Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dựa vào truyện "Sơn Tinh Thủy Tinh", em hãy tả lại nhân vật Mị Nương theo trí tưởng tượng của mình

Dựa vào truyện"Sơn Tinh Thủy Tinh", em hãy tả lại nhân vật Mị Nương theo trí tưởng tượng của mình.
Các bạn ơi giúp mình với ạ, mình xin trân trọng cảm ơn.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
641
2
1
Thanh Bình
25/04/2021 17:25:24
+5đ tặng

Trong môn Tiếng Việt của Tiểu học, em đã được học và được tìm hiểu rất nhiều những câu chuyện hay và có ý nghĩa. Trong những câu chuyện đó em thích nhất là nhân vật Mị Nương trong truyền thuyết “Sơn Tinh Thủy Tinh”.

Mị Nương là con gái của vua Hùng vương thứ mười tám, nàng là một công chúa với vẻ đẹp tuyệt sắc. Dáng người nàng thon thả, yểu điệu tựa cành liễu. Mị Nương nàng sở hữu làn da trắng ngần như những bông tuyết tinh khôi rơi trên đỉnh ngọn núi cao kia. Khuôn mặt trái xoan của nàng luôn mang một vẻ e thẹn có thể đánh đổ trái tim bất cứ chàng trai nào.

Mái tóc nàng đen nhánh, đổ dài như dòng suối mát tạo cho nàng vẻ thùy mị và dịu dàng đến không ngờ. Sống mũi dọc dừa cao thẳng, đôi mắt bồ câu xinh đẹp cùng đôi môi hồng nhuận như bông hoa đào vào mùa xuân kết hợp hài hòa với nhau. Đôi mắt của nàng như biết nói biết cười, sinh động và linh hoạt nhưng lại làm cho người đối diện không cảm thấy chán ghét, mà ngược lại còn có vẻ thân thiện cùng gần gũi.

Mị Nương có một giọng nói trong trẻo như tiếng chuông ngân, mỗi khi nàng cất tiếng hát thì kể cả những chú sơn ca cũng phải dừng lại để thưởng thức giọng hát êm dịu ấy. Mị Nương sở hữu một đôi bàn tay ngọc ngà với những ngón tay tháp bút hồng hào, mỗi khi nàng chạm tay vào một bông hoa, bông hoa cũng dường như cảm thấy xấu hổ khi đối diện với vẻ đẹp của nàng. Chính vì vẻ đẹp ấy mà không biết bao nhiêu chàng trai đã đến xin cầu hôn công chúa khi nàng đến tuổi cập kê.

Theo truyền thuyết, trong tất cả những người đến cầu hôn nàng có hai người được mệnh danh là “vị thần của biển khơi” và “vị thần núi Tản Viên”. Phải, đó không ai khác chính là Sơn Tinh và Thủy Tinh, sau cả tháng trời đánh nhau ác liệt cuối cùng Sơn Tinh cũng đưa được Mị Nương về núi, đánh bại Thủy Tinh. Hai người bọn họ ai cũng muốn có được Mị Nương còn không phải vì sắc đẹp của nàng sao? Không những có được sắc đẹp trời cho mà Mị Nương còn rất giỏi cầm kì thi họa, nữ công gia chánh.

Mị Nương nàng là một một người giản dị, không ích kỉ, không vụ lợi, trong sáng và biết lo lắng cho mọi người. Nàng luôn giúp đỡ những người dân trong thành bằng tất cả năng lực của mình nhưng lại chưa từng đòi hỏi họ phải cho nàng một thứ gì, nàng không kiêu ngạo, không kênh kiệu, luôn kính trên nhường dưới. Mị Nương là một nàng công chúa mẫu mực và nhân hậu mà dân chúng vô cùng yêu quý và biết ơn.

Em rất yêu quý nàng công chúa Mị Nương bởi nàng vừa xinh đẹp lại nết na và vô cùng nhân hậu. Em mong một người như nàng sẽ có một cuộc sống thật hạnh phúc bên đức lang quân cùng những đứa con dễ thương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
Nguyễn Nguyễn
25/04/2021 18:14:59
+4đ tặng
Ta là Mị Nương - con gái yêu của vua Hùng thứ mười tám. Năm nay ta đã đến tuổi lấy chồng nên vua cha quyết định mở hội kén rể. Người bảo rằng:

- Con gái ta xinh đẹp như hoa, tính nết hiền dịu, thế nên chồng của nàng phải là một chàng trai văn võ song toàn.

Nghe vua cha nói, ta vừa vui vừa ngượng ngùng. Ngày kén rể đến, sau nhiều vòng lựa chọn, có hai chàng trai được vào yết kiến vua cha. Lúc ấy, ta đứng phía sau rèm nhìn lại, thấy hai chàng đều rất khôi ngô, tuấn tú. Sau màn giới thiệu ngắn gọn. Ta được biết, chàng trai đứng bên phải tên là Sơn Tinh, sống ở núi Tản Viên, còn người đứng bên trái là Thủy Tinh, sống ở vùng biển. Nhìn cả hai chàng trai, vua cha đã quyết định thử tài. Khi đó, ta cùng vua cha và các cận thần đều hết sức ngạc nhiên trước tài năng của hai người họ. Một người có thể dời non lấp bể, một người có thể hô mưa gọi gió. Ai cũng tài năng phi phàm. Chính vì thế, vua cha rơi vào tình huống khó xử. Ngài cho hỏi ý kiến ta, nhưng chính ta cũng không biết phải chọn lựa thế nào. Vậy là, người bèn cho gọi các cận thần vào cùng bàn bạc. Sau một hồi thảo luận, người quyết định rằng sẽ đưa ra một thử thách cuối cùng, đó chính là những sính lễ vô cùng quý hiếm, khó tìm. Ai mang đến trước thì người đó sẽ là chồng của ta. Sính lễ gồm một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng và voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao. Ngay sau khi nắm được danh sách sính lễ, cả Sơn Tinh và Thủy Tinh ngay lập tức rời đi để chuẩn bị. Từ lúc đó, ta lúc nào cũng trong trạng thái lo lắng, hồi hộp, không biết ai sẽ là người cùng mình trở thành vợ chồng. Lo lắng, thấp thỏm, nên tối hôm ấy, mãi đến khuya ta mới đi ngủ được. Vậy mà, chỉ một lát sau, ta đã được người hầu gọi dậy, sửa soạn để theo chồng về dinh. Sau khi tiến ra sân rồng, ta nhìn thấy Sơn Tinh đang đứng đợi ở đấy. Hôm nay, trông chàng thật oai vệ, hiên ngang. Vậy là, đám cưới giữa ta và Sơn Tinh được diễn ra dưới sự chứng kiến và chúc phúc của muôn dân trăm họ. Kết thúc buổi lễ, ta từ biệt vua cha, theo Sơn Tinh về núi Tản Viên.


 
Trên đường đi, ta và chồng hết sức ngượng ngùng, không biết phải nói gì. Bỗng nhiên, trời đất tối sầm lại, tiếng reo hò, tiếng nước chảy ầm ầm bao trùm lên không gian. Chúng ta buộc phải dừng lại, lúc này, bước ra khỏi kiệu, nhìn về phía xa, ta cảm thấy vô cùng kinh hãi. Chốn kinh thành Phong Châu phồn hoa ngày xưa giờ chìm trong biển nước, tiếng kêu than vang khắp nơi. Từng cột nước cuộn trào như những con rắn nước khổng lồ. Trên con rắn nước ấy, Thủy Tinh đang cưỡi gió mà lao tới. Nhìn trận thế như vậy, ta vô cùng hoảng loạn, không biết phải làm như thế nào. Lúc ấy, Sơn Tinh đã dặn ta hãy ở yên trên ngọn núi, còn lại đã có chàng lo. Nói rồi, Sơn Tinh tiến về phía dòng nước dữ, trực tiếp đối đầu với Thủy Tinh. Chàng bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi, dựng thành lũy đất, chặn đứng dòng nước lũ. Thế là, cả vùng đất thoát khỏi cảnh chìm trong bể nước. Thấy vậy, Thủy Tinh càng tức giận, lại ra sức hô thêm mưa, dâng nước lên cao hơn. Thế nhưng dù vậy, Sơn Tinh vẫn bình tĩnh ngăn chặn tất cả. Cuối cùng, sau vài tháng dằng co, trước sự thấp thỏm của ta và muôn dân trăm họ, Thủy Tinh đã kiệt sức và buộc phải rút lui. Vậy là, cuộc sống yên bình đã trở lại. ta cùng Sơn Tinh trở về núi Tản Viên trong sự reo vui, ủng hộ của nhân dân.

Từ đó về sau, ta và Sơn Tinh trở thành đôi vợ chồng chung sống hạnh phúc bên nhau. Hằng năm, ta thường cùng chàng trở về kinh thăm vua cha và họ hàng. Thật vui mừng khi ai cũng sống mạnh khỏe. Chỉ có một điều, là năm nào Thủy Tinh cũng dâng nước đánh nhau với chồng ta. Điều này khiến ta hết sức khó xử, nhân dân cũng rất mệt mỏi. Nhưng may mắn nhờ có Sơn Tinh nên hắn không bao giờ có thể làm khổ cho muôn dân nước Đại Việt được.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo