Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày suy nghĩ của em (khoảng 1/2 trang giấy thi) về câu nói: Được sống trong tình yêu thương là hạnh phúc của mỗi con người

1 trả lời
Hỏi chi tiết
498
1
0
Dương Lộ Khiết
30/04/2021 09:49:31
+5đ tặng

Theo bạn điều gì khiến con người trở nên hạnh phúc? Đó có phải là tiền bạc và vật chất hay không? Tiền bạc và vật chất là hai yếu tố cần và đủ để ta có một cuộc sống tốt thế nhưng nó không phải là tất cả. Con người sinh ra đã có bản năng đó là khát yêu thương và sự sẻ chia. Giống như ai đó đã từng nói rằng “Tình thương là hạnh phúc của con người”.

Tình thương là sự quan tâm, là tình yêu giữa con người với con người. Còn hạnh phúc đó chính là trạng thái vui sướng tột đỉnh khi bạn đạt được điều mình mong muốn. Tình thương có ở tất cả mỗi con người từ lúc sinh ra đến khi lớn lên tuy nhiên nó chỉ xuất hiện khi con người ta muốn thể hiện nó mà thôi. Chỉ khi nào bạn mang tình thương của mình đến với mọi người trong cuộc sống thì bạn mới cảm nhận hết được tư vị của sự hạnh phúc ngọt ngào.

Mỗi con người từ khi sinh ra đến khi già nua đều được sống trong tình yêu thương đùm bọc. Bé thì sự chăm bẵm, bao bọc che chở từ cha mẹ, đi học thì được thầy cô bạn bè quan tâm. Lớn rồi mối quan hệ đó mở rộng ra là đồng nghiệp, vợ chồng và con cái... Tình yêu thương hiện hữu xung quanh cuộc sống và trở thành một thứ gia vị ngọt ngào cho cuộc sống của bạn.

Tình thương sẽ khiến cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn kéo gần khoảng cách giữa người với người. Mang đến  cho cuộc đời những màu sắc thú vị. Thử hỏi nếu một ngày bạn bước ra đường, khi bạn vấp ngã không có ai nâng dậy hỏi han thì bạn có thấy chạnh lòng không? Tình yêu thương không phải là màu mè hay điều gì lớn lao mà đôi khi nó chỉ là những hành động vô cùng nhỏ nhoi, một câu hỏi “Con ăn cơm chưa?”, “Em có ổn không” giữa lúc bạn đau khổ và yếu lòng nhất, nó cũng trở thành chiếc phao cứu sinh cho bao nhiêu mảnh đời bất hạnh rồi.

Bài học về tình thương đã được Nam Cao nhấn mạnh trong văn học,tình yêu thương của Thị Nở đã khiến một con người tha hóa trên ngưỡng cửa của cuộc đời như Chí Phèo hồi sinh . Chưa bao giờ hắn khát sống, khát lương thiện đến thế. Cuộc sống tử tế hoàn lương dường như đã được thắp lên mãnh liệt trong con thú hoang như gã. Thế nhưng chính sự dè bỉu hắt  hủi của người đời đã đẩy hắn chết trên hành trình đi  tìm kiếm tình yêu thương đó. Phải chăng, con người sống vị tha với nhau hơn, biết yêu thương nhau hơn thậm chí hãy “bố thí” cho Chí chút tình người thì có lẽ hắn đã không chết đau đớn như thế? Tình yêu thương đã khiến cho người con gái liệt giường, cuộc sống chỉ tính bằng ngày như Giôn-xi hồi sinh một cách đầy bất ngờ. Thử hỏi nếu con người sống với nhau một cách vô cảm, lạnh lùng thì là sao có một kiệt tác vì tình người như “Chiếc lá cuối cùng”?

 

Tình yêu thương trong xã hội hiện đại lại càng trở nên quan trọng. Nhất là khi con người đang chịu áp lực của công việc của cơm áo gạo tiền, sự bùng nổ của công nghệ thông tin thì họ cần đến thứ tình yêu như một sợi dây để kết nối yêu thương và làm cho người gần người hơn. Hãy mở rộng tấm lòng của bạn ra bạn sẽ nhận lại gấp nhiều lần những gì bạn có. Chỉ một cử chỉ dắt người già qua đường, một câu động viên người khác khi gặp khó khăn nhưng nó cũng mang đến một ý nghĩa cực kì lớn lao rồi. Nó không chỉ khiến bạn thấy hạnh phúc mà còn góp phần làm cho xã hội này trở nên tốt đẹp hơn văn minh hơn.

Những người trẻ như chúng ta, hãy sống làm sao để cho thực ý nghĩa. Thay vì việc hàng ngày hàng giờ cắm mặt vào điện thoại vào facebook bạn hãy dùng thời gian đó để nói chuyện nhiều hơn với mẹ, sẻ chia nhiều hơn với người bạn của mình.... Bởi biết đâu một ngày chúng ta không còn kịp để nói những lời yêu thương với nhau nữa. Như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết “ Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi”. Tình yêu thương chính là ngọn nguồn của sự sống, chiếc phao cứu sinh của con người trong một xã hội đầy rẫy những âm mưu và cạm bẫy.

Tình yêu thương chính là điều quan trọng nhất trong xã hội này. Vì thế bạn hãy mở rộng tấm lòng mình để chia sẻ với mọi người. Bởi chỉ có khi đó cuộc sống của bạn mới đúng nghĩa và trọn vẹn.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo