Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
30/04/2021 16:29:11

đv văn cảm nhận về thói đam mê cờ bạc của quan trong sống chết mặc bay

đv văn cảm nhận về thói đam mê cờ bạc của quan trong sống chết mặc bay

3 trả lời
Hỏi chi tiết
448
2
1
+5đ tặng
Trong các văn bản mà tôi đã được học, văn bản gây nhiều ấn tượng với tôi nhất đó là "Sống chết mặc bay" do tác giả Phạm Duy Tốn sáng tác. Bằng sự khéo léo trong việc vận dụng kết hợp hai phép tương phản và tăng cấp trong nghệ thuật, "Sống chết mặc bay" đã lên án tên quan phủ "lòng lang dạ thú". Trong khi nhân dân thì thì đang vật lộn với mưa cố gắng giữ đê không bị vỡ thì hắn lại yên thân ở trong triều, lại còn chơi đánh bài tổ tôm một cách sung sướng. Cho đến khi đất nước lâm nguy thì đã muộn màng. Sau khi đọc xong văn bản này em tự nhủ rằng không nên quá chủ quan. Vì nếu như chúng ta quá chủ quan thì sẽ để lại những hậu quả khó lường giống như tên quan phủ ở trong bài.Đây là một văn bản hay và có ý nghĩa. Đừng chủ quan nhiều bạn nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Thiên sơn tuyết liên
30/04/2021 16:31:45
+4đ tặng

 Tình trạng cờ bạc ngày càng ăn sâu bám rễ vào thế hệ học sinh, sinh viên. Có nhiều bạn vì ham mê cờ bạc trộm cắp tiền của bố mẹ đi đánh bạc, lừa trên dối dưới. Cha mẹ cho tiền đi đóng học nhưng các bạn không nộp tiền cho nhà trường cho cô giáo mà mang đi cờ bạc. Cô giáo không thấy gia đình nộp tiền liền tới nhà gặp gỡ phụ huynh thì mới tá hỏa ra con em mình đã đem tiền học đi chơi cờ bạc hết sạch.Nhiều bạn trốn học theo bạn bè đỏ đen sát phạt, nhiều bạn vì ham mê cờ bạc không có tiền đã tổ chức cướp giật, thậm chí giết người để có tiền chơi tiếp. Biết bao nhiêu tấm gương đau lòng, những bài học nhức nhối trong xã hội về những người trẻ tuổi phạm tội giết người vì ham mê cờ bạc, biết bao vụ án nhói lòng người đi trước…Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này do các bạn tuổi trẻ bồng bột ăn chưa no lo chưa tới, dễ bị người xấu lôi kéo dụ dỗ, sa chân vào những cạm bẫy chết người những trò đỏ đen may rủi.Bên cạnh đó, trò cờ bạc cũng có tính hấp dẫn của nó, nó khiến cho con người đam mê bởi máu ăn thua, khi càng mất tiền thì càng muốn gỡ, nghĩ mọi cách để có tiền gỡ lại những gì đã mất, nhưng càng chơi càng mất, lại càng chơi…Một vòng luẩn quẩn không lối thoát, nhưng con người ta không ai nhận ra điều đó bởi khi máu đỏ đen, cờ bạc đã ngấm vào người thì có chết cũng không bỏ được.Để giảm tải tệ nạn này nhà nước và cơ quan chức năng cần tổ chức tuyên truyền về những tệ nạn của cờ bạc cho người dân rõ hơn. Kiên quyết phạt nặng bỏ tù những người tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc.Với những bạn học sinh sinh viên, thì gia đình là nơi quan trọng nhất cần theo dõi giáo dục các bạn một cách chặt chẽ, tránh tình trạng mất bò mới lo làm chuồng. Khi con em mình hư hỏng rồi mới lo giáo dục cải tạo thì sẽ rất khó.

Cờ bạc là một con quỷ nó khiến cho gia đình tan nát, cho xã hội trở nên biến chất. Nó là căn bệnh nan y cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội để loại bỏ con quỷ dữ này, đảm bảo một xã hội tốt đẹp trong sạch

2
0
Anh Daoo
30/04/2021 16:31:53
+3đ tặng
 Ván bài có ma lực mãnh liệt cùng lũ quan xu nịnh xung quanh đã khiến vị quan quên đi trách nhiệm của mình cùng dân hộ đê, bỏ mặc mạng sống và tài sản, của cải của người dân. Mối quan tâm của ngài giờ đây làm sao ù to được ván bài, ngài vẫn ung dung xơi xong bát yến, vỗ râu rung đùi chờ đến lượt hạ bài. Và khi người dân chạy vào bẩm báo, như tiếng van xin quan hãy vì dân mà cứu đê thì ngài đã lớn giọng quát, dọa nạt bỏ tù. Quan phụ mẫu yêu nước, thương dân là như vậy đó sao? Người dân còn biết trông cậy vào ai? Bộ mặt thờ ơ, vô cảm của tên quan như lời tố cáo mạnh mẽ của tác giả với chế độ thực dân nửa phong kiến, Họ kiếm sống trên mồ hôi nước mắt, thậm chí là xương máu của người dân nhưng bỏ mặc, vô trách nhiệm, nhẫn tâm với mạng sống của bao người đau khổ. Bằng nghệ thuật tương phản, ngôn ngữ sinh động, tác giả đã vạch trần bộ mặt thật của những tên quan lại trong triều phong kiến mục nát lúc bấy giờ. Qua đó ta càng thêm xót thương, đồng cảm với nỗi thống khổ của người nông dân trong xã hội cũ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo