Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải quyết tình huống: Cứ đến ngày rằm hoặc mồng một hàng tháng là bà ngoại của Sao lại thắp hương khấn vái trước bàn thờ tổ tiên. Hơn thế nữa, bà ngoại của Sao còn rủ một số bè bạn cùng tín ngưỡng đi lễ chùa để cầu nguyện làm. Sao cho làm. Sao cho rằng, việc làm của bà là mê tín dị đoan vì việc ấy không mang lại ý nghĩa gì cho cuộc sống. Em có đồng ý với ý kiến của Sao không? Vì sao? Nếu là bạn của Sao em sẽ nói gì với bạn? 

Câu 1: Giải quyết tình huống :
2} Cứ đến ngày rằm hoặc mồng một hàng tháng là bà ngoại của Sao lại thắp hương khấn vái trước bàn thờ tổ tiên. Hơn thế nữa, bà ngoại của Sao còn rủ một số bè bạn cùng tín ngưỡng đi lễ chùa để cầu nguyện làm. Sao cho rằng, việc làm của bà là mê tín dị đoan vì việc ấy không mang lại ý nghĩa gì cho cuộc sống. 
~ Hỏi: a) Em có đồng ý với ý kiến của Sao không? Vì sao? 
b) Nếu là bạn của Sao em sẽ nói gì với bạn? 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
943
6
0
Snwn
08/05/2021 09:54:00
+5đ tặng
Em ko đồng ý với ý kiến của Tâm vì việc làm của bà ngoại Tâm ko phải mê tín dị đoan mà đó là thể hiện sự tín ngưỡng . Việc thắp nhang ở bàn thờ tổ tiên và đi chùa để cầu nguyện là để cầu mong những điều tốt lành đến cho những người thân trong gia đình , đồng thời nhắc nhở mình phải ăn ở hiền lành , đức độ để luôn gặp may mắn trong cuộc sống . Như vậy việc làm của bà ngoại Tâm ko phải là ko có ý nghĩa .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Ngọc Quế Anh
08/05/2021 09:54:43
+4đ tặng

Em không đồng ý với ý kiến của Sao. Vì đó là quyền tự do tín ngưỡng của bà. Đi lễ chùa đầu năm cầu nguyện, thắp hương khấn vái tổ tiên là bày tỏ lòng thành kính của con cháu đối với các bậc trên, tổ tiên,.... Con cháu bày tỏ sự hiếu thảo với ông bà, tổ tiên bằng cách cúng, khấn vái, thắp hương. Còn thắp hương ngoài chùa là tín ngưỡng (con người khi vào chùa khấn vái cầu an). Sao cũng cần phải tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của bà, tôn trọng những nơi thờ tự của các tín ngưỡng,......

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo