Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về sự nỗ lực cố gắng của con người

200 chữ trình bày suy nghĩ của em về sự nỗ lục cố gắng của con người

2 trả lời
Hỏi chi tiết
9.241
17
4
Tú Uyên
07/05/2021 21:41:34
+5đ tặng
Không ai vươn đến sự thành công mà lại không có sự nỗ lực, cố gắng từng ngày. Bởi vậy chỉ khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình thì thành công mới chạm đến cuộc sống của ta. Thành công cũng không đến với những người không chịu thay đổi theo chiều hướng tích cực và cũng không ở lại quá lâu với những ai dễ dàng hài lòng với bản thân. Con người là chủ thể quyết định suy nghĩ, hành vi của chính mình và kết quả của mỗi việc làm, hành động của họ. Do đó, thành công chỉ gõ cửa nhà bạn khi bạn không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân. Leonardo Davinci trở thành danh họa kiệt xuất thế giới nhờ tháng ngày khổ luyện vẽ những quả trứng để rồi hoàn thiện kĩ năng của mình hơn qua mỗi bức hình tưởng chừng như đơn giản. Các vận động viên giành được thứ hạng cao trong các đại hội thể thao thế giới do luyện tập gian khổ ngay từ thuở lên năm, sáu tuổi. Đằng sau mỗi tấm huy chương là những giọt mồ hôi, nước mắt nơi phòng tập. Đôi khi, thành công đến sau mỗi thất bại, vì vậy, nếu bỏ cuộc giữa chừng thì bạn không bao giờ vươn tới mục tiêu của mình. Theo đuổi thành công đến cùng không có nghĩa là bất chấp tất cả để có được điều mình mong muốn. Thành công chỉ bền vững nếu con người cố gắng dựa trên nội lực của bản thân và không ngừng hoàn thiện chính mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
6
Nguyễn Nguyễn
07/05/2021 21:41:55
+3đ tặng

Đừng sống như hòn đá”. Tôi thường ví cuộc sống là mặt trời còn những tia nắng vàng chính là những tia nắng chứa đầy tình yêu, tình thương và cả sự cao thượng, mỗi chúng ta sẽ được tưới tắm những tia ấm áp ấy và cùng yêu thương nhau. Bởi lẽ, nói như vậy là để thể hiện một điều rằng mỗi cá thể chúng ta được sống với nhau ở một kiếp người thì cần phải biết yêu thương, bao dung, chở che cho nhau. Và để có được một cuộc sống ấy thì trước hết “đừng sống như hòn đá”, hòn đá ở đây chính là thể hiện cho sự vô cảm của con người, là sự thờ ơ, vị kỷ, sống riêng cho mỗi bản thân mình. Những người sống như vậy sẽ mãi chỉ là một người cô độc, tâm hồn chai sạn và cuộc sống sẽ chẳng còn ý nghĩa. Được sinh ra và tồn tại đã là một niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc sống nhưng sống sao cho có ý nghĩa thì không phải ai cũng làm được một cách hoàn hảo. Một cuộc sống ý nghĩa đó là lấy tình thương là cốt lõi, lẽ sống ở đời; mỗi người sẽ luôn cảm

 

thấy hạnh phúc. Tình yêu thương xuất phát từ trái tim sẽ tạo nên điều vui sướng cho những người khác và tạo sự an yên trong tâm hồn của chính mình. Cũng giống như cái cách mà nhà thơ Tố Hữu đã thổi mình vào quan niệm ấy:

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo