăm sóc thảm cỏ, cây cảnh.

- GVCN + HS

- Đ/c  Dũng

 

 

 

Có phân công cụ thể cho từng lớp ở từng khu vực.

 

Tháng 03/2021

- Làm cỏ,vệ sinh trường lớp ;

- Nhặt rác và gom giấy vụn,... trong khuôn viên nhà trường;

- Cắt tỉa cây cảnh, trồng bổ sung cây vào vườn cây ăn quả, cây thuốc nam.

- Kê bàn nghế, vệ sinh tại các phòng thi GHKII

- Chăm sóc đường hoa tại khu vực nữ công phụ trách

- GVCN + Hs

- Đ/c  Dũng

 

 

 

  • Gv nữ

 

Có phân công cụ thể cho từng lớp ở từng khu vực.

 

Tháng 04/2021

- Làm cỏ,vệ sinh trường lớp ;

- Nhặt rác và gom giấy vụn,... trong khuôn viên nhà trường;

- Chăm sóc thảm cỏ, cây cảnh.

- GV + HS

- Đ/c  Dũng

 

Có phân công cụ thể cho từng lớp ở từng khu vực.

 

Tháng 05/2021

- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn, kế hoạch của nhà trường.

- Kiểm tra nhắc nhở HS

- Kiểm kê đồ dùng phục vụ công tác lao động vệ sinh.

- GVCN + HS

- Đ/c  Dũng

 

Có phân công cụ thể cho từng lớp ở từng khu vực.

 

Tháng 6,7/2021

- HS tham gia công tác vệ sinh theo hướng dẫn của Đoàn thanh niên xã

- Chuẩn bị mua sắm đồ dùng, dụng cụ LĐ mới.

- Tham mưu với hiệu trưởng về phát triển cảnh quan, lao động vệ sinh năm học tiếp

Đ/c Dũng

GVCN lớp 9

 

 

 

Trên đây là kế hoạch lao động của các lớp thực hiện trong năm học 2020 - 2021. Các lớp đảm bảo những công việc được phân công. Yêu cầu giáo viên thực hiện theo đúng kế hoạch, có gì vướng mắc báo cáo lại lãnh đạo nhà trường để thực hiện tốt kế hoạch.

 

Nơi nhận:

- HT (Để BC)

- TPT (Để thực hiện);

- GVCN (Để thực hiện);;

- Lưu: VT.                                      

    DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

 

 

  Vũ Đức Dũng

0
3
Vũ Nhung
13/04/2021 20:28:28
+1đ tặng

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

Căn cứ Chỉ thị số 2268/CT- BGDĐT ngày 08 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019-2020 của ngành giáo dục;

Căn cứ Kế hoạch số 3308/KH-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố về triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông;

Căn cứ Kế hoạch số 3253/KH-GDĐT-TrH ngày13 tháng 9 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;

Trường ................ xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2020-2021 với những nội dung cụ thể như sau:

1/. Bối cảnh giáo dục của quốc gia, địa phương và nhà trường

1.1. Bối cảnh bên ngoài

Thực hiện tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và theo yêu cầu của Thành phố Hồ Chí Minh, nhà trường tiếp tục khẳng định là niềm tin của gia đình và xã hội, làm cho học sinh thích học, thích đi học, mỗi ngày đến trường là một ngày vui, tập trung xây dựng trường học tiên tiến, hiện đại và hội nhập, tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự cho việc triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới.

- Xác định nhiệm vụ, giải pháp huy động các nguồn lực nhằm đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trường, lớp học; đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên; nội dung, tài liệu giáo dục địa phương... để triển khai áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông phù hợp với điều kiện thực tiễn của Quận 6 theo đúng lộ trình quy định của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố.

1.1.1. Thời cơ

- Cơ chế phân cấp, dân chủ, tự chủ và tự chịu trách nhiệm.

- Sự hoàn thiện của các văn bản pháp quy về công tác giáo dục.

- Chủ trương xã hội hoá giáo dục cũng góp phần tạo nên nhà trường được phát triển toàn diện.

- Phòng giáo dục và đào tạo Quận 6 thường xuyên tổ chức các chuyên đề, thao giảng; hội thi giáo viên dạy tốt. Đây cũng là cơ hội tốt cho giáo viên được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao tay nghề của bản thân.

- Ban đại diện CMHS luôn sát cánh và ủng hộ nhiệt tình về mặt tinh thần đối với các phong trào của nhà trường.

- Công nghệ thông tin và các công nghệ khác không ngừng phát triển với các phần mềm tiện ích hỗ trợ cho việc quản lý và dạy học ngày càng tốt hơn.

1.1.2. Thách thức

- Giáo dục đối mặt với những thách thức về sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, trong khi nguồn lực quốc gia và khả năng đầu tư cho giáo dục của Nhà nước và phần đông gia đình còn hạn chế.

- Chất lượng nguồn nhân lực còn thấp, đặt ra nhiệm vụ nặng nề và thách thức lớn đối với sự phát triển Giáo dục và Đào tạo; khoảng cách giàu nghèo giữa các nhóm dân cư, sự phát triển không đều giữa các địa phương vẫn tiếp tục là nguyên nhân dẫn đến thiếu bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục và khoảng cách chất lượng giáo dục giữa các đối tượng người học và địa phương.

1.2. Bối cảnh bên trong

1.2.1. Điểm mạnh của nhà trường

- Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6 cùng với sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể địa phương. Đặc biệt là sự quan tâm của Quận ủy và Uỷ ban nhân dân Quận 6 về cơ sở vật chất, hiện nay Trường ................ là một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, an toàn, thoáng mát, đáp ứng yêu cầu của hoạt động dạy và học theo hướng hiện đại. Ngoài ra nhà trường được sự quan tâm hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo