Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
08/05/2021 15:27:19

Tả con mèo nhà em

Tả con mèo nhà em
 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
341
1
0
Nguyễn Nguyễn
08/05/2021 15:28:04
+5đ tặng

Ở nhà, em có một người bạn rất đáng yêu và ngoan ngoãn. Đó là một chú mèo có tên là Bơ.

Chú mèo được lấy tên như vậy, vì ngay từ lúc còn bé, chú đã rất yêu thích những món đồ hình quả bơ rồi. Thấm thoắt thoi đưa, đến nay Bơ đã hơn ba tuổi rồi. Mới ngày nào chú ta mới chỉ to như nắm tay của bố, mà giờ đã lớn như quả dưa hấu loại lớn rồi. Toàn thân chú, là một lớp lông mềm mượt màu kem sữa, đôi chỗ nhạt đi thành màu trắng, có chỗ lại đậm lên thành màu vàng kem. Bơ thuộc giống mèo tai cụp nên đặc trưng của chú chính là đôi tai nhỏ, cụp xuống mặt làm cho khuôn mặt chú tròn xoe, đáng yêu. Cùng với đó là đôi mắt đen láy, tròn xoe như viên bi le lúc nào cũng long la long lanh. Đặc biệt, ngoài phần con ngươi màu đen, đôi mắt chú có một vòng tròn màu vàng ở bên cạnh nữa. Phần mũi của Bơ nhô ra ít hơn so với các chú mèo khác, đầu mũi màu hồng phơn phớt cứ ươn ướt. Trông đáng yêu đến không chịu được. Phần thân của chú thì thực là to tròn, mẹ thường trêu rằng Bơ lén nuốt phải trái dưa của mẹ rồi. Phần bụng là nơi mềm nhất trên người Bơ. Lớp lông ở đó mềm cứ như là kẹo bông gòn thường bán trước cổng trường. Cái đuôi của chú thì dài tầm gần hai gang tay của em, to chừng ba ngón tay, sờ thích lắm.

Là một chú mèo được cưng chiều, nhưng Bơ vẫn rất ngoan đấy nhé. Chú biết đi vệ sinh đúng chỗ nè, không ăn vụng đồ nè, không cắn phá đồ đạc trong nhà nè và cả không bao giờ đi chơi lung tung nếu không có mẹ nữa. Mỗi ngày, chú thích nhất là nằm bên cửa sổ lớn tắm nắng, ngắm cảnh vật bên ngoài, hay trêu ghẹo mấy chú cá cảnh ở trong bể nước. Khi mọi người trở về nhà, chú sẽ quấn quýt theo đuôi, nũng nịu mà cọ vào chân của từng người, meo meo không ngừng như một lời chào hỏi đáng yêu. Chú được mẹ mua cho một chiếc giường ngủ nhỏ đặt cạnh giường của em. Thế là chúng em trở thành bạn bè cùng phòng thân thiết.

Với em, Bơ không chỉ là một chú mèo mà chú chính là một người bạn, một người em đáng yêu. Vì chú, em quyết tâm học tập thật tốt để có thể trở thành một bác sĩ thú y trong tương lai, chuyên cứu chữa cho những loài động vật.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lương Huy
08/05/2021 15:30:07
+4đ tặng

Nhà em có nuôi một chú mèo lông ngắn, với tên gọi đáng yêu là Xồm.

Như các chú mèo khác cùng loài, chú ta có bộ lông màu xám chuột dày và mềm mại. Riêng phần lông ở bụng của chú ta có màu trắng và mềm hơn hẳn. Chỉ cần được vùi vào và hôn lên cái bụng tròn đáng yêu ấy là bao muộn phiền trong em đều tan đi. Vì rất ham ăn, nên Xồm khá là tròn trĩnh. Thân chú phải như cái bắp chân của bố cơ. Có lần, mẹ còn trêu là Xồm nuốt mất trái dưa của mẹ rồi. Bốn cái chân của chú ta thì ngắn cũn, thành ra cảm giác lúc chạy trông cứ là ngốc nghếch. Bù lại, đuôi của Xồm khá dài, to như hai ngón tay cái. Mỗi khi đi, cái đuôi dựng lên như cái ăng-ten. Em thích được cầm đuôi chú lắm, nhưng chú chẳng bao giờ cho. Khuôn mặt Xồm thì rất tròn đầy, bụ bẫm đến không thấy cả cằm. Đôi mắt vàng đồng đầy bí ẩn. Hai cái tai to thì luôn cụp xuống, khiến mặt chú ta lại càng tròn trĩnh. Xồm của em ngoan lắm nhé! Chú luôn đi vệ sinh đúng chỗ, không cào phá đồ đạc lung tung. Muốn ăn gì, phải chờ để vào bát của mình mới ăn chứ không hề ăn vụng. Hằng ngày, việc mà chú ta thích nhất là nằm phơi nắng bên cửa kính cạnh lối ra vào. Và làm nũng để xin đồ ăn vặt từ mọi người. Mỗi ngày, em luôn dành thời gian để chơi và chải lông cho Xồm. Chú cũng quấn em lắm, khi nào em ngồi xuống để xem phim, đọc truyện, hay học bài, chú cũng lại nằm cạnh để quan sát.
Tuy Xồm của em hơi béo, không có khả năng bắt chuột như những chú mèo khác, nhưng em vẫn thấy chú thật là tuyệt vời. Em xem chú như một người em nhỏ trong gia đình và sẽ mãi yêu thương chú.

0
0
Hana yew Chây Hiếu ...
09/04/2022 10:50:59
Tối hôm qua tôi sang nhà hàng xóm chơi và được gặp một chú mèo mướp trông rất đáng yêu.Khi về đến nhà tôi lại hỏi truyện sắp đến sinh nhật con rồi,con có muốn mẹ tặng cái gì không nào?Tôi liền đáp:"Con thích một chú mèo mướp mẹ ạ!".Mẹ em nghe vậy rồi nói :"Được rồi mẹ sẽ mua tặng con".Đúng như vậy trong ngày sinh nhật mẹ đã tặng tôi một chú mèo mướp trông đáng yêu làm sao.
Con mèo mướp có bộ lông dài, dày rậm và rất mềm mượt, con mèo rất thích nằm úp bụng xuống đất rồi được tôi vuốt từ trên đỉnh đầu xuống tận đuôi. Mỗi khi tôi vuốt ve như thế đôi tai nhỏ của nó lại bè sang hai bên, đôi mắt lim dim như muốn ngủ, chẳng thèm động đậy, như là đang hưởng thụ cảm giác thoải mái.Chú mèo mướp nhà tôi có thói quen khi nằm ngủ thì chui lên giường nằm cạnh tôi, đến nửa đêm nó lại đi đâu, gần sáng nó lại về nằm cùng. Trông lúc nó ngủ bộ râu cứ giật giật, em rất thích thú. Tôi mong sao con mèo nhà tôi ngày càng lớn nhanh và sinh được một đàn con xinh đẹp có thể làm bạn với tôi
Từ lúc nuôi chú mèo mướp này nhà tôi không còn một bóng dáng chú chuột nào cả.Tôi rất yêu chú mèo mướp này,hứa sẽ luôn chăm sóc chú thật cẩn thận.Và rất cảm ơn mẹ đã mang chú mèo mướp này đến bên tôi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo